พาลูกเที่ยวทะเล ใกล้กรุงเทพ เสริมประสบการณ์ช่วงปิดเทอม

event

พาลูกเที่ยวทะเล …เมื่อเข้าสู่ช่วงปิดเทอมหน้าร้อน สองสิ่งที่เด็กๆ รวมทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่อยากจะพักผ่อน คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากการไปเที่ยวและทะเล Amarin Baby & Kids จึงขออาสาแนะนำที่เที่ยวทะเลแสนสนุกมาเป็นตัวเลือกให้คุณพ่อคุณแม่ได้ดูกันค่ะ ว่าจะพาลูกไปเที่ยวทะเล เปิดโกลกว้างที่ไหนดี?

เพราะช่วงปิดเทอมใหญ่ในฤดูร้อน กินเวลากว่า 3 เดือน ซึ่งนั้นก็พอที่จะทำให้เด็กๆ มีเวลาว่างเพื่อพักผ่อนสมองจากการเรียนหนังสือมาทั้งเทอม ส่วนด้านคุณพ่อคุณแม่ก็คงเตรียมวางแผนหากิจกรรมสร้างสรรค์ให้เด็ก ๆ ได้ทำกันไว้แล้ว และกิจกรรมหน้าร้อนที่ขาดไม่ได้เลย ก็เห็นจะเป็นการยกครอบครัวไปเที่ยวทะเลกันนั่นเอง

พาลูกเที่ยวทะเล เสริมประสบการณ์ช่วงปิดเทอม

พาลูกเที่ยวทะเล

ซึ่งการ พาลูกเที่ยวทะเล เป็นการเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกน้อยที่ดีอีกทางหนึ่ง เพราะทะเล คือสถานที่ท่องเที่ยวที่จะช่วยให้ลูกน้อยของคุณเพลิดเพลิน กับวิว ทิวทัศน์ต่าง ๆ ลูกสามารถเรียนรู้เรื่องราวของธรรมชาติรอบ ๆ ทะเลได้ เช่น ชีวิตสัตว์ทะเล  น้ำทะเล สภาพอากาศ อาหารทะเล และอื่น ๆ รับรองว่าจะสร้างความประทับใจให้ลูกน้อย รวมถึงตัวคุณอย่างมากเลยทีเดียวค่ะ

♥ บทความแนะนำน่าอ่าน : พาตัวเล็กเที่ยวทะเลครั้งแรกอย่างไร ปลอดภัยและสนุก

พาลูกเล็กเที่ยวทะเลครั้งแรกให้ปลอดภัย

แต่ก่อนจะพาลูกไปเที่ยวทะเล รับลมและแดดร้อน ๆ คุณพ่อคุณแม่ต้องวางแผนเตรียมตัวและพึงระวังเกี่ยวกับเรื่องต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด เมื่อพาลูกไปเที่ยวทะเลครั้งแรก ซึ่งสิ่งที่ต้องระวัง คือ

1. เรื่องของแดด

มีงานวิจัยบอกว่าการถูกแดดแรงๆ เป็นระยะเวลานานจะเพิ่มอัตราเสี่ยงของการเป็นมะเร็งผิวหนังได้ถึงสองเท่า ดังนั้น สถาบันมะเร็งของสหรัฐฯ จึงแนะนำให้หลีกเสี่ยงแสงแดดระหว่างเวลา 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น เพราะเป็นเวลาที่รังสีอัลตร้าไวโอเล็ตแรงที่สุด

2. เรื่องของน้ำดื่ม

การออกแดดเป็นเวลานานๆ อาจทำให้ร่างกายร้อนมาก และอยู่ในภาวะขาดน้ำได้ ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อร่างกายเสียน้ำและเกลือแร่มากเกินไป ทำให้เกิดอาการวิงเวียน หิวน้ำ และเหน็ดเหนื่อย เด็กๆ หรือผู้ใหญ่ที่อายุเกิน 60 ปี มีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะนี้ได้มากที่สุด ดังนั้น ระหว่างอยู่กลางแจ้ง อย่าลืมเตรียมน้ำดื่มอุณหภูมิปกติไว้ให้เขาดื่มบ่อยๆ ด้วย

Tip : นอกจากน้ำเปล่าสะอาดแล้ว อาจจะเตรียมน้ำผลไม้รสอร่อยให้กับลูก อาจจะเป็นแตงโมปั่น หรือน้ำองุ่น จะช่วยให้สดชื่นขึ้น

3. เรื่องของแมงกะพรุน

เป็นสัตว์ที่สร้างความเจ็บปวด ปวดแสบปวดร้อนอย่างมากถ้าไปถูกเข้า แมงกะพรุนนั้นดูยากมาก ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ คุณไม่มีทางรู้ว่าตัวไหนมีพิษหรือตัวไหนปลอดภัย ถ้าถูกตัว ก็จะเกิดอาการแสบ ผิวหนังเปลี่ยนสี รอยแผลอาจคงอยู่นาน 1 – 2 เดือน อย่าลืมเตือนเด็กๆ ด้วยว่าถ้าเห็นแมงกะพรุน ห้ามไปเข้าใกล้ หรือจับตัวมันเป็นอันขาด

Tip : หากลูกถูกแมงกะพรุน ให้สังเกตดูอาการ อาจมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดศีรษะ หายใจลำบาก ให้รีบเอาน้ำแข็งประคบ และพาไปโรงพยาบาลด่วน

อ่านต่อ >> 8 ที่เที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพ พาลูกไปช่วงปิดเทอม” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up