ตั้งชื่อลูกไทยๆ

ชวนแม่ ตั้งชื่อลูกไทยๆ ตามตัวละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส

Alternative Textaccount_circle
event
ตั้งชื่อลูกไทยๆ
ตั้งชื่อลูกไทยๆ

ใกล้จะถึงตอนจบแล้วค่ะแม่ๆ สำหรับละครสุดฮิต ติดกันทั่วพระนคร เรื่อง บุพเพสันนิวาส แต่เชื่อว่าคุณแม่หลายๆคนคงจะต้องอินกันต่อเนื่องแน่นอน ถ้าอย่างนั้นคุณแม่ๆขา มา ตั้งชื่อลูกไทยๆ แบบออเจ้า ในเรื่องบุพเพสันนิวาสกันดีไหมคะ? มีทั้งชื่อลูกชาย ชื่อลูกสาว ชอบชื่อไหน ไปดูกันค่ะ

 

ตั้งชื่อลูกไทยๆ

ไหนๆ คุณแม่ๆบ้านไหน ติดละครเรื่อง บุพเพสันนิวาสกันอยู่บ้างคะ? เชื่อว่าต้องมีหลายบ้านแน่ๆ บอกเลยว่าเป็นละครที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆค่ะ เพราะทุกตัวละครได้รับความสนใจอย่างมาก ก็ไม่รู้ว่าคุณแม่ที่กำลังท้องอยู่ตอนนี้มีใครอินละครสุดๆ จนเตรียม ตั้งชื่อลูกไทยๆ ให้กับเบบี๋ในท้องตามแบบตัวละครในเรื่องบ้าง วันนี้ทีมงาน Amarin Baby & Kids ขอรวบรวมเหล่าตัวละครในเรื่องมาให้คุณแม่ๆดูกัน ว่าใคร ชื่ออะไรกันบ้าง เผื่อจะได้ไอเดียชื่อไทยๆ ไปตั้งให้ออเจ้า และพี่หมื่นตัวน้อยกันค่ะ

 

ตั้งชื่อลูกไทยๆ ตามตัวละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส

ตั้งชื่อลูกไทย

“เดช”

ตั้งชื่อลูกไทยๆ คนแรกก็ต้องเริ่มที่พระเอกสุดหล่อ ยิ้มละลาย คารมคมคาย ขวัญใจแม่ๆก่อนเลยค่ะ อย่างคุณพี่หมื่น หรือหมื่นสุนทรเทวา ที่มีชื่อเดิมว่า “เดช” สั้นๆ แต่ดูทรงพลังใช่ไหมคะ บ้านไหนมีลูกชายก็ลองตั้งชื่อให้ลูกได้นะคะ

“เดช” แปลว่า เดชะ,อำนาจ,บารมี,อิทธิพล,อำนาจวาสนา

 

ตั้งชื่อลูก

“การะเกด”

ต่อมานางเอกสุดสวย แม่นาย “การะเกด” หรือ แม่หญิงการะเกด ช่วงนี้คุณแม่ๆอยากจะเป็นแม่หญิงการะเกดกันเยอะแน่ๆ แต่ถ้าไม่อยากตั้งให้ตัวเอง บ้านไหนมีลูกสาว จัดไปค่ะชื่อ การะเกด ไทยๆ น่ารักมากค่ะ

 “การะเกด” แปลว่า  ชื่อไม้พุ่มเพศผู้ชนิด ดอกสีเหลือง กลิ่นหอม มักขึ้นในที่ชื้นแฉะและริมน้ำ ใบแคบและยาว ขอบใบมีหนามห่างๆ 

 

ตั้งชื่อลูกไทยๆ

“เรือง”

อีกหนึ่งหนุ่มขวัญใจแม่ๆเช่นกัน คนเข้ม หุ่นดี หมื่นเรืองราชภักดี ชื่อเดิมว่า “เรือง” มีลูกชายก็ลอง ตั้งชื่อลูกไทยๆ ชื่อนี้ได้นะคะ พ่อเรืองตัวน้อย

“เรือง” แปลว่า รุ่งเรือง, สว่าง, สุกใส

 

ตั้งชื่อลูก

“มะลิ”

สาวสวย สไตล์ลูกครึ่งของเรื่องนี้ คงหนีไม่พ้น แม่มะลิ หรือ ตองกีมาร์ แม่ๆบ้านไหนที่มีลูกสาว ลองตั้งชื่อลูกไทยๆอย่าง “มะลิ” ก็น่ารักดีนะคะ

“มะลิ” แปลว่า ชื่อไม้ดอกพวกหนึ่ง ดอกขาว กลิ่นหอมเย็น

 

ตั้งชื่อ

“จันทร์วาด”

สาวงามสูงศักดิ์ แม่หญิง “จันทร์วาด” บ้านไหนมีลูกสาวดูแล้วหน้าตา สวย คม อยาก ตั้งชื่อลูกไทยๆ แบบหญิงจันทร์วาด ก็จัดชื่อนี้เลยค่ะ

 

ตั้งชื่อ

“เหล็ก”

โกษาเหล็ก หรือมีชื่อเดิมว่า “เหล็ก” ไว้ตั้งชื่อลูกชายได้ค่ะ จะได้แข็งแกร่ง เข้มแข็งเหมือนกับเหล็ก

 

ตั้งชื่อลูกไทยๆ

“ปาน”

โกษาปาน / ออกพระวิสูตรสุนทร / เจ้าพระยาโกษาธิบดี(ปาน)  หรือมีชื่อเดิมว่า “ปาน” คุณแม่ๆจะลองมาตั้งเป็นชื่อลูกชายก็ได้นะคะ

 

ตั้งชื่อลูกไทยๆ ตามตัวละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส (ต่อ)

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

Summary
Review Date
Reviewed Item
ชื่อไทยๆ
Author Rating
41star1star1star1stargray

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up