บทเรียนพ่อแม่ ปล่อยลูกกลางถนนจนโดนรถทับ

Alternative Textaccount_circle
event

เรื่องราวนี้คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อ คุณแม่หลายๆ คนได้เป็นอย่างดี ถึงอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะกับเด็กเล็ก วัยหัดคลาน หัดเดิน ที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะช่วงวัยที่กำลังซุกซน เมื่อแม่ ปล่อยลูกกลางถนน จนสุดท้ายเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นค่ะ

ปล่อยลูกกลางถนน จนโดนรถทับ

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา เพจ China Xinhua News ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 เวลาประมาณ 17.58 น. ตามเวลาประเทศจีน เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองฝอซาน มณฑลกว่างตง

ปล่อยลูกกลางถนนในคลิปวิดีโอมีเด็กชายวัย 2 ขวบ ร้องไห้งอแงใส่แม่ แม่ของเด็กจึงแกล้งทำเป็นไม่สนใจ เดินหนี และทิ้งให้เด็กชายนั่งอยู่กลางถนนคนเดียว ปรากฏว่าเวลาผ่านไปไม่ถึงนาที เด็กน้อยก็ถูกรถเหยียบจนตัวเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้แม่ที่อยู่ไม่ห่างจากเหตุการณ์ต้องรีบวิ่งกลับมาตบกระโปรงรถ และร้องให้คนช่วย

ระหว่างนั้นเอง คนที่เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ในระแวกนั้นประมาณ 10 คนก็รีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ ช่วยกันยกด้านหน้าของรถขึ้น จนในที่สุดก็สามารถดึงตัวเด็กที่ติดอยู่ใต้ท้องรถออกมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้น ยังอาสาขับรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งเด็กชายที่โรงพยาบาลได้ทัน ทำให้เด็กชายไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต และตอนนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้คงจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับคุณพ่อ คุณแม่ได้เป็นอย่างดี และมีคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของแม่เด็กว่าสมควรและหรือ? ที่ปล่อยลูกทิ้งไว้กลางถนนที่มีรถแล่นไปมาแบบนั้น

เด็กน้อยงอแง แม่แกล้งปล่อยให้นั่งอยู่กลางถนน สุดท้ายโดนรถเหยียบ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่เมืองฝอซาน มณฑลกว่างตง เกิดเหตุเด็กชายวัย 2 ขวบงอแงใส่แม่ แม่เด็กจึงแกล้งทำเป็นไม่สนใจ เดินหนี และทิ้งให้เด็กชายนั่งอยู่กลางถนนคนเดียว ปรากฏว่าเวลาผ่านไปไม่ถึงนาที เด็กน้อยถูกรถเหยียบจนตัวเข้าไปอยู่ใต้ท้องรถ ทำให้แม่เด็กที่อยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุ ต้องรีบวิ่งกลับมาตบกระโปรงรถ แล้วร้องให้คนแถวนั้นช่วย ระหว่างนั้นเองคนที่เห็นเหตุการณ์ในละแวกนั้นราว 10 กว่าคนก็รีบวิ่งเข้ามาช่วยกันยกด้านหน้ารถขึ้น จนในที่สุดก็ดึงตัวเด็กที่อยู่ใต้ท้องรออกมาได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้นยังอาสาขับรถมอเตอร์ไซค์ไปส่งเด็กชายและแม่ที่โรงพยาบาล ทำให้เด็กชายไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิตและขณะนี้กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตว่าการกระทำของแม่สมควรหรือไม่ที่ปล่อยลูกทิ้งไว้กลางถนนที่มีรถแล่นไปแล่นมาแบบนั้น

โพสต์โดย China Xinhua News บน 16 มิถุนายน 2017

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง คลิก!

อุทาหรณ์! อย่าปล่อยลูกน้อยอยู่ลำพังข้างถนน

หนูน้อยตกจากประตูท้ายรถยนต์ขณะที่รถกำลังวิ่งบนถนน!

ลืมลูก ในรถ ทำเด็กเสียชีวิตจาก ฮีทสโตรกในรถยนต์

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up