เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ ช่วยสร้างจินตนาการเปิดโลกแห่งการเรียนรู้

Alternative Textaccount_circle
event
เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ
เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ คือการให้ลูกได้สนุกไปกับการใช้จินตนาการแต่งแต้มวาดภาพระบายสีลงบนกระดาษ ที่มีเพียงกระดาษกับสีก็สามารถสร้างสรรค์จินตนาการได้ เหมือนอย่างครอบครัวของคุณพ่อโย-ภิญโญ คุณแม่กิฟ-พนิดา เวียงซ้าย ที่ส่งเสริมให้ลูกสาวน้องเพ้นท์-ภิญญาดา เวียงซ้าย อายุ 6 ขวบ ได้เรียนรู้ฝึกฝนวาดภาพ ทีมงาน Amarin Baby & Kids จะพาไปทำความรู้จักกันว่าทำไมจึงเลือกเลี้ยงลูกด้วยศิลปะกันค่ะ

 

น้องเพ้นท์กับการเริ่มต้นงานศิลปะวาดภาพระบายสี

คุณพ่อโย และคุณแม่กิฟ เล่าว่า ก่อนลูกสาวตัวน้อยที่ตอนนี้อยู่ในวัย 6 ขวบ จะหันมาสนใจและสนุกกับการวาดภาพระบายสี เริ่มมาจากที่ตัวคุณพ่อและคุณแม่ชอบงานด้านศิลปะมาตั้งแต่เด็กๆ ด้วยกันทั้งคู่ พอหลังจากมีลูกก็มีความคิดที่ว่าศิลปะการวาดภาพเป็นเรื่องสนุก ช่วยส่งเสริมจินตนาการที่ดีให้กับลูกได้ จึงลองหากระดาษกับสีมาให้ลูกสาวลองวาดดู หลังจากที่ให้น้องเพ้นท์ได้ลองแต่งแต้มจินตนาการภาพวาดในแบบฉบับของตัวเองแล้ว น้องเพ้นท์มีความสนุก สนใจในการวาดภาพมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่จึงส่งเสริมด้วยการพาไปเรียนศิลปะวาดภาพระบายสีในช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

คุณพ่อโย ยังเล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้น้องเพ้นท์ก็เหมือนกับเด็กๆ ทั่วไปที่ชอบดูการ์ตูน เล่นเกม เล่นไอแพด แล้วก็ไม่ค่อยมีสมาธิสักเท่าไหร่ แต่พอน้องเพ้นท์ได้มาเรียนวาดภาพระบายสีกลายเป็นว่าจากเด็กที่ชอบเล่นเกม ดูการ์ตูน กลายเป็นพอมีเวลาว่างก็จะไปหยิบเอากระดาษกับสีมานั่งวาดภาพ แล้วผลลัพธ์ที่ได้กลับมาอีกอย่างคือ น้องเพ้นท์กลายเป็นเด็กที่มีสมาธิมากขึ้น สมาธิไม่หลุดไปกับสิ่งเร้ารอบข้าง

 

ลูกได้อะไรจากการเรียนศิลปะวาดภาพระบายสี

คุณพ่อโย – สิ่งที่ลูกสาวได้รับกลับมาแน่ๆ ที่เราสัมผัสได้คือ ลูกมีทักษะการวาดภาพที่เพิ่มมากขึ้น เพราะจากเมื่อก่อนคือเขาวาดไปตามจินตนาการที่เขาอยากจะวาด อยากจะใช้สีไหนระบายตรงไหนก็ตามแต่อารมณ์ของเขา แต่พอมาเรียนวาดภาพ เขาจะมีความคิดที่เป็นระบบมากขึ้น เริ่มคิดวางแผนว่าถ้าเขาจะทำผลงานออกมาหนึ่งชิ้น เขาก็จะคิดเลยว่าต้องใช้อุปกรณ์และต้องใช้สีอะไรบ้าง นอกจากนี้ก็ยังได้ในเรื่องของสมาธิที่เพิ่มขึ้นด้วยครับ เพราะเราจะสังเกตลูกตลอด ตอนนี้เวลาที่เขาทำอะไรก็แล้วแต่ที่ไม่ใช่การวาดภาพ เขาก็จะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่กำลังทำอยู่ตรงหน้าครับ ซึ่งที่เห็นได้ชัดอีกเรื่องก็คือผลการเรียนที่โรงเรียนของลูกคือเขาจะโฟกัสกับทุกวิชาที่เรียนเพิ่มมากขึ้นด้วย

