รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์

รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์ ยี่ห้อไหนดี?…มีวิตามินและแคลเซียมสูง เพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ!

event
รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์
รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์

รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์ ยี่ห้อไหนจะมีดี มีจุดเด่น หรือมีสารอาหารแร่ธาตุและวิตามิน เท่าไหร่ อย่างไรกันบ้าง เพื่อให้ลูกน้อยได้คุณประโยชน์สูงสุด Amarin Baby & Kids รวบรวมนมพาสเจอร์ไรส์ ซึ่งเป็นนมวัว 100% (รสจืด) หาซื้อง่าย มาให้คุณแม่ได้เลือกดูกันก่อนตรงนี้แบบเน้นๆ


รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์

*หมายเหตุ : รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์ เป็นนมสดแบบพาสเจอร์ไรส์ สามารถใช้เลี้ยงลูกน้อยที่มีอายุ
มากกว่า 1 ขวบขึ้นไป เพราะองค์ประกอบของนมวัวไม่เหมือนกับน้ำนมแม่ ซึ่งจำเป็นสำหรับทารกแรกเกิดถึง 1 ปี

รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์ ยี่ห้อไหนดี มีวิตามินและแคลเซียมสูง เพื่อลูกน้อยโดยเฉพาะ!

นมพาสเจอร์ไรส์ คือ ผลิตภัณฑ์นมชนิดหนึ่ง ที่ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนระดับการพาสเจอร์ไรส์ ซึ่งเป็นความร้อนที่ใช้เพื่อทำลายจุลินทรีย์ที่ก่อให้เกิดโรคในคน ทำให้น้ำนมปลอดภัยในการบริโภคและยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ที่ทำให้น้ำนมเสื่อมเสีย เช่น เอนไซม์ไลเพส ซึ่งไฮโดรไลซ์ไตรกลีเซอไรด์ในไขมันนมได้เป็นกรดไขมันอิสระ เช่น กรดบิวทิริก ซึ่งทำให้เกิดกลิ่นหืน แต่ความร้อนที่ใช้ไม่สามารถทำลายจุลินทรีย์ที่เป็นสาเหตุการเสื่อมเสียของน้ำนมทุกชนิด

รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์

ดังนั้นภายหลังการพาสเจอร์ไรส์ จึงต้องเก็บรักษาน้ำนมไว้ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 8 องศาเซลเซียส เพื่อควบคุมการเพิ่มจำนวนของ จุลินทรีย์ที่ยังเหลือรอดอยู่ เช่น แบคทีเรียที่ทนความร้อน สปอร์ของแบคทีเรียนมพาสเจอร์ไรส์ มีอายุการเก็บรักษาได้ไม่เกิน 10 วัน

กรรมวิธีการผลิตนมพาสเจอร์ไรส์

ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่ 282) พ.ศ. 2547 เรื่อง น้ำนมโค กรรมวิธีพาสเจอร์ไรส์ เป็นการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนเพื่อลดปริมาณจุลินทรีย์ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค และยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ฟอสฟาเทส โดยใช้อุณหภูมิและเวลาอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังต่อไปนี้

รีวิวนมพาสเจอร์ไรส์

1) วิธีใช้ความร้อนต่ำ – เวลานาน อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 63 องศาเซลเซียส และคงอยู่ที่อุณหภูมินี้ไม่น้อยกว่า 30 นาที แล้วทำให้เย็นลงทันทีที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่า

2) วิธีใช้ความร้อนสูง – เวลาสั้น ด้วยระบบการฆ่าเชื้อแบบต่อเนื่องโดยใช้อุณหภูมิไม่ต่ำกว่า 72 องศาเซลเซียส และคงอยู่ที่อุณหภูมินี้ไม่น้อยกว่า 15 วินาที แล้วทำให้เย็นลงทันทีที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่า

3) อุณหภูมิและเวลาที่ให้ผลในการฆ่าเชื้อได้เทียบเท่ากับ วิธีที่ 1) และ 2) แล้วทำให้เย็นลงทันทีที่อุณหภูมิ 5 องศาเซลเซียส หรือต่ำกว่า

อ่านต่อ >> วิธีการเก็บรักษานมสดพาสเจอร์ไรส์” คลิกหน้า 2

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up