ฝากครรภ์พิเศษ

ฝากครรภ์พิเศษ กับ ฝากครรภ์ธรรมดา ต่างกันอย่างไร?

Alternative Textaccount_circle
event
ฝากครรภ์พิเศษ
ฝากครรภ์พิเศษ

ฝากครรภ์พิเศษ จะดีไหม หรือจะฝากครรภ์ธรรมดาก็พอแล้วหรือเปล่า เจอคำถามนี้บ่อยมากจากแม่ๆ ที่กำลังตั้งท้องอยู่ไม่ น้อยเลยค่ะ เพราะแม่ท้องบางคนก็ยังลังเลว่าจะฝากครรภ์แบบไหนดี เพราะต้องคำนวณถึงงบประมาณค่าใช้จ่ายด้วยว่ามาก น้อยแค่ไหน เอาเป็นว่าทีมงาน Amarin Baby & Kids มีข้อมูลเกี่ยวกับการฝากพิเศษ และไม่ฝากพิเศษ มาให้ทราบกันค่ะ

 

ฝากครรภ์พิเศษ กับ ฝากครรภ์ธรรมดา

จากที่บอกไปคะว่ามีคำถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการ ฝากครรภ์พิเศษ และ ฝากครรภ์ธรรมดามาค่อนข้างมาก ครั้งนี้เราจะมาไขข้อสงสัยให้คุณแม่ๆ ที่กำลังวางแพลนว่าจะมีลูกในปีนี้ รวมถึงคุณแม่ที่เพิ่งเริ่มท้องอ่อนๆ แล้วยังไม่ได้ไปฝากครรภ์กัน จะได้ตัดสินใจกันได้ค่ะ การฝากครรภ์เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำเป็นอันดับแรกหลังจากรู้ตัวว่าตั้งท้องนะคะ

การฝากครรภ์ (Antenatal Care) คือ กระบวนการดูแลรักษาสุขภาพให้คุณแม่ท้องตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ไปถึงช่วงการคลอดลูก ซึ่งตามหลักทางการแพทย์แล้วการฝากครรภ์มีจุดประสงค์เพื่อ…

  1. เพื่อการตรวจสุขภาพของคุณแม่ตั้งแต่เบื้องต้นว่ามีสุขภาพปกติแข็งแรงดี ไม่มีโรค หรือภาวะที่เป็นอุปสรรคค่อการตั้งครรภ์
  2. เพื่อการเฝ้าดูและติดตามการเจริญเติบโตของครรภ์และทารกว่าเป็นไปตามปกติ
  3. เพื่อเฝ้าระวังโรค และภาวะแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นระหว่างช่วงต่างๆ ของการตั้งครรภ์
  4. เพื่อเตรียมการสำหรับการคลอดที่เหมาะสม และปลอดภัย1

และรู้หรือไม่คะว่าการฝากครรภ์ที่จะปลอดภัยกับตัวคุณแม่และลูกน้อยในครรภ์ คือ การฝากครรภ์ตั้งแต่รู้ตัวว่าเริ่มตั้งครรภ์อ่อนๆ ทันที ไม่ควรรอจนอายุครรภ์เกินไปจาก 3 แรกของการตั้งครรภ์ เพราะการฝากท้องช้าอาจเสี่ยงต่อสุขภาพของทารกน้อยในครรภ์ได้ค่ะ

อ่านต่อ การฝากท้องพิเศษ VS ฝากท้องธรรมดา หน้า 2 

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up