ยาชุดแก้ปวดเมื่อย

เตือนภัย! ยาชุดแก้ปวดเมื่อย ไม่ช่วยให้หาย…แถมเสี่ยงตายไม่รู้ตัว

event
ยาชุดแก้ปวดเมื่อย
ยาชุดแก้ปวดเมื่อย

การกิน ยาชุดคลายกล้ามเนื้อ หรือ ยาชุดแก้ปวดเมื่อย นอกจากจะไม่ทำให้หายแล้ว ยังทำให้อาการแย่ลง เพราะมีโอกาสที่ผู้กินจะได้รับอันตรายจากสารพิษของยาเพิ่มขึ้น เสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตได้อีกด้วย

ยาชุด หรือ หมายถึง ยาที่ผู้ขายจัดไว้เป็นชุด ซึ่งมักจะมีขายตามร้ายขายของชำที่อยู่ตามชนบท โดยทั่วไปจะมียาตั้งแต่ 3-5 เม็ดขึ้นไป มีรูปแบบและสีต่างๆ กัน ในยา 1 ชุด จะประกอบด้วยยาหลายๆ ชนิดรวมกัน ผู้ขายจะให้ผู้ซื้อทานครั้งละ 1 ชุด โดยไม่มีการแบ่งว่าเป็นยาชนิดใด ควรทานเวลาใด และผู้ขายมักเป็นผู้ไม่มีความรู้เรื่องโรค อาการของโรค ยาและการใช้ยา จึงมีความเสี่ยงอย่างมากที่ผู้ซื้อยาไปกิน อาจเสี่ยงอันตรายได้รับสารพิษของยาเพิ่มขึ้น เสี่ยงถึงขั้นเสียชีวิตได้

เตือนภัย! พ่อแม่ กิน ยาชุดแก้ปวดเมื่อย
ไม่ช่วยให้หาย แถมเสี่ยงตายไม่รู้ตัว!

ซึ่งอันตรายของเจ้า ยาชุดคลายกล้ามเนื้อ นี้ ก็ดันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวผู้เขียนเป็นอย่างมาก จึงอยากจะขอนำมาเป็นอุทาหรณ์เพื่อเตือนภัยคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายให้ระมัดระวังในการซื้อยามารับประทาน โดยเรื่องราวมีอยู่ว่า…

คุณป้าวัย 65 ปี จู่ๆ ก็มีอาการปวดเมื่อย พอนวดเสร็จ ก็ได้กินยาคลายเส้น ที่ซื้อมาจากร้ายขายาแถวบ้านที่ต่างจังหวัด ซึ่งลักษณะของยา เป็นยาชุด 4 เม็ด ซองดูเก่าๆ แล้ว

ยาชุดแก้ปวดเมื่อย

เมื่อกินเข้าไปคุณป้าก็บอกว่า ช่วยคลายปวดได้ ซึ่งคุณป้ากินยาไปตอนบ่าย 3 แต่หลังจากนั้น เวลาใกล้ หกโมงเย็น ก็มีสายด่วนจากป้าอีกคนโทรมา บอกว่าคุณป้าที่กินยาคลายกล้ามเนื้อไปนั้นเข้าห้องฉุกเฉินที่โรงพยาบาล ซึ่งคุณหมอบอกพอได้ความสั้นๆ ว่า มีอาการแพ้รุนแรง

โดยอาการของคุณป้าเมื่อไปถึง รพ. คือ ท้องเสีย ตัวสั่น พูดไม่รู้เรื่อง ตาเบลอ และยังบอกอีกว่าเหมือนมองไม่ชัด หายใจไม่ออก คุณหมอจึงต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ให้น้ำเกลือ และฉีดยา โดยคุณหมอยังบอกอีกว่าถ้ามาช้า 5-10 นาที อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้

ทั้งนี้เบื้องต้นคุณหมอคาดว่าน่าจะแพ้ ยาชุดคลายกล้ามเนื้อ ตัวนี้ แต่เพื่อความแน่ใจต้อหายาชุดนี้ไปตรวจอีกครั้ง ซึ่งคุณหมอบอกว่าต้องหาให้ได้ว่าใน 4 เม็ดนี้ แพ้ตัวไหนกันแน่

…อันตรายของ ยาชุดคลายกล้ามเนื้อ ที่พ่อแม่ควรรู้!..

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up