ประโยชน์ของการมีเซ็กส์

กระซิบบอกสามี! 10 ประโยชน์ของการมีเซ็กส์ ช่วยห่างไกลโรค

Alternative Textaccount_circle
event
ประโยชน์ของการมีเซ็กส์
ประโยชน์ของการมีเซ็กส์

พบกับ 10 ประโยชน์ของการมีเซ็กส์ ที่คุณพ่อและคุณแม่ไม่ควรพลาด ฟินได้ คลายเครียด แถมปลอดโรค!

 

กำลังเครียดกันอยู่หรือเปล่าคะ? ถ้าใช่ละก็เชิญทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้ทีมงาน Amarin Baby and Kids จะมานำเสนอวิธีคลายเครียดให้คุณพ่อคุณแม่กัน รับรองว่า งานนี้ไม่ใช่แต่จะหายเครียดเท่านั้นนะคะยังจะฟินอีกเสียด้วย แต่อย่าลืมนะคะว่า ทุกอย่างเป็นดาบสองคม เช่นเดียวกับ การมีเซ็กส์หรือการมีเพศสัมพันธ์ หากมีให้ถูกที่ ถูกต้องและถูกเวลา ก็ย่อมนำพาเราไปเจอแต่สิ่งที่ดี ๆ และปลอดภัย แต่ในทางกลับกัน หากมีผิดแปลกแหวกแนว หรือมีไม่เลือกละก็ อาจจะนำพาโรคร้ายต่าง ๆ มาให้เราด้วยก็ได้

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ และแอดมิน (admin) เพจ “sarikahappymen” ได้บอกถึงประโยชน์ของเซ็กส์ว่า เรื่องเพศเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรามาตั้งแต่เกิด อย่างน้อยจุดเริ่มต้นของเราทุกคน ก็มาจากตรงนั้นแหละ ส่วนการมีเซ็กส์เมื่อมัน “ถูกต้อง-ถูกสถานที่-ถูกเวลา” ก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ที่ไม่ดี…มันก็มีถมไป! โดยได้กล่าวถึงประโยชน์เอาไว้ดังนี้

10 ประโยชน์ของการมีเซ็กส์

ประโยชน์ของการมีเซ็กส์

1.กระตุ้นภูมิคุ้มกัน การมีเพศสัมพันธ์อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ โดยพบว่าคนที่มีเซ็กส์สม่ำเสมอ จะมีระดับแอนติบอดี้ที่ชื่อว่า “Immunoglobulin A” หรือ IgA มากกว่าคนทั่วไปถึง 30 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติเสริมภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น โดยนักวิทยาศาสตร์ได้อธิบายว่าพอมีอะไรลึกซึ้งก็มีการแลกเปลี่ยนสารกันระหว่างบุคคล ทำให้ร่างกายผลิต “IgA” ขึ้นมา ซึ่งประโยชน์ก็คือทำให้เป็นไข้หรือเป็นหวัดน้อยลงนั่นเองค่ะ

2. ดีต่อใจ อย่างที่ทราบกันดีค่ะว่า การออกกำลังกายนั้น ทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น เช่นเดียวกับการมีเซ็กส์แต่ละครั้ง ก็ช่วยบริหารหัวใจได้เช่นกัน สมาคมโรคหัวใจของประเทศสหรัฐอเมริกาได้พบว่า คนที่มีเซ็กส์อย่างน้อยสัปดาห์ละสองครั้งนั้น จะมีโอกาสเป็นโรคหัวใจได้น้อยกว่าคนที่ไม่มีเลยมากถึง 45 เปอร์เซ็นต์

3. ลดความดัน ได้มีการศึกษาจากมหาวิทยาลัยมิชิแกนพบว่า ผู้หญิงที่มีอายุมากแล้วยังมีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอ จะสามารถช่วยลดความดันโลหิตได้มากกว่าผู้หญิงที่ไม่มีและอยู่ในรุ่นอายุคราวเดียวกัน

