กินอะไรลูกออกมาขาว

แม่ท้องต้อง กินอะไรลูกออกมาขาว ผิวสวย ดูดี มีออร่า

event
กินอะไรลูกออกมาขาว
กินอะไรลูกออกมาขาว

กินอะไรลูกออกมาขาว เพราะเด็กผิวขาวสำหรับคนไทยแล้วถือว่าน่ารัก น่าเอ็นดู คุณพ่อคุณแม่หลายคนจึงอยากให้ลูกของตัวเอง เกิดมามีผิวสวย ขาว ดูดี โดยพยายามสรรหาวิธีและอาหารเพื่อบำรุงผิวลูกกันตั้งแต่อยู่ในท้องซึ่งก็มีความเชื่ออยู่มากมายในการทำให้ลูกผิวขาว เช่น กินน้ำมะพร้าว หรือการหลีกเลี่ยงอาหารที่มีสีดำ

แม่ท้อง กินอะไรลูกออกมาขาว ผิวสวย

กินอะไรลูกออกมาขาว

แต่ความจริงแล้ว  การที่ลูกน้อยจะออกมาตัวขาวหรือตัวดำนั้น ขึ้นอยู่กับ พันธุกรรมจากพ่อแม่ ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดสีผิวของลูก แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้คุณแม่จะไม่สามารถทำให้ลูกออกมาขาวอย่างใจได้ แต่ก็สามารถบำรุงผิวพรรณลูกน้อยในครรภ์ให้มีสุขภาพดี ดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล เนียนนุ่ม น่าสัมผัสได้ โดยคุณแม่ต้องบำรุงตัวเองตั้งแต่ที่รู้ตัวว่าตั้งครรภ์ ซึ่งก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนว่าพัฒนาการผิวหนังของลูก เริ่มขึ้นเมื่อไหร่ แล้วคุณแม่ต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้ลูกออกมามีผิวขาวสวยดั่งใจ

ไตรมาสที่ 1 ร่างกายลูกน้อยเริ่มสร้างผิวหนัง

  • สัปดาห์ที่ 8-10 เป็นช่วงที่อวัยวะส่วนต่างๆของร่างกายลูกเริ่มมีการสร้างขึ้นมาไม่ว่าจะเป็น เนื้อเยื่อ ไขมัน กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และผิวหนัง อีกทั้งยังมีการพัฒนาของนิ้วมือ นิ้วเท้า และเล็บอีกด้วย
  • สัปดาห์ที่ 11-12 ผิวหนังร่างกายบนตัวลูกมีพัฒนาการที่สมบูรณ์ ผิวหนังห่อหุ้มร่างกายและเริ่มมีเส้นขนอ่อนๆ บนชั้นผิวหนัง

ไตรมาสที่ 3 ผิวลูกสวยแล้วนะ

  • สัปดาห์ที่ 28  ลักษณะผิวหนังของลูกจะเหี่ยวย่น นุ่มนิ่ม และถูกปกคลุมด้วยไข
  • สัปดาห์ที่ 30-36 ลูกน้อยมีพัฒนาร่างกายที่สมบูรณ์ รอยเหี่ยวย่นบริเวณผิวหนังหายไป ผิวหนังมีความเรียบตึงมากขึ้น

ครบกำหนดคลอด

สำหรับเด็กที่คลอดออกมาบางคนอาจจะมีไขสีขาวคลุมตัวอยู่ บางคนก็มีมากบางคนก็มีน้อย หรือไม่มีเลยก็ได้ ขณะที่ตั้งครรภ์มักจะมีคำแนะนำให้คุณแม่ดื่มน้ำมะพร้าว เพราะเชื่อว่าจะทำให้เด็กแรกเกิดตัวสะอาด จะได้ไม่มีไข แต่ในความเป็นจริงแล้วไขที่เคลือบตัวเด็กนั้นมีส่วนช่วยปกป้องอุณหภูมิร่างกายจากในท้องแม่มาสู่โลกภายนอก แถมยังช่วยให้เด็กคลอดง่าย และเมื่อเด็กคลอดออกมาแล้ว ไขก็จะหลุดออกไปเองตามธรรมชาติ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดหรือน่ากังวลแต่อย่างใด

ซึ่งในวันแรกๆ ผิวของลูกน้อยจะดูคล้ำๆกว่าสีผิวจริงๆ เนื่องจากมีเม็ดเลือดแดงจำนวนมาก และมีความเข้มข้นของเลือดสูง จึงทำให้เด็กดูคล้ำกว่าผิวจริงได้  จากนั้นคุณแม่จะเริ่มสังเกตได้ว่าผิวของลูกจะมีความเปลี่ยนแปลง คือ ดูใสและเรียบเนียนขึ้นจนเห็นสีผิวที่ชัดเจนหรือสีผิวจริงภายใน 3-6 เดือนขึ้นไป

สำหรับเรื่องสีผิวของเด็กแรกเกิดนั้น เด็กทุกคนอาจมีผิวที่เข้มคล้ำขึ้น หรือผิวขาวอมชมพู โดยมีปัจจัยหลักมาจากพันธุกรรมจากคุณพ่อและคุณแม่ รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ อย่าง สภาพแวดล้อม การเลี้ยงดู การกินยาบางชนิด ที่มีผลต่อการสร้างเซลล์ผิวในเด็กแตกต่างกันออกไป

อ่านต่อ >> “วิธีทำให้ลูกผิวขาวตั้งแต่อยู่ในท้อง” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up