อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

Alternative Textaccount_circle
event
อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน
อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยเมื่อเด็กแรกคลอดมาแล้ว จะต้องเริ่มฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีนเป็นการเพิ่มภูมิคุ้มกันโรคให้กับร่างกายลูกในวัยทารกตั้งแต่แรกคลอด ซึ่งหลังจากฉีดวัคซีน อาจพบได้ว่าลูกจะมี อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ทีมงาน Amarin Baby & Kids มีข้อควรสังเกตถึงอาการข้างเคียงหลังจากลูกฉีดวัคซีนแต่ละชนิด มาให้ได้ทราบกันค่ะ

 

อาการข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน

การฉีดวัคซีนให้กับเด็กๆ นั้นจะเริ่มกันตั้งแต่แรกเกิดไปจนอายุ 12 ขวบเลยค่ะ แน่นอนว่าลูกจะเจ็บเหมือนถูกมดกัดกันไปอีกประมาณสิบกว่าปี   แน่นอนว่าเด็กๆ ไม่อยากถูกฉีดวัคซีนกันเลยถ้าเลือกได้ แต่พ่อแม่รู้ไหมว่า การให้ลูกได้รับฉีดวัคซีนกันให้ครบทุกเข็มนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเด็กๆ เนื่องจากสามารถลดอัตราการเจ็บป่วย และความร้ายแรงของการเกิดโรคต่างๆ ลงได้มาก

 

Must Read >> Update! ตารางวัคซีน ประจำปี 2560 สำหรับเด็กไทย

 

ในเด็กเล็กๆ มักพบว่าหลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโรคบางชนิด อาจทำให้เกิดอาการข้างเคียงหลังฉีดวันซีนได้บ้าง ซึ่งเด็กบางคนอาจมีไข้ ร้องกวนงอแง มีรอยบวมตรงบริเวณที่ถูกเข็มฉีดยา เป็นต้น แต่พ่อแม่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะอาการที่เกิดขึ้นเหล่านี้ถือเป็นอาการปกติหลังฉีดวัคซีน ที่เกิดขึ้นได้กับเด็กทุกคน และอาการจะค่อยๆ ดีขึ้นและหายเป็นปกติ ซึ่งส่วนมากจะเป็นไม่เกิน 24 ชั่วโมง ลูกก็กลับมายิ้ม หัวเราะ เล่นได้สบายตัวเป็นปกติแล้วค่ะ

อ่านต่อ >> อาการข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับเด็ก หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up