นอนกรน อันตราย

แม่แชร์แม่! ลูก “นอนกรน อันตราย” อย่านิ่งเฉย

Alternative Textaccount_circle
event
นอนกรน อันตราย
นอนกรน อันตราย

คุณแม่เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้ลุกสาวของคุณแม่อายุได้สองขวบกว่าละค่ะ น้องมีโรคประจำตัวมาตั้งแต่กำเนิดนั่นคือ โรคหัวใจ โดยคุณแม่เล่าต่อว่า คุณแม่มาทราบว่าน้องเป็นน้องมีอายุได้หนึ่งเดือนกว่า ๆ การที่ลูกสาวเข้าโรงพยาบาลในครั้งนี้ เป็นเพราะ มีปริมาณน้ำเกินในร่างกาย จนส่งผลทำให้น้ำท่วมปอด

น้ำที่ว่านี้ก็คือ เลือดนั่นเองค่ะ ด้วยปริมาณที่มากทำให้เลือดไปเลี้ยงปอดมากเกินไปจนปอดชื้น ทำให้น้องหายใจไม่สะดวก  อาการที่น้องแสดงออกให้คุณแม่เห็นก็คือ ใบหน้าเขียว กรนจนมีในบางครั้งลูกสาวของคุณแม่ถึงขั้นหยุดหายใจ!

อาการดังกล่าว ถือเป็นอาการที่เข้าขั้นรุนแรง เพราะลูกสาวของคุณแม่ อาจจะมีภาวะหัวใจล้มเหลวโดยเฉียบพลันได้เลย

สิ่งที่คุณแม่อยากฝากถึงทุก ๆ ครอบครัวก็คือ “หากลูกไม่ได้มีโรคประจำตัวใด ๆ เหมือนกับลูกสาวของคุณแม่ อยากให้คุณพ่อคุณแม่และผู้ปกครองทุกคนคอยสังเกตลูกหลานของตัวเองให้ดีว่า เวลานอนหลับ ลูกมีการนอนกรน ที่มีลักษณะผิดปกติหรือไม่ ถ้าหากว่ามีอย่ารอช้า ให้รีบพาลูกไปเข้ารับการตรวจอย่างละเอียดทันที มิเช่นนั้น อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้”

ทีมงาน Amarin Baby and Kids ขอขอบพระคุณคุณแม่มากนะคะ ที่อนุญาตให้นำเรื่องราวของน้องมาเผยแพร่เพื่อเป็นประโยชน์แก่ครอบครัวอื่น ทีมงานขอขอบคุณอีกครั้งจากใจจริงเลยละค่ะ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า น้องจัะกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววันนะคะ

นอกเหนือจากนี้ คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านคะ ทีมงานอยากจะขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการ นอนกรน อันตราย ที่ไม่อยากให้ทุกครอบครัวมองข้าม เนื้อหาจะมีอะไรบ้าง และจำน่ากลัวขนาดไหน ไปหาคำตอบนั้นกันเลยค่ะ

อาการกรน เกิดขึ้นได้อย่างไร?

เกิดจาก การสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อบริเวณทางเดินหายใจส่วนบน เวลาเรานอนแล้วสูดหายใจเข้า ทางเดินหายใจส่วนบนจะแคบลงและมีการสั่นมาก จึงทำให้เกิดเสียงกรนขึ้น ยิ่งทางเดินหายใจตีบแคบมากเท่าไรเรายิ่งต้องสูดหายใจแรงขึ้น ส่งผลทำให้เสียงกรนก็จะยิ่งดังขึ้นตามไปด้วยนั่นเองค่ะ

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up