รพ. รัฐ รับบริการฝังยาคุมกำเนิด ฟรี! ลดปัญหาแม่วัยใสมีลูกก่อนวัยอันควร

event

ฝังยาคุม ฟรี …พ.ร.บ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ.2559 ได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาท้องก่อนวัยอันควร โดยกำหนดให้วัยรุ่นอายุ 10-20 ปี รับบริการ และขอคำปรึกษาได้ฟรีกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ

เรียกได้ว่า ช่วงนี้ กระแส แฮชแท็ก (Hastag) #เ_ดได้ก็เลี้ยงได้สิ จากคำพูดคุณแม่วัยใส ที่เอาไว้ใช้กลบเกลื่อนความผิด(ไม่เหมาะสม) ของตัวเอง ที่พลาดพลั้ง มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน ซึ่งพบได้ในเด็กวัยรุ่นที่อายุไม่ถึง 20 ปี แต่ก็ให้ข้ออ้างว่ายังดีที่ไม่ได้ทอดทิ้งเด็ก หรือทำแท้งไป จนกลายเป็นสิ่งที่น่ายกย่องชื่นชมในกลุ่มเด็กพวกนี้ไป

ฝังยาคุม ฟรี โครงการดีจากรพ.รัฐ ช่วยป้องกันปัญหาท้องก่อนวัยอันควร

ฝังยาคุม ฟรี

นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ปัญหาการท้องก่อนวัยเป็นปัญหาที่มีมายาวนาน ไม่สามารถแก้ไขให้หมดไป แต่ กทม.ต้องการเป็นมหานครแห่งการเรียนรู้ ความปลอดภัย และความสุข จึงต้องช่วยผลักดันแก้ปัญหาตั้งแต่การให้คำปรึกษา การจัดโครงการหรือกิจกรรมป้องกันต่างๆ โดยให้เด็กรู้จักคุณค่าของตนเอง มีมุมมองว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องใหญ่ในชีวิต ตลอดจนให้เกิดการป้องกันในขั้นแรก ทั้งนี้ ขอสนับสนุนนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อสามารถมีเวลาทำกิจกรรมเสริมภูมิคุ้มกันต่อพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศสัมพันธ์ การพนัน หรือสารเสพติด

อายุ 10-20 ปี มีสิทธิรับบริการอนามัยการเจริญพันธุ์ พร้อมสวัสดิการจากรัฐได้ทันที!

การแก้ปัญหาตั้งครรภ์วัยรุ่นให้สำเร็จ หลักใหญ่คือการให้วัยรุ่นได้เข้าถึงการคุมกำเนิดอย่างมีคุณภาพและทั่วถึง ปัจจุบัน ได้มี พ.ร.บ.การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น กำหนดให้โรงพยาบาลหรือสถานบริการ ต้องช่วยเหลือให้คำปรึกษาปัญหาการตั้งครรภ์ ทั้งการคุมกำเนิด และการวางแผนครอบครัว สำหรับวัยรุ่นอายุ 10-20 ปี โดยสามารถรับบริการได้ทุกโรงพยาบาลรัฐทั่วประเทศ

ฝังยาคุม ฟรี

การใช้ยาฝังคุมกำเนิดแบบกึ่งถาวร

จะเป็นลักษณะฝังยาคุมกำเนิดกึ่งถาวร ด้วยการฝังหลอดบรรจุฮอร์โมนเข้าไปใต้ผิวหนัง มีประสิทธิภาพออกฤทธิ์ป้องกันการตั้งครรภ์ได้ถึง 3 ปี ไม่มีผลกระทบและดูจะสะดวกสบายทั้งทางกายใจสำหรับผู้หญิง มากกว่าการคุมกำเนิดแบบอื่น เพราะไม่มีเรื่องการตรวจภายในเข้ามาเกี่ยวข้อง และยังไม่มีผลรบกวนต่อการมีเพศสัมพันธ์ สามารถใช้ในสตรีระยะให้นมบุตรได้โดยไม่มีผลรบกวนปริมาณและคุณภาพของน้ำนม อีกทั้งเมื่อหยุดใช้ยานี้แล้วจะสามารถมีลูกได้ตามปกติ

⇒ Must read : รีวิวการ คุมกำเนิดแบบฝังเข็ม กระทู้ดีจากพันทิป!
⇒ Must read : คุมกำเนิดถาวร อีกทางเลือกที่ดีถ้ามีลูกพอแล้ว...

โอกาสตั้งครรภ์จากการคุมกำเนิดด้วยวิธีต่างๆ

 ตารางเปรียบเทียบ การคุมกำเนิดด้วยวิธีต่างๆ มีโอกาสตั้งครรภ์ ได้ดังนี้

ฝังยาคุม ฟรี
ขอบคุณข้อมูลตารางจาก :haamor.com

ซึ่งเมื่อดูจากตารางแล้ว การฝังยาคุมกำเนิดวิธีนี้สะดวกกว่าวิธีอื่น เพราะมีประสิทธิภาพสูง นอกเหนือจากไม่มีเพศสัมพันธ์ โดยไม่ข้องเกี่ยวกับร่างกายภายในอย่างการใส่ห่วงยางอนามัย แต่สำหรับวัยรุ่นที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง

อ่านต่อ >> “ข้อดีและผลข้างเคียงของการใช้ยาฝังคุมกำเนิดแบบกึ่งถาวร” คลิกหน้า 2


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.thairath.co.th

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up