ทำเพื่อลูก

ทำเพื่อลูก ง่ายๆ กับ 6 ของขวัญที่ควรมอบให้ลูก โดยไม่ต้องซื้อ!

event
ทำเพื่อลูก
ทำเพื่อลูก

หากอยากจะ ทำเพื่อลูก หรือมอบสิ่งดีๆให้ลูก อย่างของขวัญ ลองอ่านคำแนะนำของคุณหมอภา ผู้เขียนหนังสือ 30 หลักคิด ติดปีกลูก กับ 6 ของขวัญดีๆ ที่ไม่สามารถซื้อได้

สิ่งสำคัญที่สุดของขวัญที่ลูก ๆ อยากได้จากพ่อแม่ คือ ความรักความอบอุ่นที่พ่อแม่มีให้ การให้ความสนใจในตัวเด็ก รวมทั้งการยอมรับว่าเด็กมีความสามารถและการชม สิ่งเหล่านี้มีค่ายิ่งกว่าของขวัญใดๆและประเมินค่าไม่ได้ ซึ่งเราสามารถให้กับลูกได้ทุกวันแม้ไม่ใช่เทศกาลสำคัญ

ทำเพื่อลูก

ทำเพื่อลูก กับของขวัญสุดพิเศษ
ที่พ่อแม่ควรมอบให้ โดยไม่ต้องซื้อ

ซึ่งเรื่องนี้ คุณหมอภา หรือ ทันตแพทย์หญิงจีรภา ประพาศพงษ์ เจ้าของเพจ หมอภา/Jeerapa prapaspong (ผู้เขียนหนังสือ 30 หลักคิด ติดปีกลูก) ได้แนะนำคุณพ่อคุณแม่เกี่ยวกับการมอบของขวัญดีๆ ให้กับลูก โดยที่ไม่สามารถซื้อได้ที่ห้างไหน แต่สามารถผลิตได้ที่บ้านของเราเอง มีใจความดังนี้…

ทำเพื่อลูก กับของขวัญกล่องที่ 1
ปล่อยให้ลูกๆ เติบโตตามแบบฉบับตัวเอง

ไม่ต้องกังวลมากว่า…ทุกวินาทีลูกต้องได้เรียนรู้  ลูกต้องทำกิจกรรมนี้ ต้องฝึกเรื่องนั้น เดี๋ยวไม่ทันก่อนโต !!
ปล่อยให้ลูกได้เล่นอิสระได้คิด ได้ทำ สิ่งที่ตัวเองชอบ และสนใจ เปิดโอกาสให้ลูกได้ อยู่เงียบๆ อยู่กับธรรมชาติ
ปลอดจากกิจกรรมใดๆ เพื่อเรียนรู้ตนเอง ฟังเสียงจากภายในตัวเอง

ของขวัญกล่องนี้ เมื่อลูกได้รับ เรากำลังมอบความสุข สงบภายใน เป็นบรรทัดฐานสู่บันไดขั้นแรกของการเข้าถึงศักยภาพภายในที่ไม่มีขีดจำกัดของตนเอง (The law of pure potential)

เด็กที่ขาดโอกาสในการได้รับของขวัญชิ้นนี้ มักถูกกระตุ้นจากภายนอก จากวัตถุ สังคม คำพูดของคนรอบตัว เติบโตมาพร้อมกับตารางมากมาย ที่พ่อแม่จัดแบ่งเวลาให้เสร็จสรรพ เติบโตมาพร้อมกับการชี้นำของสังคม ถนัดฟังเสียงภายนอก มากกว่าเสียงภายในของตัวเอง ขาดความเชื่อมั่นในตน กลัว ไม่กล้าที่จะเดินหน้าทำในสิ่งที่ตนเองชอบ ตัวเองฝัน หรือหนักกว่านั้น ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ตัวเองชอบหรือถนัดอะไร ขาดโอกาสเข้าถึงศักยภาพภายในที่ไร้ขีดจำกัดของตัวเอง !!

อ่านต่อ >> ของขวัญกล่องที่ 2-3 ที่พ่อแม่มอบให้ลูก โดยไม่ต้องซื้อ” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up