เมนูต้านหวัด

เปิดสุดยอด “เมนูต้านหวัด” ที่พ่อแม่ไม่ควรพลาด!

Alternative Textaccount_circle
event
เมนูต้านหวัด
เมนูต้านหวัด

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก บางวันเล่นเอาครบ 3 ฤดูเสียอย่างนั้น แล้วแบบนี้จะไม่ให้ลูกรักของคุณพ่อคุณแม่ไม่เป็นหวัดได้อย่างไร งานนี้คงนอกจากจะต้องดูแลร่างกายของเราเป็นอย่างดีแล้ว การบำรุงด้วยอาหารต้านหวัดก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งวันนี้ทีมงาน Amarin Baby & Kids ก็ได้นำเอา เมนูต้านหวัด ที่นอกจากจะทำง่ายแล้วยังอร่อยอีกด้วยมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านกันค่ะ

เมนูต้านหวัด เมนูแรกที่นำมาฝากก็คือ โยเกิร์ต

เมนูต้านหวัด โยเกิร์ต

โยเกิร์ตนั้นเต็มไปด้วยสิ่งที่มีชีวิตและจุลินทรีย์ขนาดเล็กนับล้าน ๆ ตัว ที่จะคอยช่วยปกป้องร่างกายของเราจากเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่จะมาแทรกแซงจนทำให้ร่างกายเริ่มอ่อนแอและเป็นไข้หวัดได้ในที่สุด อีกทั้งโปรไบโอดิกส์ ทั้งแล็กโตบาซิลลัสและไบโฟแบคทีเรียม ที่นอกจากจะไปช่วยเพิ่มเม็ดเลือดขาวในร่างกายแล้ว ยังไปช่วยป้องกันเชื้อโรคได้อีกด้วย … สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่ชอบเข้าครัว วันนี้เราก็มีวิธีการทำโยเกิร์ตมาฝากกันด้วยนะคะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

  • น้ำนมวัวแท้ 1 แก้ว หรืออาจจะเป็นนมยี่ห้ออื่นที่มีรสชาติค่อนข้างมัน
  • โยเกิร์ตรสธรรมชาติยี่ห้อที่ลูกชื่นชอบ
  • หม้อสแตนเลสใบขนาดที่สามารถวางขวดโยเกิร์ตขนาดเล็กลงไปได้
  • ขวดแก้วขนาดประมาณ ทานอิ่มต่อ 1 ครั้ง ไม่ให้สูงเกินหม้อสแตนเลสใบนั้น

วิธีการทำ

homemade yogurt how to

ขั้นตอนที่ 1: ห้คุณแม่นำโยเกิร์ตมาวางทิ้งไว้ให้หายเย็น หลังจากนั้น ให้อุ่นนมด้วยไมโครเวฟ โดยใช้ไฟอ่อนนาน 3 นาที แล้วนำออกมาวางผึ่งทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วเติมโยเกิร์ตที่หายเย็นแล้วลงไปประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลายเป็นเนื้อเดียวกัน (อย่าใส่เยอะมากนะคะ เพราะอาจจะทำให้โยเกิร์ตเปรี้ยวเกินไป)

ขั้นตอนที่ 2: นำนมที่ผสมเสร็จแล้ว ตักใสขวดแก้วที่เตรียมไว้

ขั้นตอนที่ 3: ใส่น้ำร้อนในหม้อสแตนเลส ให้อุณหภูมิประมาณพอร้อน แล้วนำขวดโยเกิร์ตวางเรียงปิดฝา ทิ้งเอาไว้ ประมาณ 4-6 ชั่วโมง มาถึงขั้นตอนนี้ คุณแม่ห้ามเอียงขวดเด็ดขาดนะคะ
 
เพียงเท่านี้คุณแม่ก็จะได้โยเกิร์ตโฮมเมดมาช่วยเสริมภูมิคุ้มกันหวัดให้กับลูกแล้วละค่ะ

เครดิต: Cosmenet

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up