ป้อนยาลูก

เตือนพ่อแม่! ห้าม ป้อนยาลูก พร้อม 3 เครื่องดื่มนี้เด็ดขาด!

Alternative Textaccount_circle
event
ป้อนยาลูก
ป้อนยาลูก

ป้อนยาลูก อย่างปลอดภัย ต้องห้ามทานพร้อมกับเครื่องดื่มเหล่านี้เด็ดขาด!

 

 

ทุกครั้งเวลาที่ลูกไม่สบาย สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทุกทานนึกถึงก็คือ “ยา” นัั่นเป็นเพราะ “ยา” คือ สารหรือสารเคมีที่ออกฤทธิ์ต่อร่างกาย ทำให้มีผลต่อการป้องกันโรค ส่งเสริ่มสุขภาพ บำบัด บรรเทาและรักษาลูกให้กับลูก

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจจะยังไม่ทราบว่ายาของลูกนั้น มีทั้งหมดกี่ประเภท วันนี้ทีมงาน Amarin Baby and Kids ได้รวบรวมเอาเนื้อหาที่จำเป็นเกี่ยวกับยาของเด็ก ยกตัวอย่างเช่น วิธีการให้ยาเด็กนั้นมีกี่วิธี ยาอะไรบ้างที่ควรมีติดบ้าง และที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ วิธีการให้ลูกรับประทานยาที่ถูกต้องมาฝากกันค่ะ ว่าแล้วอย่ารอช้า เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

วิธีการให้ยาเด็กมีทั้งสิ้น 3 วิธีดังนี้

  1. การให้ยาทางปากด้วยการรับประทาน ไม่ว่าจะเป็นยาเม็ดหรือยาน้ำ ถ้าหากเป็นยาเม็ดละก็ คุณพ่อคุณแม่ควรที่จะบดให้ลูกก่อนรับประทานนะคะ และถ้าหากยามีรสขมคุณพ่อคุณแม่ก็ควรผสมน้ำหวาน น้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้งให้ลูก จะได้ทานง่ายขึ้น
  2. การให้ยาด้วยการฉีด สิ่งที่เด็กทุกคนเกลียดและกลัวมากที่สุด แต่คุณหมอไม่ได้ให้กับทุกราย โดยพิจารณาจากโรคและอาการของเด็กเป็นหลักค่ะ เช่น ยารักษาโรคนั้นมีเฉพาะการฉีดเท่านั้น หรือในเด็กที่มีอาการหนัก ต้องการให้ร่างกายดูดซึมยาเร็วหรือเด็กอาเจียนมาก เป็นต้น
  3. การให้ยาด้วยการใช้ยาเหน็บผ่านทางทวารหนัก ถือเป็นการให้ยาที่มีประโยชน์มาก ๆ เลยละค่ะ ยกตัวอย่างเช่น ยาแก้อาเจียน ยาแก้หอบ ยาลดไข้ ยานอนหลับ ยากันชัก เป็นต้น ไม่ควรให้ยาทางทวารหนักในเด็กที่ท้องเดิน หรือมีอุจจาระเต็ม เพราะทำให้การดูดซึมไม่ดี วิธีให้ยาเหน็บนั้นเหมาะสำหรับในรายที่เด็กกินยาไม่ได้ อาเจียน หรือกินยายากมาก เท่านั้น

ยาสามัญประจำบ้านของเด็กอะไรบ้าง ที่ควรมีติดไว้ คลิก!

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up