พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์

รวม 10 พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ ทั่วไทย!

event
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์

เด็กบ้านไหนชอบไดโนเสาร์ต้องห้ามพลาด Amarin Baby & Kids ได้รวบรวมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศไทย มาฝากร่วม 10 สถานที่ด้วยกัน

หากคุณพ่อคุณแม่ กำลังมองหาสถานที่พาลูกน้อยท่องเที่ยวแบบผจญภัยพร้อมเรียนรู้ไปด้วย ต้องนี้เลย…เพราะโลกกว้างใหญ่และยังมีเพื่อนสัตว์สิ่งมีชีวิตอยู่มากมายกว่าที่ลูกเคยเห็นนัก จะน่าตื่นเต้นแค่ไหนถ้าลูกๆได้เห็นสิ่งมีชีวิตที่ยิ่งใหญ่อย่า ไดโนเสาร์ สัตว์โลกล้านปีที่น่าค้นหาเป็นที่สุด ซึ่งนอกจากลูกน้อยของคุณจะได้รับความรู้ ความสนุกสนานแล้ว ลูกๆ ยังจะได้ฟอกปอดให้สะอาดในท่ามกลางธรรมชาติที่สวยสดชื่นอีกด้วย แล้วพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ จะมีที่ไหนกันบ้างที่คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกน้อยไปผจญภัยได้ ตามมาดูกันเลยค่ะ

10 พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ ทั่วไทย พาลูกผจญภัย กับสัตว์โลกล้านปี

1. พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติธรณีวิทยาเฉลิมพระเกียรติ ดำเนินงานโดย กรมทรัพยากรธรณี เป็นสถานที่อนุรักษ์แหล่งข้อมูลอ้างอิง และตัวอย่างที่สำคัญทางธรณีวิทยา ตลอดจนการจัดแสดงนิทรรศการต่างๆ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกน้อยมาศึกษา และค้นคว้าหาความรู้ในเรื่องของธรณีวิทยา  โดยภายในอาคารมีนิทรรศการทั้ง 5 โซนด้วยกัน และมีสวนดึกดำบรรพ์  ซึ่งภายในสวนดึกดำบรรพ์นี้จะจำลองสภาพแวดล้อมในอดีต ประกอบไปด้วย ไดโนเสาร์ที่เคลื่อนไหวได้และมีเสียงเสมือนจริงที่ค้นพบในประเทศไทย สายพันธุ์ไทยเช่น ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน, สยามโมซอรัส สุธีธรนี, สยามโมไทรันนัส อีสานเอนซิส, คอมพ์ซอกนาธัส, จระเข้โบราณ, เต่าโบราณ เป็นต้น

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ www.ngm.in.th

วันและเวลาเปิดปิดทำการ : เปิดทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 09.30 – 16.30 น. หยุดทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี

ตั้งอยู่ที่ : ถ.คลองหลวง ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12110

โทรศัพท์ : 029027661 , 029027681 , 029027695

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ : www.ngm.in.th

 


2. สวนสยาม Siam Park City

สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ ที่นอกจากจะมีเครื่องเล่นที่ให้เด็กๆได้เล่นอย่างสนุกสนานแล้ว ยังมี Jurassic Adventure ซึ่งเป็นโซนครอบครัว ที่จะให้น้องๆ ได้ผจญภัยไปในดินแดนโลกล้านปีกับจูราสสิกไรเดอร์ กับรถจี๊ปตะลุยป่าพร้อมเนวิเกเตอร์อารมณ์ดี สนุกสนานตื่นตาตื่นใจกับไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ กว่า 60 ชีวิต สัมผัสความน่ารักของไดโนเสาร์พันธุ์กินพืช ใกล้ชิดกับความเป็นอยู่ของมนุษย์ยุคถ้ำหิน และสนุกสุดเหวี่ยงกับไดโนเสาร์กินเนื้อผู้หิวกระหายที่กำลังรอล่าเหยื่อ

รวมไปถึง โซน Dinotopia พิพิธภัณฑ์ไดโนโธเปีย อาคารรูปทรงโรมัน ใหญ่โตหรูหราซึ่งจะพาเด็กๆ ย้อนเวลากลับไปสมัยที่ไดโนเสาร์ยังเป็นจ้าวแห่งพิภพ ตื่นตาตื่นใจกับไดโนเสาร์แอนิเมชั่นหลากหลายพันธุ์จากประเทศเยอรมันนีที่เคลื่อนไหวและส่งเสียงร้องได้ดุจมีชีวิต ทั้งยังมีนิทรรศการการขุดพบซากไดโนเสาร์ โครงกระดูกไดโนเสาร์ขนาดเท่าจริง และพิเศษสุด กับกระดูกไดโนเสาร์ของจริงที่เชื่อกันว่าได้จับต้องสักครั้งแล้วจะมีชีวิตยืนยาว

  

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ www.siamparkcity.com

สวนสยาม ทะเลกรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนสวนสยาม แขวงคันนายาว เขตคันนายาว เมื่อขับรถผ่านถนนวงแหวนรอบนอกออกไปบนเส้นถนนเสรีไทย หรือถนนรามอินทรา ก็จะเจอทางเลี้ยวเข้าถนนสวนสยาม ก่อนถึงตลาดมีนบุรีไม่กี่กิโลเมตร เปิดบริการทุกวัน 10.00 – 18.00 น.

