คาถาเด็ด! จากหลวงพ่อจรัญ วิธีแก้ “มีลูกดื้อเกเร นำทุกข์สาหัสมาให้” พลิกชีวิตได้ทั้งครอบครัว!

event

คำสอนหลวงพ่อจรัญ ช่วยได้!! หากบ้านไหนมีลูกดื้อ หรือเกเร จนนำความทุกข์แสนสาหัสใจมาให้แก่คนเป็นพ่อเป็นแม่ ซึ่งแม้จะสรรหาวิธีแก้ไขมามากมาย แต่ก็จนปัญญาแก้ไม่ได้ ลองดูคำสอนวิธีแก้จากหลวงพ่อจรัญ ซึ่งท่านได้มอบคาถาเด็ดไว้ให้ แก่คนเป็นพ่อเป็นแม่ เพื่อให้นำไปใช้แก้ไขเมื่อมีลูกดื้อ

จาก คำสอนหลวงพ่อจรัญ ที่ท่านเคยฝากไว้ว่า “ลูกไม่ดี แก้ที่พ่อแม่ , พ่อแม่ไม่ดี แก้ที่ลูก”

เพราะสถาบันครอบครัว ถือเป็นสถาบันหลัก ที่มีพ่อ แม่ ลูก ซึ่งนับเป็นสายใยความผูกพันเชื่อมโยงกัน การพัฒนาสถาบันครอบครัวให้ดี จึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะมีส่วนในการสร้างสังคมให้สงบสุขตามมาด้วยเช่นกัน ในทางตรงกันข้าม… หากครอบครัวใดมี ลูกเหลวไหล เป็นเด็กเกเร ผู้ที่แสนจะทุกข์ใจที่สุด ก็คือ พ่อแม่

เพราะในทุกครอบครัวมักมีปัญหาการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานความแตกต่าง  ปัญหาที่ทำให้ครอบครัวไม่มีความสุข  มักเกิดจากขาดความรัก  ความผูกพัน  แก้ปัญหาชีวิตไม่ได้  เกิดความเครียด  ซึ่งปัญหาเหล่านี้นั้นถือเป็นเวรกรรมของใคร  พ่อ  แม่  หรือว่าลูก!!!

คำสอนหลวงพ่อจรัญ

คำถามนี้พ่อแม่ทุกคนควรกลับมาคิดว่า เราสร้างความไม่ดีไว้กับลูกหลาน  รักเค้าไม่ถูกวิธี หรือทำความไม่ดีให้ลูกเราเห็นหรือไม่? ซึ่งความไม่ดีต่างๆ ที่ทำกับพ่อแม่นั้น อาจทำให้ลูกหันมาเถียงพ่อแม่ ซึ่งนั้นก็เป็นผลทำให้ลูกไม่เจริญ รับราชการก็ไม่ก้าวหน้า  ค้าขายก็ขาดทุน  เอาดีไม่ได้  ซึ่งเมื่อเทียบกับบทของกฎหมายที่มีโจทย์  จำเลย  เมื่อผู้ใดลงมือทำผิดจะถูกกำหนดโทษ  มีคำยืนยันจากเอกสาร  ศาลเป็นผู้ตัดสินเรื่องราวก็จบ  แต่การดำเนินชีวิตตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้าไม่ใช่กฎหมาย  เพียงแค่คิดไม่ดีก็บาปแล้ว แม้จะไม่ได้ลงมือกระทำก็ตาม

ซึ่งหากพ่อแม่ยอมรับตรงนี้ได้ ก็ให้เริ่มเรียนรู้และเข้าใจลูกว่าเด็กทุกคนจะเรียบร้อยเหมือนกันไม่ได้  บางคนไหว้พระสวดมนต์  อ่อนน้อมถ่อมตน  บางคนก้าวร้าว  ซึ่งทั้งหมดนั้นมาจากไหน?……ตอบได้ชัดเจนเลยว่ามาจากสิ่งแวดล้อมของพ่อแม่

ถ้าสิ่งแวดล้อมของพ่อแม่ไหว้พระสวดมนต์  ลูกก็สวดเองตามอัตโนมัติ  บ้านก็เป็นสุข  ดังนั้นการสอนลูกให้ดี  พ่อแม่สำคัญต้องสอนเขาด้วยความดีที่เราทำ  ให้การศึกษา  อบรมสั่งสอน  รักครอบครัว  รักผู้อื่นมากกว่ารักตัวเอง  เป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกเห็น  สร้างตัวให้ดี  ดูแลลูกให้ได้  และรู้จักแผ่เมตตาให้ลูก  ดังเช่นคำพระที่หลวงพ่อจรัญท่านเคยว่าไว้ “กันอยู่ที่แม่  แก้อยู่ที่พ่อ  ก่ออยู่ที่ลูก  ปลูกอยู่ที่ครู  ความรู้อยู่ที่ศิษย์  จะได้เป็นมิตรกัน  ”

ถ้าพ่อแม่ไม่ดี  ลูกก็จะก่อเรื่องนำความทุกข์มาให้  ถ้าในครอบครัวมีแม่ดีสักคนลูกก็ต้องได้ดี  การที่พ่อแม่ดำรงตนอย่างมีสติ  ดำเนินตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า  รู้จักการสวดมนต์  อธิษฐานจิต  สมาธิ  ภาวนา  เพียงแค่สวดบทพุทธคุณ  พาหุงมหากา  คาถาสมเด็จพระนพรัตน์  วัดป่าแก้ว  ถวายพรชัยมงคล  สมเด็จพระนเรศวรไม่เคยแพ้ทัพ  (คำกล่าวของพระธรรมสิงหบุราจารย์  หลวงพ่อจรัญ)  ปัญหาทุกอย่างมีทางออก  อยู่ที่ใครจะเลือกวิธีใด

อ่านต่อ >> “คำสอนหลวงพ่อจรัญ คาถาเด็ด! แก้ลูกดื้อ เกเร” พลิกชีวิตดี ทั้งครอบครัว” คลิกหน้า 2

อ่านต่อ “บทความดี ๆ น่าสนใจ” คลิก!

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up