4. แก้ปวดหัว ใครเป็นไมเกรนละก็ ต้องไม่พลาด เพราะงานวิจัยทางการแพทย์ของประเทศเยอรมัน ได้พบว่า การมีเซ็กส์นั้นจะสามารถช่วยลดอาการปวดไมเกรนได้มากถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือสาเหตุที่ว่า เวลาที่เรามีเพศสัมพันธ์นั้น ร่างกายจะผลิตสารชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่า เอนโดรฟิน ออกมาสร้างความสุขและระงับอาการปวดลงได้นั่นเองค่ะ

5. ลดโอกาสการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก ข้อนี้เป็นที่ฮือฮาและกล่าวขานเป็นอย่างมากเลยละค่ะ กับงานวิจัยของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ที่พบว่า ผู้ชายที่มีการหลั่งอย่างน้อยเดือนละ 21 ครั้ง จะมีโอกาสเป็นต่อมลูกหมากน้อยกว่าคนที่ไม่ค่อยได้ใช้งาน

6.ทำให้นอนหลับดีขึ้น หากคุณพ่อคุณแม่กำลังมีปัญหานอนไม่หลับ วันนี้มีข่าวดีมาบอกค่ะ ได้มีการศึกษาหลายครั้งพบว่า หลังจากมีเซ็กส์แล้วร่างกายจะหลับดีขึ้น ซึ่งบางคนอาจคิดว่าคงเพราะเหนื่อย แต่จริง ๆ มีมากกว่านั้น คือพบว่าขณะเรามีเซ็กส์นั้นร่างกายจะมีการหลั่งฮอรโมน “อ๊อกซิโตซิน” กับ “เซโรโทนิน”ออกมา ซึ่งสารทั้งคู่นั้นจะช่วยให้ร่างกายหลับสนิทมากขึ้นได้นั่นเอง

7.ลดความเครียด ปัจจุบันโรคเครียดเป็นปัญหาที่กำลังพบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสังคมคนทำงาน ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตมากมาย และปัจจุบันทางการแพทย์พบว่าคู่สมรส หรือครอบครัวที่ยังมีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอ จะมีระดับความเครียดลดลงมาก ซึ่งก็ทำให้ความดันลดลงเช่นกัน

8.กระตุ้นสมอง มีการศึกษาตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์ พบว่าการมีเซ็กส์บ่อย ๆ จะมีความจำดีกว่าคนที่ไม่ค่อยมี ซึ่งนักวิทยาศาสตร์จากประเทศเนเธอแลนด์ อธิบายว่า การมีเซ็กส์ช่วยกระตุ้นสมองส่วน “ฮิปโปแคมปัส” ซึ่งช่วยเรื่องความจำได้

9.อายุยืนขึ้น งานวิจัยจากวารสารการแพทย์ติดตามผู้ชายอายุ 45-60 ปี จำนวน 1,000 คน เป็นเวลา 10 ปี พบว่าผู้ชายที่มีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอ มีโอกาสเสียชีวิตน้อยกว่า 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับคนที่อยู่อย่างสันโดษ

10.เพิ่มความมั่นใจ ทางการแพทย์พบว่า ผู้ที่มีเซ็กส์อย่างสม่ำเสมอจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงมีระดับความเชื่อมันในตัวเองสูงกว่าคนที่ไม่ค่อยได้มีเซ็กส์

ในเมื่อข้อดีมีมากขนาดนี้ จะช้าอยู่ใย ว่าแล้วคืนนี้ รีบสะกิดบอกสามีกันเลยดีกว่าค่ะว่า หากอยากมีสุขภาพดี ห่างไกลมะเร็งละก็คืนนี้เจอกัน!

 

อ่านต่อเนื้อหาอื่นที่น่าสนใจ:


ขอบคุณที่มา: เดลินิวส์

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up