อาการแพ้ท้อง

หมอรามาแนะเทคนิค! เอาชนะ “อาการแพ้ท้อง” แบบถูกต้อง

event
อาการแพ้ท้อง
อาการแพ้ท้อง

อาการแพ้ท้อง เป็น อาการที่บ่งบอกว่าเรากำลังจะเป็นแม่คน ซึ่งอาการแพ้ท้องจะเกิดขึ้นในช่วงประมาณ 6 สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์ คุณแม่หลายท่านมักเป็นกังวลมากว่าการแพ้ท้องจะมีผลต่อลูกน้อยและตัวคุณแม่เอง เราจึงมีวิธีที่จะช่วยลด อาการแพ้ท้อง จากคุณหมอจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาฝากค่ะ

อาการแพ้ท้อง ที่คุณแม่ควรรู้!

ในทางการแพทย์ การแพ้ท้อง คือ การที่ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สูงทำให้กระเพาะอาหารมีการบีบตัวน้อยลง จึงทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ทั้งนี้อาการแพ้ท้อง คือ การคลื่นไส้อาเจียน คุณแม่ท้องบางคนอาจจะแพ้กลิ่นหรืออาหารบางประเภท เชื่อว่าอาการแพ้ท้องเกิดจากการที่ร่างกายของหญิงตั้งครรภ์ มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนที่สูงทำให้กระเพาะอาหารมีการบีบตัวน้อยลง

♥ Must read : 15 สัญญาณ คุณอาจเป็น ‘แม่ท้องคนใหม่’

อาการแพ้ท้อง

อาการของอาการแพ้ท้อง มีอะไรบ้าง

  • คลื่นไส้อาเจียนหลังจากดื่มน้ำหรือรับประทานอาหาร
  • น้ำหนักลด
  • ขาดน้ำ
  • ปัสสาวะสีเข้ม
  • เกลือแร่ในร่างกายอาจผิดปกติ
  • การเปลี่ยนแปลงทางเต้านม

อาการ คัดเต้านมจะเหมือนกับอาการแน่แน่นเต้านมช่วงก่อนมีประจำเดือน แต่อาการจะมากกว่าและไม่ลดลง มักจะเกิดหลังจากที่ไข่ได้ผสมกับตัวเชื้อแล้วประมาณ 2 สัปดาห์

ระยะเวลาที่จะเกิดอาการแพ้ท้อง หลังจากตั้งครรภ์

ระยะเวลาที่จะเกิดอาการแพ้ท้องนั้น คุณแม่แต่ละท่านจะเกิดในเวลาที่ไม่เท่ากัน อาจเป็นเพราะ ฮอร์โมน และการเจริญเติบโตของตัวอ่อน แต่จะเกิดอาการแพ้ท้องเริ่มแรกในช่วง 6 สัปดาห์แรก หลังจากปฏิสนธิ ซึ่งบางท่านอาจจะเกิดเร็ว หรือช้ากว่านี้ นิดหน่อย – และอาการแพ้ท้อง คุณแม่โดยทั่วไปจะหยุดแพ้ท้องช่วง 20 สัปดาห์ หรือ จะมีบางท่านที่แพ้ท้องไปตลอดระยะเวลาการตั้งครรภ์ หรือบางท่าน ก็จะมีอาการแพ้ๆ หยุดๆ แล้วก็แพ้ท้องอีก ก็มีเหมือนกัน

จากสถิติพบว่า คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ มีอาการแพ้ท้องเกินกว่า 50 % โดยเฉพาะในระยะ 3 เดือนแรกที่เริ่มตั้งครรภ์ จะมีอาการเยอะ

อ่านต่อ >> “ระดับของอาการแพ้ท้อง ที่แม่ท้องควรรู้” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

Amarin Baby & Kids

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up