น้องโปรด ต่อมอะดีนอยด์โต เป้ยโพสต์เตือนแม่สังเกต “ลูกนอนกรน”

Alternative Textaccount_circle
event

หลังจากที่ น้องโปรด มีอาการป่วย ต่อมอะดีนอยด์โต มาพักใหญ่ ซึ่งต้องพ่นยา ล้างจมูก และทานยาตลอด ซึ่งล่าสุด แม่เป้ย ปานวาด ได้ออกมาเผยว่า พา น้องโปรด ไปทำ sleep test เรียบร้อยแล้ว ผ่านไปได้ด้วยดี ตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลการตรวจอีก 1 สัปดาห์ 

 

หลัง คุณแม่เป้ย ปานวาด โพสต์ภาพขณะพา น้องโปรด ไปทำ sleep test เพื่อเช็กว่าลูกจะไม่หยุดหายใจขณะนอนหลับ หลังมีอาการนอนกรนเพราะเป็นต่อมอะดีนอยด์โต ซึ่งถ้าโตมากๆ จะมีอาการนอนกรนมากถึงขนาดต้องหายใจด้วยการอ้าปาก และบางช่วงอาจจะหยุดหายใจ หากหยุดหายใจบ่อยๆ ก็จะส่งผลต่อสมองทำให้เติบโตช้ากว่าปกติจึงต้องไปทำการทดสอบว่าน้องโปรดหยุดหายใจนานเพียงใด มีอันตรายหรือไม่ โชคดีที่ลูกชายยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่คุณหมอยังไม่ได้แจ้งผล น่าจะได้ฟังผลช่วงสัปดาห์หน้าเพราะต้องรอคิว

https://www.instagram.com/p/BQ6xe8TA9CW/?taken-by=ppanward

โดยแม่เป้ย ยังกล่าวอีกว่า น้องโปรดกรนมานานแล้ว แต่นึกว่ากรนจากการเหนื่อย เพราะเป็นเด็กเล่นเยอะ กระทั่งคุยกับเพื่อนๆ จึงทราบว่าเป็นอาการไม่ปกติ เมื่อไปพบหมอก็ไม่ได้ตรวจอะไรเลยไม่สบายใจจึงไปตรวจหลายหมอมากสุดท้ายเจอหมอคนที่ 6 ได้ทำการเอ็กซเรย์จึงรู้ว่ามาจากต่อมอดีนอยด์โตต้องรักษาตามอาการ ส่วนสาเหตุนั้นเป็นปกติที่หลายคนเป็นได้ แต่มีวิธีการรักษาคือต้องล้างจมูกบ่อยๆ ให้หายใจคล่อง กับอาจมีพ่นและทานยาด้วย นอกจากนี้ทางเลือกสุดท้าย คือ การผ่าตัดแต่เท่าที่คุยกับพยาบาลน้องโปรดยังไม่ถึงขั้นนั้น และตนก็ไม่อยากให้ลูกผ่าตัด

(ขอบคุณคลิปจาก : ThaiCh8 : ช่อง 8)

อ่านต่อ >> “ไขข้อสงสัยการทำ sleep test ช่วยในเรื่องอะไรได้บ้าง” คลิกหน้า 2 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up