ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง

อุทาหรณ์! คุณแม่ท้องคนนี้ ทำแบบนี้ทุกวัน จึงทำให้ลูกเกิดมาพิการ

Alternative Textaccount_circle
event
ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง
ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง

ฮอร์โมนขณะตั้งครรภ์ อาจทำให้ผิวพรรณคุณแม่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งมักทำให้คุณแม่เป็นกังวล กลัวว่าจะไม่สวยเหมือนเดิม จึงพยายามสรรหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เขาว่าดีมาใช้ แต่คุณแม่ต้องระวังให้ดีนะคะ เพราะ ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง อาจทำให้ลูกเกิดมาพิการเหมือนเธอคนนี้

คุณแม่คนนี้มีชื่อว่า Ally เป็นผู้หญิงที่มีหน้าตาสวยงามมาตั้งแต่เกิด แม้ในขณะที่เธอกำลังตั้งครรภ์อยู่นั้นเธอก็ยังดูสวยงามเหมือนเดิม ซึ่งทุกคนต่างก็คาดหวังว่าลูกของเธอที่กำลังจะคลอดออกมานั้น ก็คงจะต้องสวยเหมือนเธอแน่นอน แต่พอเมื่อเพื่อนๆ ทุกคนไปเยี่ยมเธอที่โรงพยาบาลเพื่อแสดงความยินดีกับเธอนั้น กลับพบว่าเธอกำลังนั่งร้องไห้อยู่บนเตียง!

ซึ่งหลังจากที่เพื่อนๆได้ถามถึงเหตุผลที่เธอร้องไห้นั้น ทุกคนจึงได้รู้ว่าลูกของของเธอที่คลอดออกมานั้นมีอาการพิการทางสมอง ซึ่งหลังจากที่ทางแพทย์ได้นำน้ำคร่ำไปตรวจสอบดู  ก็พบว่าทารกในครรภ์ไม่ได้ติดเชื้อไวรัสอะไรและไม่ได้พบปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ทารกเกิดความผิดปกติ  ทางแพทย์จึงได้นำเครื่องสำอางที่เธอใช้ไปตรวจสอบและเปรียบเทียบดูกับน้ำคร่ำอีกครั้ง

หลังจากการตรวจสอบก็พบว่า  เครื่องสำอางที่เธอใช้นั้นมีส่วนผสมของสารตะกั่วและปรอทปนอยู่และนี่ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ทารกสมองพิการ  Ally รู้สึกเสียใจทุกครั้งที่ส่องกระจกดูผมสีทองและการแต่งหน้าของตัวเอง

…………………………….

ลูกพิการเพราะแม่ ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง
ลูกพิการเพราะแม่ ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง

ใช้เครื่องสำอางตอนท้อง ต้องระวัง

…ผู้หญิงทุกคนต่างก็รักสวยรักงาม  ซึ่งผู้ที่เป็นแม่ทุกคนก็เหมือนกันแม้กระทั่งช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ก็ยังรักความสวยความงาม   แต่อย่างไรก็ตามผู้หญิงทุกคนก็ควรเลือกใช้เครื่องสำอางอย่างระมัดระวังในระหว่างที่กำลังตั้งครรภ์

– ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ส่งผลต่อทารกในครรภ์
– ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทางธรรมชาติ

การทำความสะอาด: หน้าผิว ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์นั้นจะมีความอ่อนแอมากๆ แนะนำให้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสารเคมีมาทำความสะอาดผิวหน้า

การรักษาฝ้า: ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์หลายคนมักจะมีฝ้าขึ้นที่ใบหน้า ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีสารปรอทและสารตะกั่วมากำจัดฝ้านั้น อาจจะส่งผลอันตรายต่อทารกในครรภ์ก็ได้ แนะนำให้ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวทารกหรือผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ

การรักษาสิว: ผู้หญิงบางคนอาจมักจะมีสิวขึ้นในระหว่างที่ตั้งครรภ์ เวลาทำความสะอาดเสร็จแล้วควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากธรรมชาติมาดูแลผิวจะดีที่สุด

ครีมกันแดด: ในระหว่างที่ตั้งครรภ์ผิวจะมีความอ่อนแอมาก ควรใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องการแสงแดด

ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ควรใช้เครื่องสำอางให้น้อยลงและควรเลือกใช้ของที่ผ่านการทดสอบความปลอดภัยมาแล้วจะดีที่สุด

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : www.khanpak.com

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

อ่านต่อ หมอแนะ! เครื่องสำอางต้องห้าม คนท้อง “ควรหลีกเลี่ยง” คลิกหน้า 2

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up