อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส

อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส ในนมแพะคืออะไร

Alternative Textaccount_circle
event
อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส
อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส

อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส ที่อยู่ในนมแพะคืออะไร? คุณแม่ที่ให้ลูกดื่มนมแพะต่อเนื่องจากนมแม่สงสัยกันมาก เพราะไม่ค่อยจะคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าเพื่อให้คุณแม่ได้คลายความสงสัยว่าสารอาหารทั้งสองชนิดนี้คืออะไร เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

 

อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส ในนมแพะ

ในนมแพะจะมีสารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตที่เรียกว่าพรีไบโอติก ซึ่ง อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส ก็คือชนิดของพรีไบโอติกที่แยกย่อยมาจากตัวหลักที่เรียกว่า โอลิโกแซ็กคาไรด์ (Oligosaccharide) ที่เป็นพรีไบโอติกหรือใยอาหารชนิดไม่ละลายน้ำ  อินนูลิน และ โอลิโกฟรุคโตส จะเป็นอาหารของจุลินทรีย์สุขภาพในทางเดินอาหาร และที่พิเศษไปกว่านั้น *เมื่อเทียบปริมาณ (Oligosaccharide)  ที่มีอยู่ในนมแพะ กับ นมวัว จะพบว่าในนมแพะมีปริมาณ (Oligosaccharide) มากกว่านมวัว 4-5 เท่า1
*Martinez-Ferez A. et al. International Dairy Journal 2006; 16:173-181

 

Inulin & Oligofructose ในนมแพะมีประโยชน์กับร่างกายอย่างไร?

ในเรื่องประโยชน์ต่อร่างกายนั้นมีประโยชน์มากอย่างแน่นอน เพราะทั้ง  Inulin และ Oligofructose ที่มีอยู่ใน นมแพะนั้นจัดเป็น Prebiotics คืออาหารของจุลินทรีย์สุขภาพที่สำคัญต่อระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นใยอาหารที่จะไม่ถูกย่อย และไม่ถูกดูดซึมในระบบทางเดินอาหาร แต่จะถูกย่อยด้วยจุลินทรีย์สุขภาพในลำไส้ ทำให้จุลินทรีย์สุขภาพเพิ่มจำนวนขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยในเรื่องของ…

  • ช่วยปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร และช่วยป้องกันการติดเชื้อการอักเสบในทางเดินอาหาร
  • ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ทำให้ช่วยลดการเจ็บป่วย ไม่สบายลงได้
  • ช่วยให้ขับถ่ายง่าย ลดปัญหาท้องผูกได้ดีมาก

 

โดยสรุปแล้วทั้ง Inulin & Oligofructose ในนมแพะ ก็คือพรีไบโอติกที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายของเด็กๆ และก็ทุกคนในครอบครัวด้วยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นนมแพะ ยังเป็นแหล่งของโปรตีนที่ดี ที่ย่อยและดูดซึมง่ายช่วยให้ลูกสบายท้อง ท้องไม่อืด นอกจากนี้ นมแพะยังมีระบบการสร้างน้ำนมแบบเดียวกับนมแม่เรียกว่า อะโพไครน์ ทำให้มีสารอาหารจากธรรมชาติในปริมาณสูง และยังเสริมทัพด้วย Prebiotics อย่าง Inulin & Oligofructose ที่เป็นตัวกระตุ้นการเจริญของจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ ช่วยให้ลูกน้อยขับถ่ายดี ท้องไม่ผูก สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี โปรตีนจาก สุขภาพที่ดีของลูกน้อยคุณแม่เลือกและสร้างเสริมได้ตั้งแต่ตอนนี้ ด้วยการเลือกโภชนาการ สารอาหารที่ดีมีประโยชน์ให้ลูกได้รับตามช่วงวัยของพวกเขาอย่างเหมาะสมและเพียงพอ เท่านี้ก็จะช่วยให้ลูกเติบโตขึ้นอย่างมีศักยภาพรอบด้านแล้วค่ะ  

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up