เซรั่มกระชับช่องคลอด

เซรั่มกระชับช่องคลอด ผู้หญิงจำเป็นต้องใช้จริงหรือ?

Alternative Textaccount_circle
event
เซรั่มกระชับช่องคลอด
เซรั่มกระชับช่องคลอด

เซรั่มกระชับช่องคลอด เรื่องมีอยู่ว่าทำไงให้สามีรักสามีหลง เสน่ห์ปลายจวักไหม หรือจะกราบเท้าสามีก่อนนอน แต่ถ้าจะให้เด็ดสุดต้องเก่งเรื่องบนเตียงด้วยถึงจะครบสูตร อันนี้ไม่ได้ทะลึ่งแต่เป็นเรื่องจริงนะจะบอกให้  ทีมงาน Amarin Baby & Kids มีเรื่องที่ผู้หญิงให้ความสนใจอยู่ตอนนี้กับการใช้ เซรั่มกระชับช่องคลอด หลายคนอยากรู้ใช้แล้วได้ผล ไม่มีอันตรายจริงหรือเปล่า!?

 

เซรั่มกระชับช่องคลอด อันตรายจริงไม่โลกสวยนะ!!

คุณแม่หลังคลอด และรวมถึงสาวๆ ที่อยากให้ช่องคลอดฟิตกระชับ แล้วไปหาซื้อเซรั่มกระชับช่องคลอดมาใช้กัน เพราะสรรพคุณชวนให้น่าหลงใหล ที่บอกว่าใช้แล้วช่วยช่องคลอดกระชับ ผิวเรียบเนียน กำจัดเชื้อแบคทีเรีย  ลดอาการคัน ตกขาว รักษาเริม ฯลฯ อยากบอกว่าไม่มียาใดวิเศษไปกว่าการฝึกกระชับช่องคลอดด้วยตัวเองแล้วค่ะ

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากการติดตามเฝ้าระวังการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพทางสื่อต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดียที่มีการโฆษณาเป็นจำนวนมาก พบมีการอ้างสรรพคุณเกินจริง และนำภาพเลขที่จดแจ้งผลิตภัณฑ์กับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไปแสดงในโฆษณาขายสินค้าทางสื่อออนไลน์ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่า อย.รับรองสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ที่กล่าวอ้าง เช่น เซรั่มกระชับช่องคลอดที่ขอจดแจ้งผลิตภัณฑ์กับ อย.ว่าเป็นเครื่องสำอางประเภทโลชั่นบำรุงผิวกาย แต่โฆษณาอวดอ้างสรรพคุณว่ามีคุณสมบัติครบในหลอดเดียว เพิ่มความฟิตกระชับ เรียบเนียนกระจ่างใสอมชมพู กำจัดเชื้อแบคทีเรีย ลดกลิ่น คัน ตกขาว ลดการอักเสบและอาการแพ้น้ำอสุจิ ช่วยรักษาเริมและปรับสมดุลฮอร์โมนให้ปกติ ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดว่าสามารถรักษาโรคได้ ทั้งที่เป็นเพียงโลชั่นบำรุงผิวกายเท่านั้น นอกจากจะไม่ได้ผลแล้ว ยังทำให้เสียเวลาในการรักษา และอาจเกิดอันตรายตามมาได้(1)

 

คุณหมออกมาเตือนแล้วว่าเซรั่มกระชับช่องคลอด ที่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริงนั้นไม่ได้มีผลในการช่วยให้ช่องคลอดฟิตกระชับแต่อย่างใด ซึ่งหากใช้แล้วอาจทำให้เกิดอันตรายต่อช่องคลอดได้  ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้กับสุขภาพของคุณแม่ และสาวๆ ก่อนซื้ออะไรมาใช้ควรศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ดีก่อนนะคะ เพื่อความปลอดภัยและสุขภาพที่ดีด้วยค่ะ

อ่านต่อ >> “5 วิธีฝึกขมิบช่องคลอดให้ฟิต อย่างปลอดภัย” หน้า 2

 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up