ภูมิแพ้ในบ้าน

9 จุดเสี่ยงภูมิแพ้ในบ้านที่ลูกน้อยควรหลีกเลี่ยง

Alternative Textaccount_circle
event
ภูมิแพ้ในบ้าน
ภูมิแพ้ในบ้าน

สำหรับคุณพ่อ คุณแม่ และลูกน้อยที่เป็นโรคภูมิแพ้ หรือมีความรู้สึกไวต่อสภาพอากาศ แค่ไรฝุ่นเพียงนิดเดียวมากระตุ้น ก็ทำให้จามได้ สำหรับครอบครัวที่ยังไม่มีอาการ ก้อย่าชะล่าใจ เพราะจุดกระตุ้น ภูมิแพ้ในบ้าน มีอยู่หลายจุด คุณพ่อ คุณแม่จึงควรช่วยกันป้องกัน และหลีกเลี่ยงจุดนั้น

9 จุดเสี่ยง ภูมิแพ้ในบ้าน

1.เฟอร์นิเจอร์บุนวม

ภูมิแพ้ในบ้านเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ผ้าบุนวม เช่น โซฟา หรือเก้าอี้ เป็นแหล่งซ่อนตัวชั้นดีของเชื้อโรค และไรฝุ่น และถ้ามีความชื้นสะสมอยู่ด้วย ก็จะมีเชื้อราเพิ่มขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งกระตุ้นโรคภูมิแพ้ แต่คุณพ่อ คุณแม่สามารถป้องกันได้ เพียงคลุมโซฟา และเก้าอี้ด้วยผ้าผืนใหญ่ เมื่อไม่ได้ใช้งาน นำผ้าคลุมไปซักบ่อยๆ หรือใช้วิธีดูดฝุ่นเป็นประจำ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้

2.ที่นอน หมอน ผ้าห่ม และมุ้ง

ภูมิแพ้ในบ้านหลังจากที่คุณพ่อ คุณแม่ และลูกน้อยนอนหลับทุกวัน ร่างกายของคนเราจะผลัดเซลล์ผิวหนังออกมาทิ้งไว้บนที่นอน หมอน และผ้าห่มจำนวนมาก ถึงแม้ว่าจะดูด้วยตาเปล่าแล้ว ดูสะอาด ปลอดภัยดี แต่จริงๆ แล้ว เซลล์ผิวที่ตายไป ไม่ต่างอะไรกับฝุ่นชนิดอื่นๆ ทำให้รู้สึกคันจมูก จนต้องจามออกมา คุณพ่อ คุณแม่จึงควรทำความสะอาดเครื่องนอนเป็นประจำ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง โดยการนำผ้าปูที่นอน เตียง ผ้าคลุมเตียง ปลอกหมอนไปซัก หรือนำไปผึ่งแดด หรือดูดฝุ่น

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

อ่านต่อ “9 จุดเสี่ยงภูมิแพ้ในบ้านที่ลูกน้อยควรหลีกเลี่ยง” คลิกหน้า 2

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up