ราคาบัตร

⇒ บัตร Si-Am Day Pass ราคา 900 บาท ผ่านประตู, เล่นสวนน้ำ, เล่นเครื่องเล่นทุกโซน ทุกชนิด ไม่จำกัดรอบตลอดทั้งวัน (สำหรับผู้ที่มีความสูง 131 ซม.ขึ้นไป)

⇒ บัตร Si-Am Fantasy Pass ราคา 400 บาท ผ่านประตู, เล่นสวนน้ำ, เล่นเครื่องเล่นในโซน Fantasy World และ Family World ไม่จำกัดรอบตลอดทั้งวัน (สำหรับผู้ที่มีความสูง 131 ซม.ขึ้นไป)

⇒ บัตร Si-Am Kids Pass ราคา 120 บาท ผ่านประตู, เล่นสวนน้ำ, เล่นเครื่องเล่นในโซน Small World และ Family World ไม่จำกัดรอบตลอดทั้งวัน (สำหรับผู้ที่มีความสูง 100 – 130 ซม.)

⇒ บัตร Si-Am Water Pass ราคา 320 บาท ราคาบัตรผ่านประตู สามารถใช้บริการสวนน้ำได้ (สำหรับผู้ที่มีความสูง 131 ซม.ขึ้นไป)

  • เด็กความสูงต่ำกว่า 100 ซม. ผ่านประตู เล่นสวนน้ำ ฟรี (ไม่รวมเครื่องเล่น)
  • บัตรกลุ่ม 25 ท่านขึ้นไป กรุณาติดต่อ ฝ่ายจัดเลี้ยง โทร 02-919-7200 ต่อ232 หรือ สั่งจองค่ายพักแรม/ทัศนศึกษา กรุณาติดต่อ โทร 02-919-7200 ต่อ 217

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Siamparkcity สวนสยามทะเล-กรุงเทพฯ และเว็บไซต์ www.siamparkcity.com


3. ไดโนซอร์ แพลนเน็ต Dinosaur planet (หยุดให้บริการแล้ว)

มากันที่แรกกับไดโนซอร์ แพลนเน็ต สวนสนุกแห่งใหม่ บนพื้นที่เอ็มสเฟียร์ของ เอ็มดิสทริคใจกลางกรุงเทพมหานคร สวนสนุกที่มีมากกว่าความบันเทิง อัดแน่นด้วยแหล่งเรียนรู้ที่มีข้อมูลและการนำเสนอที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

สถานที่ซึ่งจะพาคุณพ่อคุณแม่และเด็กๆ ข้ามมิติเวลาไปสู่ดวงดาวแห่งไดโนเสาร์ ที่ซึ่งไดโนเสาร์ทั้งหลายได้กลับมาโลดแล่นมีชีวิตอีกครั้ง โดยเด็กๆสามารถสัมผัสกับไดโนเสาร์มากมายอย่างใกล้ชิด สนุกสนาน พร้อมตื่นตาตื่นใจไปกับเทคนิคการนำเสนออันทันสมัย กิจกรรมประทับใจ และการแสดงโชว์สุดอลังการระดับโลก ทั้งนี้ภายในสวนสนุกจะมีไดโนเสาร์เท่าขนาดจริงกว่า 200 ตัว ซึ่งมีหลากหลายสายพันธุ์ที่พร้อมจะกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง ทั้งนี้ทีมผู้สร้างแบ่งโซนความสนุกออกเป็น 8 โซน เพื่อจัดแสดงให้เด็กๆที่สนใจได้ศึกษา

พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์, ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์ www.dinosaurplanet.net

ค่าบริการ

  • ผู้ใหญ่ ราคาปกติ 600
  • เด็ก ความสูง 90 – 140 ซม. ราคาปกติ 400
  • เด็ก ความสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี!นั่งกระเช้า DINO EYE ราคา 200 บาท
  • ขี่ไดโนเสาร์ DINO FARM ราคา 100 บาท

เวลาให้บริการ

  • จันทร์ – ศุกร์ : 10.00 – 20.00 น. ปิดจำหน่ายบัตรเวลา 19.00 น.
  • เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00-21.00 น. ปิดการจำหน่ายบัตรเวลา 20.00 น.

ที่ตั้ง สุขุมวิท 22 ดิ เอ็มสเปียร์ แขวง คลองตัน เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร โทร 063 167 6975 / 063 162 5830

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Dinosaur Planet และเว็บไซต์ www.dinosaurplanet.net

อ่านต่อ >> “รวมพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์และที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์ทั่วไทย” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Summary
Review Date
Reviewed Item
พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ ที่เที่ยวธีมไดโนเสาร์
Author Rating
51star1star1star1star1star

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up