อาหารบำรุงสายตา

คลิปดีสูตรเด็ด! “ซุปผักโขมน้องหมี” เมนูอร่อยบำรุงสายตาลูกรัก

event
อาหารบำรุงสายตา
อาหารบำรุงสายตา

อาหารบำรุงสายตา ลูกน้อย เพราะดวงตาคือหน้าต่างของหัวใจ หากอยากให้ลูกรักมีสุขภาพสายตาที่ดี ก็ต้องดูแลกันตั้งแต่เริ่มต้น เชฟแม่หมีจึงสูตรดี เมนูอร่อยมาแนะนำ ซุปผักโขม อาหารที่จะช่วยบำรุงสุขภาพสายตาของลูกน้อย เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

การดูแลสายตาในเด็ก

“ตา” ของเด็กเป็นอวัยวะที่สำคัญอย่างมากไม่แพ้อวัยวะส่วนอื่นเลย เพราะหากลูกปราศจากดวงตาที่มีสุขภาพสายตาที่ดีในการมองเห็น นั่นเท่ากับเป็นการศูนย์เสียโลกทั้งใบที่สว่างสุกใสไปเลยก็ว่าได้ ซึ่งพ่อแม่คือคนสำคัญที่จะช่วยดูแลลูกให้ได้มีสุขภาพสายตาที่ดีได้ ก็ด้วยการดูแลลูกในเรื่องของอาหารการกิน ที่ควรเป็นอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ และควรต้องเน้นอาหารประเภทที่มีสารอาหาร วิตามินที่ช่วยในเรื่องบำรุงรักษาสายตาด้วย

นอกจากนี้ควรให้ลูกใช้สายตาในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม อย่างการอ่านหนังสือ หรือทำการบ้าน ควรมีแสงสว่างอย่างเพียงพอ ไม่อ่านหนังสือในที่แสงสลัวๆ และไม่ควรให้ลูกอ่านหนังสือขณะอยู่บนรถ เพราะการใช้สายตาขณะรถกำลังวิ่ง จะต้องใช้สายตาในการมองเพ่งอ่านตัวหนังสือมากกว่าปกติ บวกกับเวลาที่รถกำลังวิ่งจะมีการสั่นสะเทือน ซึ่งอาจกระทบต่อระบบประสาทตา ทำให้สายตาเสื่อมได้เร็วกว่าปกติ

⇒ Must read : นี่คือสายตาของเด็กทารกที่มองเห็นพ่อแม่ในแต่ละเดือน จนถึงอายุ 1 ขวบ
⇒ Must read : คลิปวีดีโอ สอนเช็ดดวงตา และใบหูลูกน้อยทารก

แนะสูตรอร่อย “ซุปผักโขม” อาหารบำรุงสายตา
เพื่อลูกรักโดยเฉพาะ!

อาหารบำรุงสายตา

ทั้งนี้การจะรักษาดวงตาของลูกให้มีสุขภาพสายตาที่ดีอยู่ตลอดเวลาได้นั้น คุณพ่อคุณแม่ควรต้องให้ความสำคัญในการดูแลตั้งแต่ตอนที่ลูกยังเล็ก โดยเฉพาะเด็กในวัยเรียน ควรต้องได้เริ่มทานอาหารที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายตาการทานอาหารที่ดีมีประโยชน์จากธรรมชาติช่วยให้มีสุขภาพตาที่แข็งแรง และมีดวงตาที่สดใส ซึ่งหนึ่งในอาหารบำรุงสายตา ที่ลูกน้อยสามารถทานได้ก็คือ ผักโขม

ซึ่งประโยชน์ผักโขม มีตั้งแต่ใบอ่อน ยอดอ่อน ต้นอ่อน สามารถนำมาลวกหรือต้มให้สุก รับประทานเป็นผักจิ้มกินกับน้ำพริกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกปลาร้า กะปิ ปลาต่อม หรือจะนำมานึ่งพร้อมกับปลา นำไปทำแกงเลียง ทำเป็นผัดผัก ผักโขมอบชีส พายผักโขมอบชีส ผักโขมราดซอสงาขาว และซุปผักโขม เป็นต้น

⇒ Must read : 15 อาหาร บำรุงสุขภาพ สายตาลูกน้อย

อ่านต่อ >> “วัตถุดิบและส่วนผสมของ “ซุปผักโขมน้องหมี”
อาหารบำรุงสายตา เพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ!” คลิกหน้า 2

อาหารบำรุงสายตา

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up