ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ

ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ อันตรายถึงชีวิต

Alternative Textaccount_circle
event
ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ
ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ

ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ จนเกือบอันตรายถึงชีวิต เป็นเรื่องจริงจากคุณแม่ท่านหนึ่งที่ได้เขียนแชร์ประสบการณ์ที่ครอบครัวเธอเพิ่งประสบกันมาสดๆ ร้อนๆ กับอุบัติเหตุเล็กๆ เพียงแค่ลูกหกล้มและมีแผลเล็กนิดเดียว แต่ผลที่ตามมาคือแผลเกิดติดเชื้อและถ้าไปหาหมอช้าอีกนิดมีโอกาสติดเชื้อในกระแสเลือดได้ ทีมงาน Amarin Baby & Kids มีข้อมูลในเรื่องนี้มาฝากกันค่ะ

 

ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ อันตรายถึงชีวิต!!

เชื่อว่าถ้าทุกครอบครัวได้อ่าน ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ จะต้องคิดเหมือนกันว่าแค่หกล้มถึงขั้นจะติดเชื้อในกระแสเลือดเชียวหรือ ซึ่งคุณแม่เจ้าของเรื่องที่ตอนแรกเธอก็คิดเช่นกันเหมือนกัน และก็ทำให้เกือบพลาดถึงชีวิตน้อยๆ ของลูกชายสุดที่รัก ลองไปดูสิ่งที่คุณแม่เขียนเล่ามากันค่ะ

👉👉อ่านกันสักนิดนะคะแม่ๆ 👈👈 ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ เตือนแม่ๆ ให้ระวังไว้ค่ะ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันจันทร์(14/08/2560) ที่ผ่านมาตอนช่วงเช้า ลูกของเราหกล้ม มีแผลนิดเดียว ย้ำว่านิดเดียวจริงๆ พอดีวันนั้นน้องก็ไปเที่ยวกับ คุณตาของเขาตามปกติ กลับมาบ้านก็ร่าเริงดีไม่ได้ผิดปกติอะไรยังเล่นได้ทั้งวัน ตกเย็นกินข้าวอาบน้ำเข้านอนตามปกติ เวลาประมาณเที่ยงคืน ลูกเริ่มมีไข้ ร้องบอกว่าเจ็บขา เจ็บขา เราก็นึกว่าไปเดินเที่ยวมาจนปวดขา เลยบอกนอนนะลูกนะแต่ก่อนนอนก็เอายาพาราเซตามอล(ยาซาร่าน้ำ) ให้ลูกกิน  แต่ยังไงลูกก็ไม่ยอมนอนอาจด้วยเจ็บขาและพิษไข้ด้วย ส่วนเราอีแม่ก็งอมง่วงมากเพราะมีลูกอ่อน 3 เดือนกว่าอีกคนที่ต้องเลี้ยงคู่กัน ลืมบอกไปว่าลูกชายหกล้มนี่อายุ 4 ขวบกว่าแล้วค่ะ

ลูกหกล้ม แผลติดเชื้อ

หลังจากที่ลูกไม่ยอมนอนมาทั้งคืน จนสุดท้ายลูกก็มาพล็อยหลับอีกทีตอนเกือบเช้าประมานตี 4 ได้ค่ะ จากนั้นเราก็ลุกไปทำงานบ้านทุกอย่างเสร็จ ลูกๆ ก็ตื่นนอน พอเช้ามาดูขาลูกบวมแดงมาก จนรีบพาไปคลินิก หมอก็ตกใจว่าไปทำอะไรมา ทำไม่เป็นขนาดนี้ อาการคือมีหนองข้างในติดเชื้อ ตรงข้อหัวเข่า คุณหมอก็ฉีดยาฆ่าเชื้อให้ รักษาดูอาการกันมาได้ 3 วัน ขาที่บวมก็ไม่ดีขึ้น สุดท้ายคุณหมอที่คลินิกก็ทำเรื่องส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลต่อ พอมาถึงโรงพยาบาลก็ไปเอกซเรย์ต่อ จากนั้นก็เจาะเลือดไปตรวจเพาะเชื้อ สรุปน้องติดเชื้อมาก ตอนนี้ก็ยังอยู่โรงพยาบาล อีกสามวันถึงได้กลับบ้าน ที่น่าตกใจคือคุณหมอบอกว่าถ้ามาไม่ทันอาจเสียชีวิตติดเชื้อในกระแสเลือดได้!!! เรายังถามตัวเองว่าเป็นไปได้ยังไง ลูกเกือบตายเพราะแผลหน่อยเดียว จนสามารถทำให้เราอาจพลากจากลูกไปตลอดชีวิต

ผู้เขียนได้พูดคุยกับคุณแม่เพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณแม่เล่าว่าตอนที่ลูกชายหกล้มแล้วมีแผลเล็กๆ ได้ทำการปฐมพยาบาลด้วยการล้างทำความสะอาดบาดแผลที่ถลอกอย่างดี ก่อนที่ลูกชายจะออกไปเที่ยวกับคุณตา แต่ก็ไม่คิดว่าหลังจากที่ลูกกลับบ้านมาและถึงเช้าของอีกวันจากแผลเล็กๆ นิดเดียว จะสามารถลามไปใหญ่ถึงขนาดนั้น

 

บทความแนะนำ คลิก>> เตือน! ยาลดไข้ ใช้ผิดวิธีอันตรายถึงชีวิตลูก

ซึ่งตอนนี้ลูกชายของคุณแม่ได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และอาการก็ดีขึ้นตามลำดับหลังจากที่คุณหมอรักษาด้วยการให้ยาฆ่าเชื้อ จากเหตุการณ์นี้คุณแม่ยังอยากฝากถึงทุกๆ ครอบครัวที่มีลูก ที่ถ้าหากลูกเกิดอุบัติเหตุขึ้นไม่ว่าจะแผลถลอกเล็กๆ หรือแผลใหญ่ก็ตามแต่ นอกจากทำความสะอาดแผลให้ลูกเบื้องต้นแล้ว ก็ต้องสังเกตอาการลูกด้วยว่าเขามีอาการปวด มีไข้ เซื่องซึม รวมถึงแผลมีอาการบวมมากน้อยไปจากเดิมด้วยหรือไม่ เพราะหากลูกมีอาการอย่าใดอย่างหนึ่งให้รีบพาส่งโรงพยาบาลทันที เพราะไม่เช่นนั้นจากแผลเล็กๆ อาจลุกลามจนแก้ไขรักษาไม่ทันได้ค่ะ

อ่านต่อ อาการแสดงว่าติดเชื้อในกระแสเลือด หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up