ให้นมแม่

อยาก ให้นมแม่ สำเร็จ แม่ต้องสตรอง และห้ามท้อ

Alternative Textaccount_circle
event
ให้นมแม่
ให้นมแม่

อยาก ให้นมแม่ สำเร็จ แม่ต้องสตรอง และห้ามท้อ จากการวิจัยพบว่า ทารกที่กินนมแม่แข็งแรงกว่าทารกที่กินนมผง เพราะนมแม่มีภูมิต้านทานโรค อีกทั้งธาตุเหล็กในนมแม่ยังดูดซึมเข้าสู่ลำไส้ได้ง่ายอีกด้วย ขณะที่ธาตุเหล็กในนมผงเป็นชนิดที่ดูดซึมได้ยาก นอกจากนี้สารอาหารหลายชนิดที่อยู่ในนมแม่ยังช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของสมอง ขณะที่นมผงเองเลียนแบบไม่ได้

ให้นมแม่

อยาก ให้นมแม่ สำเร็จ แม่ต้องสตรอง และห้ามท้อ

พร้อมกันนี้ งานวิจัยยังแสดงให้เห็นว่า ทารกที่กินนมแม่นั้นมีสติปัญญาดีกว่า นอกจากนี้การให้นมแม่ยังประหยัดค่านม ค่ารักษาพยาบาล แถมนมแม่ยังสร้างความรักความผูกพันระหว่างแม่และลูก ส่งเสริมความรักภายในครอบครัว ทารกที่กินนมแม่มีความฉลาดทางด้านอารมณ์ดีกว่าทารกที่กินนมผง (ร่าเริง อารมณ์แจ่มใส) การที่ลูกดูดนมแม่ ยังช่วยให้แม่ลดน้ำหนักตัวหลังคลอดได้ ยังไม่พอ ยังช่วยป้องกันปัญหาตกเลือดเพราะมดลูกบีบตัวอีกด้วย และสำคัญที่สุด สร้างความภูมิใจ และเห็นคุณค่าในตัวเองของความเป็น “แม่”

ให้นมแม่ ให้ได้นานแค่ไหน

ตามกำหนดขององค์การอนามัยโลก แนะนำว่า แม่สามารถให้นมแม่อย่างเดียวได้นาน 6 เดือน แล้วจึงให้อาหารตามวัยควบคู่กับนมแม่ด้วยไปจนถึงอายุ 2 ขวบ หรือมากกว่านั้น

ประตูสู่ความสำเร็จในการให้ นมแม่

บางคนอาจเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับการให้นมแม่มาว่า หากน้ำนมน้อย หรือ หัวนมบอด จะไม่สามารถให้นมลูกได้ หรือไม่ก็การให้นมแม่เป็นเรื่องยาก ความจริงแล้วผู้ที่เป็นแม่ทุกคนสามารถเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ได้หากรู้วิธีที่ถูกต้อง

ฎกุญแจสำคัญในการให้ นมแม่ มี 3 ประการ คือ

1. อย่าให้นมผง

2. อย่าด่วนหมดกำลังใจ

3. ต้องกระตุ้นเต้านมบ่อยๆ

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

ติดตาม อยากให้นมแม่ สำเร็จ แม่ต้องสตรอง และห้ามท้อ คลิกต่อหน้า 2

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up