ปล่อยลูกนอนคว่ำ จนเสียชีวิต !!

Alternative Textaccount_circle
event

ปล่อยลูกนอนคว่ำ จนเสียชีวิต เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณแม่ท่านหนึ่งที่เพิ่งมีลูกน้อยวัยได้เพียง 3 เดือน แต่ต้องมาเสียไปเพียงเพราะปล่อยให้ลูกนอนคว่ำ ทีมงาน Amarin Baby & Kids มีเรื่องราวของคุณแม่ท่านนี้มาเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้หลายๆ ครอบครัวได้ระมัดระวังลูกน้อยที่บ้านกันค่ะ

 

ปล่อยลูกนอนคว่ำ จนเสียชีวิต !!

เป็นอีกหนึ่งเรื่องจริงจากแม่ที่ ปล่อยลูกนอนคว่ำ จนเสียชีวิต เรื่องจริงที่แม่แชร์มานี้เป็นของคุณแม่ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค Sataratsamee Soda ที่อยากเตือนแม่ๆ ทุกคนที่อาจจะเผลอให้ลูกนอนคว่ำ คุณแม่ได้แชร์เรื่องไว้ตามนี้ค่ะ…

####เตือนแม่ๆ ทุกคนนะคะ ####

#การปล่อยลูกน้อยนอนคว่ำ เราคนนึงค่ะที่ปล่อยน้องนอนคว่ำตั้งแต่สะดือหลุดได้ 12 วัน น้องมีพัฒนาการดีแข็งแรงทุกอย่าง กลับหน้าเองตลอด ตั้งแต่เริ่มนอนคว่ำ จน 3 เดือนค่ะ จนน้องพลิกกลับมาหงายเอง ชูคอเอง เพราะความชะล่าใจของแม่ค่ะ พอน้องอายุได้แค่ 3 เดือนกับ 2 วัน วันนั้นแม่นั่งรีดผ้าอยู่หน้าห้องแม่เทียวดูน้องทุก 30 นาที พอเวลา 1.30 คุณแม่เข้าไปดูน้องครั้งสุดท้ายจับน้องว่าฉี่ไหม น้องก็กลับหน้าขยับตัวอยู่เลยค่ะ

และพอเวลา 02.00 แม่เข้าไปอีกครั้งเพื่อจะปลุกน้องขึ้นมากินนม จับน้องที่กำลังนอนคว่ำหน้า แต่น้องกับไม่ขยับตัว คุณแม่เริ่มใจสั่น และรีบดูว่าน้องมีอะไรปิดจะจมูกไหม แต่ไม่ค่ะ พอดูหน้าน้องกับคว่ำลงไปกับที่นอน น้องเริ่มซีด ตาโรย คุณแม่กับคุณพ่อรีบอุ้มน้องขึ้นรถ ทั้งผายปอดทั้งปั๊มหัวใจลูก ไปจนถึงโรงพยาบาล หมอก็พยายามช่วยเต็มที่ค่ะ และแล้วน้องก็ต้องจากคุณพ่อกับคุณแม่ไปค่ะ ด้วยความที่เป็นลูกคนแรกหมอช่วยยื้ออยู่ 3 ชั่วโมง เต็มค่ะ จนหมอบอกกับแม่ว่าให้ปล่อยน้องไปนะคะคุณแม่ เพราะหมอทำทุกวิถีทางแล้ว หัวใจน้องไม่ตอบสนอง เท่านั้นแหละค่ะแม่แทบล้มทั้งยืน ทำอะไรไม่ถูก เลยค่ะ พอเห็นแม่ๆ ลงรูปลูกนอนคว่ำหน้าทีไรรู้สึกกลัวทุกทีค่ะ ####อยากให้แม่ๆ ดูแลน้องอย่างใกล้ชิดอย่าละห่างสายตานะคะ เพราะบางทีเขาไม่มีเสียงร้องอะไรเลย เพื่อเตือนเรา พอจะรู้อีกทีก็สายไปแล้ว####

ปล่อยลูกนอนคว่ำ จนเสียชีวิต

บทความแนะนำ คลิก >> 8 เทคนิคดี๊..ดี ฝึกลูกน้อยชันคอ เพื่อพัฒนาการที่ดีสมวัย

จากเหตุการณ์นี้เป็นเพียงเสี้ยววินาทีที่คุณแม่ปล่อยให้ลูกนอนคว่ำอยู่คนเดียว เพราะเห็นว่าลูกพลิกคว่ำได้แล้วจึงให้นอนเล่นตามลำพัง จนกระทั่งก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทำให้ต้องสูญเสียลูกไปแบบไม่คาดคิด…

อ่านต่อ ให้ลูกนอนคว่ำ หรือนอนหงาย หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up