ลูกไม่เชื่อฟัง

ลูกไม่เชื่อฟัง 6 เคล็ดลับสำหรับพ่อแม่ ทำให้ลูกเชื่อ

Alternative Textaccount_circle
event
ลูกไม่เชื่อฟัง
ลูกไม่เชื่อฟัง

หาก ลูกไม่เชื่อฟัง พ่อแม่ละก็ ต้องแก้ไขด้วย 6 เคล็ดลับนี้ … รับรองงานนี้ไม่ต้องพูดหลายรอบ

 

เหนื่อยหรือยังคะ กับการที่ต้องพูดซ้ำหลาย ๆ รอบกว่าลูกจะยอมฟัง ถ้าเหนื่อยแล้วละก็วันนี้ทีมงาน Amarin Baby and Kids ได้รวบรวม 6 เคล็ดลับที่ไม่ลับมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุก ๆ คนกันค่ะ ซึ่งบอกเลย งานนี้รับรองไม่จำเป็นที่จะต้องพูดหลายรอบ เพราะแค่รอบเดียวพวกเขาก็ยอมทำตามโดยง่ายแล้วละค่ะ

และวิธีการส่วนใหญ่ที่คุณพ่อคุณแม่ใช้พูดกับลูกนั้น มีผลต่อการเรียนรู้และความสามารถที่ลูกจะฟังเราเป็นอย่างมากเลยละค่ะ คุณพ่อคุณแม่ควรเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกทำตาม ดังนั้น วิธีการที่เราจะใช้พูดกับลูก ๆ นั้นส่วนใหญ่แล้วก็มักหนีไม่พ้น 3 ประเภทนี้คือ

ลูกไม่เชื่อฟัง
ลูกไม่เชื่อฟัง

3 วิธีที่คุณพ่อคุณแม่ส่วนใหญ่นิยมใช้พูดกับลูก

1. วิธีรุนแรง บางครอบครัวนิยมใช้คำพูดกับลูกด้วยถ้อยคำรุนแรงก่อน เพราะคาดหวังว่า ถ้าทำเช่นนั้นไปลูกต้องรู้สึกกลัวและทำตามแน่นอน … แต่หารู้ไม่ค่ะว่า การที่คุณพ่อแม่ใช้ถ้อยคำรุนแรงนั้น ลูก ๆ จะตอบโต้ด้วยพฤติกรรมนิ่ง ไม่ฟัง และไม่สนใจ หรือบางทีอาจจะรู้สึกกลัวจนลนลาน ทำตัวไม่ถูก สุดท้ายแล้วก็ไม่ทำตามที่คุณพ่อคุณแม่พูดอยู่ดี

2. วิธีการสื่อสารแบบไม่โต้ตอบ ดูผิวเผินแล้วคุณพ่อคุณแม่ที่นิยมใช้วิธีนี้มักจะดูอ่อนโยน และนิยมที่จะใช้คำเตือนลูกด้วยคำพูดนิ่ง ๆ ช้า ๆ แต่ถ้าลูกเกิดไม่ยอมฟังขึ้นมาละก็ คุณพ่อคุณแม่ก็จะฟิวส์ขาดทันที เมื่อถึงขีดสุด ก็อาจจะเปลี่ยนวิธีการสื่อสารเป็นแบบรุนแรงทันที

3. วิธีสื่อสารกับอย่างเหมาะสม คือ วิธีที่พ่อแม่ใช้สื่อสารกับลูกอย่างเหมาะสม ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการสื่อสารกับเด็ก เพราะหนักแน่น มั่นคง ชัดเจน ใช้ทางบวก อบอุ่นและมั่นใจในตัวเอง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นทักษะเฉพาะตัวค่ะ และต้องอาศัยความอดทนและการฝึกฝนอีกด้วย แน่นอนว่าวิธีนี้นอกจากจะให้ลูกเชื่อฟังได้แล้ว ลูกมีอะไรก็อยากที่จะบอก

จากวิธีที่ได้กล่าวมา คุณพ่อคุณแม่จะเห็นได้ว่า วิธีที่ 1 และ 2 นั้นดูเหมือนจะไม่ได้ผล และก็เป็นวิธีที่พวกเรานิยมใช้กันเสียด้วยสิ ส่วนวิธีที่ 3 นั้นก็เหมือนกับจะใช้ได้ผล แต่ก็ต้องใช้เวลาฝึกฝนตัวเองให้นิ่งพอสมควร แล้วแบบนี้จะมีเคล็ดลับอะไรได้บ้างนั้น ไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

อ่านต่อ >> 6 เคล็ดลับ พูดแล้วทำให้ลูกเชื่อ

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up