ซื้อของเล่นให้ลูก

กระทู้เด็ดจากพันทิป! เมื่อภรรยาให้เงินสามีวันละ 50 บาท แต่ซื้อของเล่นให้ลูกในราคาเกือบ 20,000 บาท และนี่คือเหตุผล…!?

event
ซื้อของเล่นให้ลูก
ซื้อของเล่นให้ลูก

จะเป็นอย่างไร? เมื่อคนเป็นแม่ ตัดสินใจ ซื้อของเล่นให้ลูก ในราคาเกือบ 20,000 บาท ซึ่งทำให้คนเป็นพ่อน้อยใจจนขอบอกเลิก เพราะแม้แต่ตัวเอง ผู้เป็นแม่ของลูกหรือภรรยานั้นยังให้เงินไปใช้แค่วันละ 50 บาท

เรื่องราวนี้เป็นกระทู้ที่สร้างขึ้นโดยสมาชิกผู้ใช้เว็บไซต์พันทิป ซึ่งได้มาโพสต์เล่าเรื่องราวถึงปัญหาในการที่ตนเองตัดสินใจจะบอกเลิกกับภรรยา เพียงเพราะทะเลาะกันเรื่อง ซื้อของเล่นให้ลูก โดยสมาชิกหมายเลข 4037112 ได้ตั้งกระทู้ขึ้นมา ดังนี้

กระทู้เด็ดจากพันทิป! เมื่อภรรยาซื้อของเล่นให้ลูก ในราคาเกือบ 20,000 บาท และนี่คือเหตุผล…!?

 

*ภรรยาให้ตังผมใช้ วันละ 50 บาท แต่กับซื้อของเล่นให้ลูก ในราคา เกือบ 20000 บาท จนทะเลาะกัน ไม่คุยกันมา 3 อาทิตย์แล้ว

ผมขอเกริ่นย้อนยาวๆเลยนะครับ ถ้าเล่าเหตุการณ์เลยจะกลายเป็นผมพูดใส่ร้ายภรรยา

ผมแต่งงานกับภรรยามา 5 ปี มีลูกชายคนโตวัยจะ 5 ขวบ 1 คน คนเล็กวัย 6 เดือน 1 คน  คบกันแรกๆ ตอนไม่มีลูกต่างคนต่างทำงาน ใช้เงินคนละกระเป๋ากัน พอภรรยาผมตั้งท้อง จึงได้แต่งงานกัน ภรรยาผมแพ้ท้องหนักมาก เข้าโรงพยาบาลบ่อยๆ เลยลาออกจากงานมาอยู่บ้านเฉยๆ ช่วงสามเดือนแรกที่อยู่ด้วยกัน ไม่มีปัญหาอะไรเลยเพราะเงินไม่ขัดสน เธอพอมีเงินเก็บอยู่บ้าง แต่ผมไม่เคยมีเงินเก็บเลย ใช้เงินแบบเดือนชนเดือน และเหตุใช้เงินก้อนก็มาถึง เมื่อลูกชายคนโตของผมคลอดก่อนกำหนด อายุครรภ์ 7 เดือนกว่า ผมจึงต้องยืมเงินคนใกล้ตัว

ซื้อของเล่นให้ลูก

เหตุการณ์วุ่นวายและยุ่งยากต่างๆ กินเวลา เกือบ 2 เดือน ทั้งไป-กลับโรงพยาบาล ทั้งค่าของใช้ลูก จนภรรยาผมเอ่ยปากขอบริหารเงินเดือนผม และเธอบอกผมว่า จะให้ผมใช้วันละ 50 บาท ซึ่งตอนนั้นผมรับได้ เพราะอดข้าวทั้งวันผมก็ทำมาแล้ว เงินเดือนผมตอนนั้นอยู่ที่ 15000 บาท ผมยกให้เธอเก็บทั้งหมด เธอเก็บไว้แค่ 5000 บาท อีก 10000 บาทใช้หนี้ ทำแบบนี้อยู่ 3 เดือน จนหนี้หมด ค่าใช้จ่ายของลูกแทบเป็น 0 ครับ แพมเพิสเธอก็ไม่ใช้  นมก็กินนมเธอเอง  ครับ ค่าน้ำค่าไฟไม่ต้องพูดถึงครับ ตอนกลางวันไฟฟ้าทุกชนิดเธอปิดหมดครับ เปิดอย่างเดียวคือ ตู้เย็น น้ำกินน้ำใช้ ถ้าฝนตกเธอก็จะเอาโอ่งมารองไว้ใช้ ค่าน้ำค่าไฟ ไม่เคยเกิน 250 บาท ค่ากับข้าวเธอก็ไม่ให้ผมซื้อ เธอจะทำใส่ปิ่นโตไปให้ผม และให้เงินฉุกเฉินติดกระเป๋า อีก 500 บาท ต่อเดือน  จะใช้ต้องมีใบเสร็จ

อยู่แบบนี้มา 1 ปี เธอเริ่มมีเพื่อนบ้านครับ และเงินเดือนผมก็ขึ้นทุกปี พอเริ่มมีเพื่อนบ้าน อาหารการกินของผมเริ่มดีขึ้นครับ เพราะเพื่อนบ้าน ก็เป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกอยู่แต่บ้านเหมือนกัน เขามักเอาของกินมาให้ภรรยาผม อาทิเช่น เนื้อหมู ไก่ทั้งตัว เนื้อวัว อะไรประมาณนี้ แต่ติดตรงภรรยาผมเธอจะนำของเหล่านั้นมาปรุงอาหารหมดในทันที และเก็บไว้กินเพียงสองถ้วย ส่วนที่เหลือทั้งหม้อจะนำไปให้คนที่เอาของมาให้ (ผักสวนครัว ก็แทบไม่ต้องซื้อ เธอปลูกไว้รอบบ้าน)

เธอให้เหตุผลว่า บ้านเรามีกันแค่สามคน 2 ถ้วยก็พอ วันหน้าเดี๋ยวเขาขี้เกียจทำกับข้าว เดี๋ยวเขาก็เอามาให้เราทำให้กินอีก  นึกเสียว่าเขาจ้างทำกับข้าว ซึ่งก็จริงอย่างที่เธอพูดครับ อาทิตย์หนึ่ง 2-3 ครั้งเลยก็ว่าได้ ก็ประหยัดค่ากับข้าวไปอีกเยอะ

อ่านต่อ >> “กระทู้เด็ดจากพันทิป! เมื่อภรรยาซื้อของเล่นให้ลูก ในราคาเกือบ 20,000 บาท และนี่คือเหตุผล…!?” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up