ลูกติดเกม

7 วิธีป้องกันและแก้ปัญหาลูกติดเกม

event
ลูกติดเกม
ลูกติดเกม

เตือนพ่อแม่ทั้งหลายที่ปล่อยให้ ลูกติดเกม เล่นเกมบนมือถือ ระวังพลาดเสียเงินเพราะลูกใช้รหัสบัตรเอทีเอ็มซื้อไอเทมเพียงแค่ไม่ถึง 100 บาท แต่ทำเงินแม่เกือบหมดบัญชี

คุณแม่ท่านหนึ่งได้แชร์เรื่องราวผ่าน เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ถึงลูกของตัวเอง ที่ได้ปล่อยให้ลูกเล่นเกมชื่อดังอย่าง ROV โดยลูกได้ใช้รหัสบัตรเอทีเอ็มไปซื้อไอเท็มในเกม ครั้งละ 35-99 บาท รวมตลอด 6 วัน เสียเงินไปเกือบ 20,000 บาท

แม่แชร์เตือน ลูกติดเกม ใช้รหัสบัตร ATM แม่
ซื้อไอเท็ม หมดเกือบ 20,000
บาท

โดยทาง เฟซบุ๊กเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความที่จะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ว่ามีคุณแม่ให้มือถือลูก 11 ขวบ เอาไปเล่นเกม 5 วัน ทำเงินในบัญชีเกือบ 20,000 เหลือแค่ 2 บาท ซึ่งเรื่องราวระบุว่า

“หนูขอปรึกษาเรื่องเกม…ได้ไหมคะ พอดีลูกชายอายุ 11 ขวบ เอามือถือไปเล่นเกมส์ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม จนถึงวันที่ 16 ตุลาคม อยู่ๆ ยอดเงินในบัญชีหนูก็หายเพราะไปที่ธนาคารบอกว่ามีการโหลด จากกูเกิลแบบนี้ก็มีหรอคะ แล้วหนูจะติดต่อใครหรือทำอะไรได้ไหมคะ ตอนนี้เดือดร้อนจริงๆ ค่ะ และอยากให้พี่เอาเรื่องของหนูไปเป็นอุทาหรณ์ให้ครอบครัวคนอื่นด้วยค่ะ งั้นหนูขอยืนยันนะคะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงไม่ได้สร้างเรื่องมาให้พี่รำคาญแต่อย่างใดเลย ถ้าพี่อยากตรวจสอบเพราะติดต่อหนูได้ตลอดเวลาค่ะ”

#แม่งานเข้าให้ลูกเล่นมือถือ #ห้าวันROVกดเงินหมดบัญชี #หมดตัวเกือบสองหมื่นปรึกษาขอเงินคืนหนูขอปรึกษาเรื่องเกมROVได้ไหมค…

โพสต์โดย แหม่มโพธิ์ดำ บน 18 ตุลาคม 2017

คุณแม่ส่งหลักฐานมาแล้ว โอ๊ยสงสาร ไอ้หนูมึงก็กดไม่ยั้งเลย 35 บาทกะ 99 บาทเกลี้ยงบัญชี ขอให้หาทางออกได้นะแม่นะ ควีนส่งเรื่องให้สื่อแล้ว 🙁

โพสต์โดย แหม่มโพธิ์ดำ บน 19 ตุลาคม 2017

 

ทั้งนี้ล่าสุด ผู้เป็นแม่ของเด็กชายวัย 11 ขวบ ที่ เปิดเผยว่า ได้นำสมุดเงินฝากเข้าไปติดต่อเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการตัดยอดเงินในบัญชี เพราะตนจ่ายเงินเพื่อให้ธนาคารแจ้งเตือนเมื่อมียอดเงินฝากและถอนออกจากบัญชี แต่ระหว่างเกิดเหตุไม่มีข้อความแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี จนกระทั่งตนไม่สามารถถอนเงินจากบัตรเอทีเอ็มได้

อ่านต่อ >> “คำชี้แจงของธนาคาร หลังแม่ถามหา
ความเคลื่อนไหวของเงินในบัญชี” คลิกหน้า 2


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กเพจ : แหม่มโพธิ์ดำ

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up