ท้องลาย แก้ได้ด้วยวิคส์

แม่แชร์! แก้ปัญหา ท้องลาย ด้วยวิคส์!

Alternative Textaccount_circle
event
ท้องลาย แก้ได้ด้วยวิคส์
ท้องลาย แก้ได้ด้วยวิคส์

ปัญหา ท้องลาย เป็นปัญหาที่ไม่มีคุณแม่คนไหนอยากเป็น … พบกับวิธีสุดง่ายของคุณแม่ท่านหนึ่งได้ที่นี่!

 

กลุ้มใจจัง! ท้องลายไม่สวยเนียนเหมือนเมื่อก่อน จะมาใส่เสื้อเอวลอยก็ไม่มั่นใจ แล้วแบบนี้จะมีวิธีแก้ไขอะไรได้บ้างนะ? คำถามที่คุณแม่หลาย ๆ ท่านสงสัยและต้องการคำตอบ … ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้เรามีวิธีสุดเจ๋ง! จะมาฝากคุณแม่กันค่ะ

แต่ก่อนที่เราจะไปดูนั้น เคยสงสัยกันหรือไม่คะว่า ทำไมท้องถึงต้องลายด้วย วันนี้เราก็มีคำตอบมาฝากเช่นเดียวกัน พร้อมแล้วไปดูบทความนี้พร้อม ๆ กันค่ะ

ท้องลาย เกิดจากอะไร?

รอยแตกลายที่ว่านี้ ไม่ได้เกิดแต่ที่ท้องของคุณแม่ได้เท่านั้นนะคะ ยังสามารถเกิดได้บริเวณขาหรือน่องได้อีกด้วย ซึ่งสาเหตุนั้นก็เกิดจาก การที่ผิวของคุณแม่ตั้งครรภ์ตึงและยืดหยุ่นเร็วเกินไป และไม่ใช่กับคุณแม่ตั้งครรภ์เท่านั้นที่มีรอยดังกล่าว คนที่มีน้ำหนักตัวมาก ๆ เวลาผอมลงก็มีผิวแตกลายได้เหมือนกัน ลักษณะการแตกของผิวจะเป็นเหมือนรอยปริ สีของรอยแตกลายจะไม่เหมือนกันขึ้นอยู่กับสีผิวของคุณแม่ หลังจากคลอดลูกแล้วคุณแม่ที่ผิวขาวรอยแตกจะเป็นสีออกชมพูหรือเป็นเกือบจะเป็นสีเดียวกับผิวคุณแม่ แต่คุณแม่ที่มีสีผิวคล้ำผิวที่แตกจะหดตัวลงออกเป็นสีคล้ำ ๆ หรือเป็นสีน้ำตาลนั้นเอง

หน้าท้องแตกลายนั้น ส่วนใหญ่จะเกิดตอนที่คุณแม่มีขนาดของครรภ์ใหญ่ขึ้นนั่นคือตั้งแต่ 5 – 6 เดือนขึ้นไป อาการดังกล่าวจะมากหรือน้อยนั้น ก็ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารกันด้วยเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากน้ำหนักของคุณแม่ขึ้นเร็ว ก็จะมีโอกาสเกิดรอยดังกล่าวได้มากกว่านั่นเอง

ท้องลาย
ท้องลายแก้ได้ด้วยวิคส์

ลักษณะของการเกิดท้องลาย

ลักษณะของรอยดังกล่าวนั้น สามารถแบ่งออกได้เป็น 4 แบบดังนี้ค่ะ

  1. Striae distensae เป็นลายเส้นขนานจากการยืด
  2. Striae atrophicans เป็นลายเส้นขนานที่มีลักษณะผิวฝ่อ
  3. Striae rubra เป็นลายเส้นขนานที่มีสีแดง
  4. Striae alba เป็นลายเส้นขนานที่มีสีขาว

 

วิธีแก้ปัญหาท้องลาย >>


เครดิต: Mahosot้

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up