คุณแม่ท้องห้ามกินอะไรบ้าง?

Alternative Textaccount_circle
event

หากคุณแม่กำลังตั้งครรภ์และสงสัยว่า คุณแม่ท้องห้ามกินอะไรบ้าง มาดูกันว่าอาหารอะไรบ้างที่คนท้องไม่ควรกิน เพื่อที่คุณแม่จะได้เลือกโภชนาการที่เหมาะสมและปลอดภัยต่อตัวเองและลูกน้อยในครรภ์ ตลอดจนให้ลูกน้อยได้รับคุณค่าสารอาหารผ่านคุณแม่ได้อย่างมีประโยชน์ที่สุด

คุณแม่ท้องห้ามกินอะไรบ้าง

คุณแม่ท้องห้ามกินอะไรบ้าง

 

คุณแม่ท้องห้ามกิน!! อาหารไม่มีคุณค่า และเสี่ยงโรคภัยในแม่ท้อง

คุณแม่ควรงดอาหารที่ไม่มีคุณค่าและอาหารที่อาจเสี่ยงทำให้เกิดโรคภัยต่างๆ ทั้งต่อสุขภาพของลูกน้อยและตัวคุณแม่เองในขณะตั้งครรภ์ตลอด 9 เดือน ซึ่งอาหารเหล่านี้มีทั้งอาหารที่ทำให้คุณแม่น้ำหนักเพิ่มขึ้น อาหารที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ สารพิษสารเคมีตกค้าง อาหารที่ไม่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ อาหารที่ทำให้เกิดผลข้างเคียงภาวะเสี่ยงต่างๆ ไปดูกันว่าอาหารเหล่านั้นมีอะไรบ้างค่ะ

  • ขนมและอาหารที่หวานจัด

เช่น เบเกอรี่ เค้ก คุกกี้ พาย โดนัท ขนมหวานแบบไทยๆ ที่มีน้ำตาลมากๆ เช่น ทองหยิบ ผลไม้เชื่อม ผลไม้กระป๋อง ไอศกรีมรสหวานจัด เพราะอาหารที่หวานจะทำให้คุณแม่สะสมไขมันส่วนเกินไว้ และยังทำให้ร่างกายสะสมน้ำตาลมากเกินไป จนทำให้น้ำหนักคุณแม่เพิ่มขึ้นมากเกินไป รวมถึงทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวาน และครรภ์เป็นพิษ ฯลฯ

  • อาหารหมักดอง

ได้แก่ ผลไม้ดองต่างๆ เช่น มะม่วงดอง ฝรั่งดอง ฯลฯ เพราะอาหารเหล่านี้อาจมีกระบวนการขั้นตอนการผลิตที่ไม่สะอาด หรือถูกหลักอนามัย และอาจมีสารพิษ และมีโซเดียมในปริมาณสูง ทำให้คุณแม่ไม่สบาย ท้องเสีย ท้องอืด แน่นท้อง และอื่นๆ ได้

  • อาหารสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง

คุณแม่ควรงดอาหารสำเร็จรูปประเภทอาหารขยะต่างๆ เช่น เบอร์เกอร์ ไก่ทอด แป้งทอด อาหารทอดต่างๆ เพราะมีไขมัน เกลือ แป้งและน้ำตาลเยอะ และมีสารปรุงแต่งที่ทำให้อาหารกรอบ ตลอดจนอาหารเหล่านี้อาจมีส่วนประกอบของผงชูรสมากเกินไป นอกจากนี้อาหารกระป๋องต่างๆ มักจะมีสารกันบูด กันหืน และยิ่งหากอาหารกระป๋องเหล่านั้นผ่านการขนส่งที่ไม่สะอาด มีกระป๋องบุบ ยุบ ยิ่งส่งผลเป็นอันตรายต่อสุขภาพทั้งคุณแม่และลูกน้อยได้ค่ะ

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

ติดตาม อาหารที่คนท้องห้ามกิน คลิกต่อหน้า 2

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up