เด็กหญิงวัย 5 ขวบ จากสมุทรปราการคว้ารางวัลชนะเลิศออกแบบตุ๊กตาอีเกีย

Alternative Textaccount_circle
event

ผลงาน The Red Monster ของเด็กหญิง ชุติรดา สุจารีรัตน์ วัย 5 ขวบ คว้ารางวัลชนะเลิศ 1 ใน 10 ประเทศ ทั่วโลก โดยจะได้ผลิตจริงและจัดจำหน่ายในเดือน พฤศจิกายน 2559 และมูลนิธิอีเกียจะมอบเงิน 1 ยูโร ต่อตุ๊กตาที่จำหน่ายได้ 1 ตัว เพื่อส่งเสริมด้านการเล่นและพัฒนาการของเด็กในชุมชนที่ขาดแคลนทั่วโลก

1

หลังจากปีที่แล้วที่ทางอีเกียได้ประกาศแคมเปญประกวดออกแบบตุ๊กตาผ้าไปพร้อมกันทั่วโลก ไม่น่าเชื่อว่ามีเด็กไทย ติด 1 ใน 10 ของผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ไทย, ฝรั่งเศส, อียิปต์, ฟินแลนด์, แคนาดา, สาธารณรัฐเช็ก, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ตุรกี และสเปน ซึ่งถือว่าตัวแทนจากประเทศไทยเป็นเจ้าของรางวัลที่อายุน้อยที่สุดในโลกด้วย

2

ทางด้านผู้ตัดสินได้พูดถึงการคัดเลือกทุกรางวัล รวมถึง The Red Monster จากเด็กหญิงชาวไทยว่า “ภาพนั้นจะต้องไม่เคยปรากฏที่ใดมาก่อน ต้องวาดขึ้นจากจินตนาการของเด็กล้วนๆ และต้องมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งผลงานทุกชิ้นเปี่ยมด้วยความสนุกสนานและพลังแห่งจินตนาการ”

นางสาวศิรินทร์ อาศน์ศิลารัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาอย่างยั่งยืน อิเกีย ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการประกวดวาดภาพตุ๊กตาผ้าอิเกีย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการตุ๊กตาผ้าเพื่อการศึกษาเด็ก (Soft Toys for Education) เป็นโครงการที่ลูกค้าอิเกียได้มีส่วนมอบโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็ก ๆ กว่า 12 ล้านคน ใน 46 ประเทศทั่วโลกผ่านองค์การยูนิเซฟ และมูลนิธิ Save the Children เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษา ให้เด็ก ๆ ได้มีโรงเรียน บุคลากร และอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ดียิ่งขึ้น โดยมูลนิธิอิเกียได้มอบเงิน 1 ยูโร (39 บาท) ต่อตุ๊กตาผ้าทุก ๆ ตัว ที่ลูกค้าซื้อที่สโตร์ในช่วงเวลาที่กำหนด

4

อิเกีย ขอขอบคุณลูกค้าและพนักงานที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลา 13 ปีที่ผ่านมา เรารวบรวมเงินได้กว่า 88 ล้านยูโร หรือกว่า 3,400 ล้านบาท สำหรับประเทศไทย ได้ร่วมสมทบเงินกว่า 2.9 ล้านบาท และในปีนี้ อิเกียได้เตรียมจัดทำโครงการเพื่อสังคมรูปแบบใหม่ โดยมุ่งเน้นด้านสิทธิในการเล่นสนุกและการพัฒนาของเด็ก ๆ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็ว ๆ นี้”

 

ที่มาจากเว็บไซต์ ผู้จัดการออนไลน์

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up