ลูกเป็นหวัดมีน้ำมูก

แม่เตือนแม่! ระวัง ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก ตาบวม เสี่ยงเป็นไซนัสอักเสบลงตา

event
ลูกเป็นหวัดมีน้ำมูก
ลูกเป็นหวัดมีน้ำมูก

ในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ลูกน้อยมักป่วยเป็นหวัดบ่อย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งเมื่อ ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรชะล่าใจนะคะ เพราะลูกอาจจะเป็น ไซนัสอักเสบ ได้

เช่นเดียวกับคุณแม่ Piyanan Khumkui ที่ได้ออกมาโพสต์เตือนในกลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก ถึงอากาศป่วยของลูกน้อยที่เป็นไข้หวัดธรรมดา แต่มีน้ำมูกเขียว และตาบวม โดยคุณแม่เล่าว่า…

แม่เตือนแม่! ระวัง ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก ตาบวม เสี่ยงเป็นไซนัสอักเสบลงตา

อยากมาแชร์ประสบการณ์ที่เราเจอมาค่ะ คือเรื่องมีอยู่ว่าลูกเราเป็นไข้หวัดธรรมดา ซื้อยามากินก็ไม่ดีขึ้น จากนั้นเริ่มมีน้ำมูกสีเขียว น้ำตาเริ่มไหล จึงคิดว่าลูกคงไม่สบายตัวพอตอนเย็นมาตาเริ่มบวมแดงแต่ไม่มากจึงคิดว่าไม่มีอะไรน้องคงเอามือถูตา แต่น้องเล่นได้ กินข้าวได้ ไม่งอแง

พอวันที่ 2 ยังมีไข้มีน้ำมูก ตาเริ่มบวมเยอะขึ้นเราคิดว่าคงไม่ดีแน่ถ้าปล่อยไว้เราเอาลูกไปคลินิกหมอให้ยาแก้อักเสบ ยาลดบวมมาให้ตกตอนกลางคืนน้องเริ่มซึม ตาไม่ดีขึ้น กินนมไม่ได้เราจึงไปโรงบาลตอน 5 ทุ่ม พอไปถึงหมอให้แอดมิดนอนโรงบาลเลยค่ะ

ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก

หมอบอกว่าอันตรายมากถ้ามาช้าหรือรออาจทำให้ตาบอดได้ พอหมอตรวจเสร็จหมอบอกว่าน้องติดเชื้อไซนัสอักเสบลงตาทำให้น้องตาบวม ต้องล้างจมูกโดยใช้เครื่องล้าง ต้องฉีดยาฆ่าเชื้อ พอนอนโรงบาลหมอฉีดยาฆ่าเชื้อให้ค่ะ

แต่ยังไม่ดีขึ้นหมอจึงเปลี่ยนยาเป็นอีกตัวตาน้องเริ่มยุบลงแต่ไข้ไม่ยอมลด หมอจึงให้ยาฆ่าเชื้อแบบแรงน้องมีอาการดีขึ้นตายุบลง ไข้ก็หายแล้ว หมอจึงให้ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือวันละ 3 เวลา เช้า กลางวัน เย็น ตอนนี้นอนโรงพยาบาล 15 วันแล้วค่ะ 
#ฝากเตือนแม่ๆการล้างจมูกสำคัญจริงๆค่ะ

น้องได้ 1 ขวบ 5 เดือน

ลูกเป็นหวัด มีน้ำมูก
น้องหายดี ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ^_^

จากอาการป่วยของน้องที่คุณแม่เล่ามา เป็นเพราะน้องยังเล็กและไม่สามารถสั่งน้ำมูกได้เอง เมื่อเป็นหวัด และติดเชื้อจนมีน้ำมูกเป็นสีเขียวข้นทำให้ เป็นไซนัสอักเสบ จนลามไปที่ตาและตาบวมได้ คุณแม่จึงได้ฝากย้ำเตือนมาว่า เมื่อลูกเป็นหวัดมีน้ำมุก การล้างจมูกจึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จำเป็นและสำคัญที่สุด

อ่านต่อ >> “วิธีสังเกตว่าลูกเป็นไซนัสอักเสบ พร้อมวิธีล้างจมูกให้ลูกน้อย” คลิกหน้า 2


ขอบคุณเรื่องราวและภาพจากคุณแม่ : Piyanan Khumkui , กลุ่ม HerKid รวมพลคนเห่อลูก

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up