อุทาหรณ์! ลูกติดจอรุนแรงระงับอารมณ์ไม่ได้

Alternative Textaccount_circle
event

มีเรื่องราวน่าสนใจของเพื่อนคุณแม่ท่านหนึ่ง ที่มาเล่าประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ในการเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน จนทำให้ลูกน้อยกลายเป็นเด็กที่มีอารมณ์รุนแรง ควบคุมอารมณ์ของตัวเองไม่ได้ และทำร้ายคนอื่น ลองอ่านแล้วคิดสักนิด ก่อน ลูกติดจอรุนแรง

ลูกติดจอรุนแรง จนต้องกินยา

สวัสดีนะคะ หลังจากที่ห่างหายไปหลายวัน วันนี้ เราขอมาเล่าประสบการณ์จากคนใกล้ตัว และผลเสียจากการใช้สื่อเทคโนโลยีเลี้ยงลูก ยาวหน่อยนะคะ แต่อยากให้อ่านมากๆ

มี 2 หัวข้อ

1.ท้องเมื่อไม่พร้อม

2.เลี้ยงลูกด้วยจอ

ลูกติดจอรุนแรงเรื่องที่ 1 มีลูกก่อนวัย

เด็กทั้งสองคนเป็นลูกของเพื่อนค่ะ คนแรกเรียนมหาลัยแล้ว เพื่อนมีลูกเมื่อตอนเรียน ปวช.1 ท้องแบบทุกคนช็อค รวมทั้งแม่มัน เพราะเพื่อนจะเป็นคนเงียบๆ ข้อดีรึเปล่าไม่รู้ที่ลูกโตทันใช้ แต่ที่รู้ๆ เพื่อนขาดช่วงเวลาของวัยรุ่นที่ควรจะได้ใช้ ในระหว่างที่เราไปไหนต่อไหน มันต้องเลี้ยงลูก และเรียน กศน. และกลับมาเรียนต่อ ปวส. และทุกครั้งที่ไปเรียน หรืออยากเที่ยว จะโดนแม่มันด่า และต้องหลอกล่อลูกกันสุดฤทธิ์ คำแรกที่ลูก นางพูดได้ คือ ชื่อเราสมัยนั้น คนสอนไม่ต้องถามว่าใคร ข้าเอง รู้สึกผิดมาก

แต่นางมีข้อดีอยู่ข้อนางให้ลูกกินนมตัวเองจนเกือบ 3 ขวบทุกคน เพราะนางอยู่บ้านมีแม่นางช่วยเลี้ยง สามี ก็ไม่ค่อยได้เรื่องเท่าไหร่

และสิ่งที่นางทำได้ คือตามใจ และทำอะไรก็ได้ที่ไม่ให้ลูกกวนใจนาง สิ่งที่ได้เห็นคือ ลูกนางสองคน จะมีโทรศัพท์ หรือไม่ก็อยู่หน้าคอม นางมีหน้าที่ซื้อข้าว เดินเสิร์ฟ บ้านนางเป็นร้านขายของ นางต้องเฝ้าหน้าร้าน นางจะยุ่งวุ่นวาย ซึ่งเราเห็นแบบนั้นตลอด ตั้งแต่คนโตยันคนเล็ก แต่คนเล็กหนักหน่อยเพราะกินเก่งมาก และนางทำให้ลูกทุกอย่าง พีคสุดคือเห็นกับตาว่าลูกชายคนเล็กอยู่ ม.1 นางยืนแต่งตัวให้ลูก และบอกเราว่า มันแต่งเองได้ แต่ขี้เกียจรอ เพราะช้า เราก็บอกเฮ้ย ไม่ได้นะ มึงต้องหัดต้องฝึก
ลูกติดจอรุนแรง

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

อ่านต่อ “อุทาหรณ์! ลูกติดจอรุนแรงระงับอารมณ์ไม่ได้” คลิกหน้า 2

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up