อยากมีลูกเร็ว

อยากมีลูกเร็ว จังหวะและเวลาในการมีเซ็กส์ คือสิ่งสำคัญ!

event
อยากมีลูกเร็ว
อยากมีลูกเร็ว

อยากมีลูกเร็ว ๆ ทำไงดี …สำหรับคู่รักที่แต่งงานมาหลายปี แต่กลับไม่มีวี่แววว่าจะได้เป็นพ่อคนแม่คน ซึ่งปัญหาเหล่านี้ถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับบางครอบครัวที่ต้องการจะมีลูกและพยายามทำทุกวิถีทางแล้วแต่ก็ยังไม่สำเร็จ

ทั้งนี้จากข้อมูลทางการแพทย์พบว่า ช่วงที่เหมาะสมในการตั้งครรภ์ของคุณผู้หญิงมากที่สุด คือช่วงอายุ 20 – 29 ปี หากคุณผู้หญิงที่พึ่งแต่งงานและอยากมีลูกเร็วๆ อยู่ในช่วงวัยนี้ก็ถือว่ามีโอกาสสูง เพราะสภาพร่างกายมีความพร้อม แต่หากว่าอายุเกินช่วงนี้ไปโอกาสก็อาจจะลดลงไปเรื่อยๆ แต่นั่นก็ยังต้องขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของคุณผู้ชายด้วย

อยากมีลูกเร็ว

กระนั้นเลย ก็มีหลายคู่พยายามแล้วแต่ทำอย่างไรก็ไม่ท้องซักที ทางทีมงาน Amarin Baby & Kids จึงมีเทคนิคดีๆ สำหรับคู่รักที่ อยากมีลูกเร็ว ๆ จาก น.พ.อานนท์ เรืองอุตมานันท์ ที่จะว่ากันถึงเรื่อง จังหวะเวลา การปฏิบัติ และความถี่ ที่จะทำให้มีโอกาสตั้งท้องได้สูงสุด มาฝากกันค่ะ

อยากมีลูกเร็ว จังหวะและเวลาในการมีเซ็กส์ คือสิ่งสำคัญ!

ปัจจุบันมีหลายคู่ที่เริ่มแต่งงานกันค่อนข้างจะช้า เพราะรอที่จะสร้างฐานะหน้าที่การงานให้พร้อมก่อน กว่าจะตกลงปลงใจแต่งงานอยู่กินกันอายุก็มากขึ้น พอแต่งแล้วก็เริ่มกังวลว่าจะมีลูกยากบ้าง มีช้าไม่ทันใจบ้าง ก็ดูเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจ สำหรับคู่รักแบบนี้

การหาวิธีมีลูกชาย หรือลูกสาว เริ่มไม่สำคัญแล้ว ส่วนมากก็อยากมีลูกเร็ว ๆ ไว้ก่อน และแน่นอนว่าจะไม่มีใครอยากเริ่มต้นด้วยการไปหาหมอเพื่อให้ใช้วิธีทางการแพทย์แบบพิเศษช่วย เพราะทุกคู่ก็ย่อมอยากจะใช้วิธีธรรมชาติ หรือความสามารถของตนเองก่อน  ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นไปได้ แต่อาจจะต้องทำความเข้าใจกันสักนิดมีการนัดแนะวางแผนกันสักหน่อย เพื่อให้ได้ลูกเร็วๆ สมความปรารถนา

ทั้งนี้ก่อนจะเริ่มตั้งครรภ์ ว่าที่คุณแม่ต้องมีสุขภาพที่ดีด้วย จึงควรไปพบคุณหมอ แล้วบอกคุณหมอไปตามตรงเลยว่า ตอนนี้อยากมีลูกแล้ว คุณหมอจะให้คำแนะนำ และตรวจร่างกายว่าที่คุณแม่ว่ามีอะไรมีไรผิดปกติหรือไม่ ที่สำคัญก็ต้องตรวจภายใน เช็คมะเร็ง ปากมดลูก ตรวจดูปีกมดลูกว่ามีก้อนเนื้อหรือซีสต์อะไรผิดปกติหรือเปล่า