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

ทำไมจึงสนับสนุนให้ลูกได้เข้าร่วมโครงการประกวดภาพวาดระบายสี โตโยต้า รถยนต์ในฝัน 2018

แม่กิฟ – โดยส่วนตัวเราสองคนมองว่าเป็นโครงการที่ดีมากๆ สำหรับเด็กๆ ค่ะ เพราะถือเป็นการได้ส่งเสริมให้ลูกได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ได้เปิดประสบการณ์ ได้ลองสนามจากที่วาดอยู่แต่กับที่บ้านกับที่โรงเรียนศิลปะอย่างเดียว แต่โครงการนี้ลูกจะได้ใช้ทักษะการวาดภาพที่มีในการแต่งแต้มสร้างจินตนาการตามหัวข้อโครงการคือ รถยนต์ในฝัน เราในฐานะพ่อแม่ก็ตื่นเต้นไปกับลูก อยากรู้ว่ารถยนต์ในฝันของลูกจะออกมาเป็นยังไงค่ะ

แต่เราก็คุยกับลูกนะคะว่าเป็นการส่งภาพวาดสนุกๆ ไม่อยากให้ลูกรู้สึกว่ากำลังถูกกดดันค่ะ เพราะเราเชื่อว่าถ้าสนับสนุนลูกก็ต้องให้เขาทำบนพื้นฐานของความสุข เพื่อที่ผลงานจะได้ออกมาดีๆ ค่ะ ส่วนจะได้เข้ารอบหรือไม่นั้นเราปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

โครงการประกวดภาพวาดระบายสี โตโยต้า รถยนต์ในฝัน มีรายละเอียดอะไรบ้าง

สำหรับโครงการนี้จะเปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ – 28 กุมภาพันธ์ 2018 โดยจะแบ่งการประกวดออกเป็น 3 รุ่น คือ

  1. รุ่นอายุต่ำกว่า 8 ปี
  2. รุ่นอายุ 8-11 ปี
  3. รุ่นอายุ 12-15 ปี

เงื่อนไขการสมัคร

  • ผลงานภาพวาดพร้อมระบายสี บนกระดาษขนาด A3
  • สามารถใช้สีได้ทุกประเภท แต่ห้ามใช้การตกแต่งภาพด้วยเทคนิคดิจิตอล
  • ผลงานที่สมบูรณ์จะต้องถูกส่งมาพร้อมกับใบสมัครและแบบสอบถาม
  • ผู้สมัคร 1 คน สามารถส่งผลงานได้ไม่จำกัด

เลี้ยงลูกด้วยศิลปะ

ประเภทรางวัลที่จะได้รับ

  • รางวัลการประกวดระดับประเทศ

รางวัลที่ 1 ของทุกรุ่นอายุ : ทุนการศึกษา 30,000 บาท ประกาศนียบัตร และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

รางวัลที่ 2 ของทุกรุ่นอายุ : ทุนการศึกษา 20,000 บาท และประกาศนียบัตร

รางวัลที่ 3 ของทุกรุ่นอายุ : ทุนการศึกษา 10,000 บาท และประกาศนียบัตร

รางวัลชมเชย 5 รางวัลของทุกรุ่นอายุ  : ทุนการศึกษา 2,000 บาท และประกาศนียบัตร
(ผู้ชนะระดับประเทศรางวัลที่ 1-3 ของทุกรุ่นอายุ รวม 9 ผลงานจะถูกส่งไปประกวดระดับโลก)

  • รางวัลประกวดระดับโลก

ผู้ชนะระดับโลกพร้อมผู้ปกครอง 1 ท่าน จะได้เข้าร่วมพิธีมอบรางวัล และทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยประเทศญี่ปุ่น

ดูรายละเอียดเพิ่มเติม โครงการได้ที่ : http://www.dreamcarthailand.com/

Facebook: https://www.facebook.com/DreamCarArtContest/

เห็นโครงการดีๆ แบบนี้แล้วอยากจะเชิญชวนทุกครอบครัวที่มีลูกๆ รักในการวาดภาพระบายสีลองส่งผลงานเข้าร่วมสนุก เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ กับโครงการโตโยต้า รถยนต์ในฝัน เหมือนกับครอบครัวเวียงซ้ายกันเยอะๆ ค่ะ

 


ขอขอบคุณสถานที่ :
โรงเรียนสอนศิลปะ Art & Learn
ครูบอส – โทร. 083 986 5758
 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up