โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ

แม่เล่าประสบการณ์! เมื่อลูกเป็นโรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ

event
โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ
โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ

แม่เล่าประสบการณ์ สังเกตอาการลูกให้ดี จู่ๆ ปากเบี้ยว หลับตาไม่ได้ น้ำลายไหลย้อย ลูกอาจไม่ได้แกล้งทำ แต่เป็นอาการของ โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ

ซึ่งโรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ เป็นภาวะที่เส้นประสาทสมอง (Cranial nerve) ที่ควบคุมกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้าถูกทำลายและสูญเสียการทำงาน ทำให้มีอาการใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก หนังตาและมุมปากตก น้ำลายไหลจากมุมปาก สามารถพบได้ในทุกเพศและทุกเชื้อชาติ

แม่เล่า! เมื่อลูกเป็น โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ
จู่ๆปากเบี้ยว หลับตาไม่ได้ น้ำลายไหลย้อย

และเพราะโรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ รวมไปถึงเด็กๆ จึงเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ควรรู้และคอยสังเกตลักษณะอาการของโรคนี้ให้ดี เพราะมันอาจเกิดขึ้นกับลูกน้อยของคุณก็เป็นได้ เช่นเดียวกับคุณแม่ท่านนี้ที่มีชื่อเฟซบุ๊ก “Katsara Boochapun” ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดสะเทือนใจต่อตนเองยิ่งนัก

โรคประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ

เมื่อลูกชายของตนป่วยเป็น โรคหน้าเบี้ยวครึ่งซีก Bell’s palsy หรือ โรคปลายประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ ทำให้มีอาการปากเบี้ยว ปากปิดไม่สนิท หลับตาข้างหนึ่งไม่ได้และมีน้ำลายไหลอยู่ตลอด จนต้องทำกายภาพบำบัดควบคู่กับการรักษา คุณแม่จึงได้ออกมาเผยแพร่เรื่องราวไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนสติคุณพ่อคุณแม่ท่านอื่น ให้ต้องคอยสังเกตดูลูกน้อยของตนเองให้ดี โดยผู้เป็นแม่เล่าว่า…

#ขอแชร์และเล่าประสบการณ์ป่วยของลูกนะคะ
#ลูกของเราเป็นประสาทคู่ที่ 7 อักเสบ
เช้าวันศุกร์ ก่อนลูกไป รร. เราก็เล่น อาบน้ำแต่งตัวปกติ เขาก็เป็นคนขี้เล่น คุยเก่ง ลูกชายเรา 4 ขวบ 4 เดือน แล้วเขาเหมือนยิ้ม พูด หัวเราะ ข้างเดียว เราก็คิดว่าเขาแกล้ง ไม่ได้สนใจอะไร จนเดินไป รร. ยังทำต่อไม่หยุด เราบอกว่าเลิกเล่นได้แล้ว น่าเกลียด

เขาก็งง คือเขาไม่รู้ตัว .. เราก็เอะใจ มันไม่ใช่ละ อาจจะฟันกราม หรือมีแผลในปาก ถามไปว่าเจ็บปากไหม เขาบอกว่าไม่ …. พอตอนเย็นเรากลับมาบ้านค่ำเขาก็นอนกับปู่และย่าไปแล้ว

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up