หากมีอะไรไม่ชอบมาพากล ก็จะได้รีบรักษาให้หายเสียก่อน ดีกว่ามาเจอความผิดปกติ เอาตอนท้อง ซึ่งก็จะทำให้รักษายากเพราะต้องคำนึงถึงผลกระทบต่อลูกในท้องอีกคนด้วย ที่สำคัญและลืมไม่ได้ก็คือ ต้องตรวจเลือดด้วย เพื่อหาโรคเอดส์ ซิฟิลิส ไวรัสตับอักเสบบี หัดเยอรมัน เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยที่จะต้องเกิดมานั่นเอง

และเมื่อมีทุนทรัพย์พร้อม ร่างกายพร้อม มดลูกพร้อม สามีพร้อม ก็ถึงภาคปฏิบัติที่จะทำให้ท้องได้แล้ว ซึ่งการวางแผนในเรื่องจังหวะและเวลาในการมีเพศสัมพันธ์ เพื่อให้มีลูกได้ง่าย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คู่รักที่ อยากมีลูกเร็ว ๆ ต้องรู้!!

อยากมีลูกเร็ว

มูกไข่ตก …ช่วงเวลาสุดสำคัญ

เมื่อตั้งใจจะมีลูก คุณผู้หญิงควรให้ความสนใจกับรอบเดือนของตนเองให้มาก ๆ หน่อย ต้องคอยจดไว้ว่าประจำเดือนมาเมื่อไหร่ หมดเมื่อไหร่ มาสม่ำเสมอดีหรือเปล่า ที่ต้องให้จด เพื่อจะได้รู้ว่าไข่จะตกเมื่อไหร่นั่นเอง

อยากมีลูกเร็ว
ขอบคุณภาพจาก : wikiHow
  • สำหรับคุณผู้หญิงที่มีประจำเดือนมาทุก 28 วัน ถ้านับว่าประจำเดือนมาวันแรกเป็นวันที่ 1 ของรอบ ไข่ก็จะตกในวันที่ 14
  • แต่สำหรับผู้หญิงบางคนประจำเดือนอาจมาทุก 30 วัน ไข่ก็จะตกในวันที่ 16 ของรอบ
  • หรือประจำเดือนมาทุก 32 วัน ก็จะตกไข่ในวันที่ 18 ของรอบ คือเกิน 28 วันไปเท่าไรก็บวกกับวันที่ไข่ตกไปเท่านั้น

ช่วงที่มีไข่ตกจะสังเกตว่ามีตกขาวเป็นมูกใส ๆ ลื่น ๆ เฉอะแฉะออกมาเยอะ อย่างนี้เรียกว่า “มูกไข่ตก” ถ้าลองใช้มือจับเอามูกนี้ติดมือออกมาก็จะพบว่ามันใส ลื่น แล้วก็สามารถจับยืดได้กว่า 10 เซนติเมตรโดยไม่ขาดจากกัน แตกต่างจากมูก ตอนช่วงอื่น ๆ ที่เหนียว ข้น แล้วก็ไม่สามารถจับยืดได้มากนัก >> ซึ่งถ้าเจอมูกอย่างนี้ ก็เป็นช่วงเวลาที่ให้คู่รักพร้อมบรรเลงเพลงรักกันได้ทันทีเลย

แต่สำหรับคุณผู้หญิงบางคนประจำเดือนอาจมาไม่ค่อยสม่ำเสมอเป็นปกตินัก บางทีก็ 30 วัน 35 วัน บางทีหายไป 2 เดือนเลยก็มี กรณีนี้การนับวันก็คงจะลำบากนิดหน่อย ก็คงต้องใช้วิธีสังเกตมูกไข่ตกช่วยด้วย

