รีวิว ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ตัวไหน? ช่วยบรรเทาอาการไอและปลอดภัยกับลูกน้อย

event

เมื่อลูกมีอาการไอ คุณแม่มักมีความกังวลอยู่ไม่น้อย และหากยิ่งไอไม่หยุด ไอทั้งวันทั้งคืน หรือไอแบบมีเสมหะด้วย คุณแม่มักจะรีบหาซื้อ ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก มาให้ลูกน้อยทันที และ ยาแก้ไอ สําหรับทารกหรือเด็กเล็ก นั้นควรเลือกแบบไหนให้ลูกดี วันนี้ Amarin Baby & Kids มียาบรรเทาอาการไอสำหรับเด็กมาเปรียบเทียบให้คุณแม่ๆ ดูกันค่ะ

 

ลูกไอ เพราะอะไร

อันดับแรก ก่อนซื้อยาให้ลูกทาน คุณแม่ต้องหาสาเหตุ และลักษณะการไอของลูกน้อยให้แน่ชัดก่อนค่ะ เมื่อลูกไอ มีเสมหะ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ ดังเช่น

  • ไอจาก “การติดเชื้อ”อาการไอแบบเฉียบพลันมักเกิดจากการติดเชื้อไวรัสในระบบทางเดินหายใจ เช่น เชื้อหวัด เชื้อ RSV ซึ่งก่อให้เกิดโรคปอดบวมและหลอดลมฝอยอักเสบ  เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่  หรือเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย  เช่น  เชื้อไอกรน  เป็นต้น
  • ไอจาก “สารระคายเคือง”สารระคายเคืองมีอยู่ในทุกที่ ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เช่น  ควันบุหรี่  ควันธูป  ควันเทียน  ควันจากการประกอบอาหาร  ควันรถหรือควันการเผาไหม้อื่นๆ  ควันเหล่านี้มีสารที่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองในระบบทางเดินหายใจ  เป็นที่มาของอาการไอเรื้อรังได้
  • ไอจาก “โรค” ที่ซ่อนอยู่โรคบางชนิดแม้ฟังดูเหมือนไม่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ แต่ก็ทำให้เกิดอาการไอได้เช่นกัน เช่น โรคหลอดลมไว  โรคภูมิแพ้  โรคไซนัสอักเสบ กรดไหลย้อน  เมื่อลูกน้อยมีอาการไอติดต่อกันโดยไม่ทราบสาเหตุ  คุณพ่อคุณแม่จึงไม่ควรนิ่งนอนใจ

ในการรักษาอาการไอ ที่ดีและถูกต้องที่สุดคือการรักษาที่ต้นเหตุที่ทำให้เกิดอาการไอ ส่วนยาแก้ไอนั้นเป็นเพียงช่วยบรรเทาอาการ ไม่ได้รักษาที่ต้นเหตุ เวลาจะใช้ยาก็ควรใช้ด้วยความระมัดระวังและเท่าที่จำเป็นเท่านั้น และที่สำคัญที่สุด ไม่ควรใช้ยาที่มีฤทธิ์กดอาการไอ ได้แก่ DEXTROMETROPHAN, CODEINE โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเด็กเล็ก และในรายที่ไอแบบมีเสมหะ เพราะจะทำให้เสมหะไม่สามารถถูกขับออกมา เกิดคั่งค้างอยู่ในระบบทางเดินระบบหายใจ หรือในปอดเกิดโรคแทรกซ้อนเป็นอันตรายขึ้นมาภายหลังได้ ทางที่ดีจึงควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะใช้ยาแก้ไอประเภทนี้

ทั้งนี้ Amarin Baby & Kids จึงขอแนะนำ ยาน้ำแก้ไอสําหรับเด็ก ของแต่ละยี่ห้อ ที่คุณแม่หาซื้อได้ ซึ่งแต่ละตัวจะมีความแตกต่างกันอย่างไร มีตัวยาอะไรบ้าง เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้เลือกพิจารณาให้ลูกน้อยทาน เพื่อรักษาและบรรเทาอาการป่วยกันค่ะ

รีวิว ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก

ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก

√ ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก ที่คุณแม่ไว้ใจได้!

โดย ยาแก้ไอสำหรับเด็ก ที่คุณพ่อคุณแม่มักพบได้ในท้องตลาด ก็จะมีทั้งชนิด น้ำ เม็ด ยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ ยาสามัญประจำบ้าน ซึ่งในส่วนของยาน้ำแก้ไอสำหรับลูกน้อยนั้น ในตัวยาแผนปัจจุบัน อาจมีส่วนผสมของตัวยาที่มีสารเคมี หรือมีแอลกอฮอล์ เพื่อมีฤทธิ์ในการรักษาอาการไอและละลายเสมหะ ทำให้สารนั้นสะสมในร่ายกายของเด็กได้

ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก

ยาน้ำแก้ไอเด็ก ตรามิสเตอร์เฮิร์บ เจ้าของเดียวกับ ยาน้ำเขากุย ตราอ้วยอันโอสถ มีสรรพคุณช่วย แก้อาการไอ และขับเสมหะ สำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 2-12 ปี ซึ่งเป็นสูตรยาน้ำที่ได้พัฒนาขึ้นมา สำหรับเด็กโดยเฉพาะโดย ทำจากสมุนไพรไทย 100% ไม่มีสารเคมี ไม่มีแอลกอฮอล์ รสชาติอร่อย ช่วยให้เด็กๆ ทานง่าย แถมยังมีแพคเกจจิ้งน่ารักอีกด้วย สามารถหาซื้อได้ตาม 7-11  และร้านขายยาทั่วไป เหมาะกับคุณพ่อคุณแม่สมัยใหม่ที่ใส่ใจในส่วนผสมและความปลอดภัยของยา

ยาน้ำแก้ไอสำหรับเด็ก

โดย ยาน้ำแก้ไอเด็ก ตรามิสเตอร์เฮิร์บ  มีส่วนประกอบหลักของยาคือ มะขามป้อม (Phyllanthusemblica Linn.) ผลมะขามป้อมสดใช้รับประทานเป็นสมุนไพร แก้กระหายน้ำได้เป็นอย่างดี อีกทั้งมะขามป้อมยังถือเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการช่วยเสริมภูมิต้านทานให้เราได้เช่นเดียวกัน เพราะเป็นผลไม้ที่ให้วิตามินซีสูงมากกว่าบรรดาผลไม้ไทยทุกชนิด นอกจากนั้นยังเป็นยาบำรุงแก้หวัด แก้ไอ ละลายเสมหะมีส่วนประกอบที่สำคัญ ประกอบด้วยมะขามป้อม ผลมะแว้งเครือ ส้มจี๊ด น้ำผึ้ง และตัวยาอื่นๆ

>> คุณแม่สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของยาน้ำแก้ไอเด็ก ตรามิสเตอร์เฮิร์บได้ที่ http://bit.ly/2p6QY8d

หรือ หาซื้อสินค้าได้ที่ http://bit.ly/2pl8pQU

ทั้งนี้สิ่งสำคัญที่คุณพ่อคุณแม่ต้องรู้ คือ ก่อนซื้อหรือเลือกใช้ยา เพื่อความปลอดภัยในสุขภาพของลูกน้อย ควรปรึกษาหรือขอคำแนะนำจากเภสัชกรหรือคุณหมอทุกครั้งนะคะ

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up