นอนกรน

ลูกชาย เมย์ มาริษา นอนกรน ถูกส่งเข้าโรงพยาบาลเช็กภาวะหยุดหายใจ

Alternative Textaccount_circle
event
นอนกรน
นอนกรน

นอนกรน เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ขณะนอนหลับ พบว่าทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ก็มีอาการนอนกรนขณะหลับอยู่ไม่น้อยเลยค่ะ ทีมงาน Aamrin Baby & Kids มีสาเหตุของการกรนขณะนอนหลับในเด็ก ที่บางครั้งมีภาวะหยุดหายใจร่วมด้วย ซึ่งอันตรายอย่างมาก

 

นอนกรน จนหยุดหายใจเรื่องอันตรายที่ต้องระวัง!

คุณแม่เมย์ มาริษา ดาราชื่อดังพาลูกชายน้องมาวิน เช็กภาวะหยุดหายใจจากการ นอนกรน โดยคุณแม่เมย์ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ครั้งนี้ลง ig ส่วนตัวว่า…

“ขอบคุณสำหรับทุกความห่วงใยและกำลังใจที่มีให้พี่มาวินนะคะ มาวินเป็นต่อมอะดีนอยด์โตค่ะ มีอาการหายใจแรงตั้งแต่เล็กๆ ค่ะ ตอนแรกสันนิษฐานว่าเป็นภูมิแพ้ พอเข้า 3 ขวบ เริ่มมีอาการนอนกรน บวกกับเสียงดังครืดคราดคล้ายเด็กเป็นหวัดทั้งที่ไม่ได้ป่วยค่ะ และชอบหายใจทางปาก

เมื่อพบคุณหมอได้เอ็กซเรย์พบว่าต่อมอะดีนอยด์น้องโตมาก เราได้ทำการรักษาด้วยยามาตลอด 3 เดือน (ทาน singulair และพ่น Nasonex ) สุดท้ายไม่ดีขึ้นน้องยังคงนอนกรน หายใจแรง และเกือบตลอดเวลา น้องใช้ปากหายใจแทนจมูกค่ะ อาการทั้งหมดยังไม่น่าเป็นห่วงเท่าภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ทำให้สมองขาดออกซิเจน

ซึ่งหากมีจะส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองที่ควรจะเติบโต และพัฒนาได้ตามวัยของเขามีปัญหา คุณหมอจึงให้ทำ sleep test   เพื่อใช้ประกอบแนวทางการรักษาในขั้นต่อไปค่ะ

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้พี่มาวินนะคะ น้องเข้มแข็งและมีเหตุมีผลมากค่ะ ให้ความร่วมมือพี่พยาบาลดีมาก คุณแม่บอกว่า  วันนี้เรามาติดเครื่องมือดูว่ามาวินนอนหลับสบายมั้ย ป้าหมออยากรู้ว่าเวลามาวินหลับ ฝันเห็นอะไรบ้าง

มาวินถามคำเดียว เจ็บมั้ยหม่ามี๊ #ไม่เจ็บเลยลูก แค่สายเยอะแยะ เหมือนนักบินอวกาศแค่นั้นเองลูก  เหมือนเราไปท่องอวกาศ ดูดาว พรุ่งนี้ตื่นมา ถอดสายออกก็ไปโรงเรียนได้เหมือนเดิมครับ

พี่เค้าตื่นเต้นรีบอาบน้ำแต่งตัว ใส่ชุด Batman เตรียมมาท่องอวกาศสิฮะ #เด็กหนอเด็ก #เด็กน่ะไม่กลัว #ผู้ใหญ่สิคิดแทนไป ถึงดาวอังคารล้าวว #แม่เองจะใครล่ะ”

บทความแนะนำ คลิก>> ลูกนอนกระตุก ผิดปกติหรือไม่?

ทั้งนี้ทีมงานเว็บไซต์ Amarin Baby & Kids ขอส่งกำลังใจให้คุณแม่เมย์ มาริษา และน้องมาวิน เข้มแข็ง แข็งแรง หายจากอาการนอนกรนในเร็ววันค่ะ

อ่านต่อ เช็กอาการลูกนอนกรนชนิดรุนแรงหรือไม่ หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up