ในช่วงที่มีไข่ตกนี้ บางคนก็อาจมีอาการปวดถ่วง ๆ ระบมในท้องน้อย ปวดร้าวออกไป ข้างหลัง อาการนี้ก็เกิดจากรังไข่บวมเป่ง มีไข่ตกแตกทะลุออกมา บางทีก็มีเลือดไหลซึมออกมาจากรังไข่ไปขังอยู่ในอุ้งเชิงกราน ก็ทำให้เกิดการปวดท้องน้อยได้ และบางคนก็มีอาการนี้นาน ๆ ที หรือบางคนก็เป็นบ่อย ส่วนมากแล้วอาการปวดท้องน้อยนี้ จะหายได้เองใน 1-2 วัน ซึ่งสำหรับคุณผู้หญิงบางคนพอมีอาการระบมในท้องน้อยอย่างนี้ ก็ไม่อยากที่จะมีเพศสัมพันธ์ในช่วงนี้ เลยไม่ท้องซักทีนั่นเอง

บรรเลงรักกันบ่อยๆ >> ใครว่าจะมีลูกง่าย ๆ

นอกจากนี้แล้วก็เป็นหน้าที่ของผู้ชายบาง ซึ่งตัวคุณผู้ชายเองก็ต้องทำหน้าที่ให้ตรงช่วงกับที่มีไข่ตก แต่บางคนกลับขยันเกินไป ช่วงสัปดาห์ที่มีไข่ตกก็จัดการทำการบ้านทุกวัน วันละหลาย ๆ นัด เรียกว่าถล่มปูพรมจะให้ติดให้ได้ ซึ่งการระบมอย่างนี้ไม่ได้เกิดจากไข่ตก แต่กลายเป็นยุ่งกันมากจนระบมมากกว่า สุดท้ายลูกก็จะไม่ติด

มีลูก

กันบ่อยมากเกินไป ทำให้โอกาสในการตั้งครรภ์น้อยลง

เชื่อว่ามีหลายคนอาจเข้าใจผิด คิดว่าการยิ่งยุ่งกันถี่ ๆ ยิ่งมีโอกาสท้องได้ง่ายขึ้น ถ้าคุณผู้ชายรู้จักตัวอสุจิของคุณเองก็จะเข้าใจว่า ตัวอสุจิสร้างออกมาจากลูกอัณฑะทั้งสองข้าง โดยค่อย ๆ เติบโตจากตัวอ่อนตัวน้อยๆ จนโตเต็มที่เป็นหนุ่มใหญ่วัยผสมพันธ์ใช้เวลาประมาณ 48 ชั่วโมง หรือ 2 วัน

หลังจากนั้นก็จะค่อย ๆ แก่ตัวลง หมดเรี่ยวหมดแรงไปในที่สุด  ดังนั้นหากมีการปล่อยตัวอสุจิออกไปทำหน้าที่ถี่ ๆ ทุกวันทุกคืน ตัวอสุจิที่ออกไป ยังโตไม่ทันเป็นแค่ตัวอ่อนเบบี้ ยังทำอะไรไม่เป็นก็เหมือนเกณฑ์เด็กไปเป็นทหาร ก็หมายความว่าไม่ได้ประสิทธิภาพที่สูงสุดนั่นเอง

⇒ Must read : จริงหรือ? ความถี่ของการมี เซ็กส์บอกเพศลูก ได้

ยุ่งกันบ่อยแค่ไหน ถึงจะมีสิทธิ์ “ติดลูก”

อัตราการมีเพศสัมพันธ์ที่กำลังดี คือ วันเว้นวัน หรือสัปดาห์ละ 4 ครั้ง ซึ่งตัวอสุจิ ที่ปล่อยออกไปจะเป็นตัวที่โตเต็มที่ แข็งแรงแหวกว่ายเข้าไปได้จนถึงปลายทาง ปกติแล้วตัวอสุจิจะใช้เวลาเดินทางแค่ไม่ถึง 5 นาที นับตั้งแต่ปล่อยออกมาเข้าไปใน ปากมดลูก ผ่านตัวมดลูก แล้วแบ่งกันวิ่งเลี้ยวเข้าไปในปีกมดลูก จนวิ่งเข้าไปเจอไข่ ที่ล่องลอยอยู่ในปีกมดลูก แต่มีแค่ตัวเดียวที่สามารถเจาะไข่แดงเข้าไปได้

ชมคลิป >> “วินาทีที่อสุจิเดินทางถึงรังไข่ จนกลายเป็นทารก” คลิกหน้า 3

อ่านต่อ “บทความดีๆ น่าสนใจ” คลิก!

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up