ข้อดีของการมีน้องสาว

เชื่อหรือไม่? ข้อดีของการมีน้องสาว ช่วยให้คนเป็นพี่มีความสุขได้!

event
ข้อดีของการมีน้องสาว
ข้อดีของการมีน้องสาว

คุณพ่อคุณแม่เชื่อหรือไม่ ข้อดีของการมีน้องสาว จะทำให้คนเป็นพี่ ไม่ว่าจะพี่สาวหรือพี่ชาย ก็จะช่วยทำให้พี่มีความสุขและมองโลกในแง่ดีขึ้นไปกว่าเดิมอีก จะเป็นเพราะอะไร มาดูกันค่ะ

เมื่อพูดถึงการมีน้องสาวแล้ว คุณพ่อคุณแม่หรือพี่หลายๆ คนอาจจะถึงความป่วนความแสบของน้องสาวตัวดี ที่สร้างความหงุดหงิดและเรื่องปวดหัวอยู่ได้ตลอดเวลา แต่เชื่อหรือไม่ว่ามีผลวิจัยหนึ่งได้อ้างว่าการมีน้องสาวนั้น จะทำให้คุณมีความสุขกว่าแถมยังมองโลกในแง่ดีมากขึ้นด้วย!

เชื่อหรือไม่? ข้อดีของการมีน้องสาว ช่วยให้คนเป็นพี่มีความสุขได้

ไม่ว่าคุณจะเป็นพี่ชายหรือพี่สาว การมีน้องสาวซักคนนั้นเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย เพราะเธอจะคอยให้คำแนะนำกับพี่ชายที่ต้องเดทกับผู้หญิงที่คู่ควร และเป็นเพื่อนรู้ใจของพี่สาวในทุกๆ เรื่อง

ถึงแม้ในบางครั้งพี่น้องอาจจะมีทะเลาะกับบ้าง แต่จากการศึกษาได้เผยว่าการมีน้องสาวจะทำให้คุณรู้จักการให้อภัยในข้อบกพร่องของเธอ ถึงแม้ว่าจะแอบโกรธกันอยู่หน่อยๆ ก็ตาม

ข้อดีของการมีน้องสาว

ศาสตราจารย์ Tony Cassidy จาก University of Ulster ได้กล่าวว่า คนที่มีน้องสาวนั้นมักมีสุขภาพจิตที่ดีกว่าคนปกติ

การมีน้องสาว จะทำให้คุณนั้นมีความคิดที่เปิดกว้าง ยอมรับในสิ่งต่างๆ และเธอยังเป็นเหมือนกาวเชื่อมความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกด้วย” Tony Cassidy กล่าว

แล้วหากมีน้องชายล่ะ?

โดยตามธรรมชาติของเด็กผู้ชายแล้ว มักจะไม่ค่อยพูดถึงสิ่งต่างๆ ให้ใครฟังสักเท่าไหร่ พวกเขามักจะเก็บเงียบ ผิดกับน้องสาวที่เธอจะคอยพูดคุย และทำลายกำแพงกั้นนี้ลง

ในผลการวิจัยก็ได้อ้างว่า คนที่มีน้องชายนั้นมีเกณฑ์ประสบความสำเร็จต่ำกว่าบุคคลที่มีน้องสาว พวกพี่ๆ ทั้งหลายที่มีน้องสาวนั้นมีแนวโน้มที่จะมีความทะเยอทะยานมากกว่าและเป็นอิสระมากกว่าตามผลวิจัย

ซึ่งเมื่อลองสัมภาษณ์ผู้คนที่มีปัญหาการหย่าร้างของพ่อแม่ ครอบครัวไม่อบอุ่น ก็แสดงให้เห็นว่าการมีน้องสาวนั้นจะช่วยเป็นกำลังใจซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังคอยสนับสนุนสิ่งต่างๆ ในช่วงเวลาที่แสนลำบากนั้น ในขณะที่ลูกคนเดียวมีคะแนนเกณฑ์ความสุขและการมองโลกในแง่ดี อยู่ในระดับกลาง

Liz Wright ผู้ร่วมวิจัย ได้กล่าวเสริมว่า “เราได้ค้นพบว่าคนที่เป็นลูกคนเดียวนั้น จะมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับสังคมนอกบ้าน โดยพวกเขาจะได้แรงสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสังคมภายนอกเช่นเดียวกับการมีพี่น้อง แค่สิ่งพวกเขาได้รับมันไม่ได้มาจากภายในครอบครัว”

อ่านต่อ >> “5 วิธี เตรียมพี่คนโตเมื่อแม่ใกล้คลอดน้อง” คลิกหน้า 2


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.catdumb.com

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up