เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี

“ลูกผิวแห้ง” เลือก เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี เพื่อสุขภาพผิวที่นุ่มชุ่มชื้นของลูกน้อย

event
เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี
เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี

เพราะผิวลูกน้อยยังบอบบางและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ การใช้ครีมโลชั่นบำรุงผิว สามารถช่วยได้ แต่คุณแม่จะเลือก เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี ตามไปดูรีวิวดีๆ เทียบเบบี้โลชั่นสำหรับเด็ก ที่มีอยู่ในท้องตลาด จาก Amarin Baby & Kids ได้เลยค่ะ

คุณแม่หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า ผิวเด็กทารก ผิวเด็กวัยแรกเกิด หรือผิวเด็กเล็กต้องการการบำรุงหรือไม่? เพราะผิวเด็กน่าจะบอบบางมาก ไม่ควรทาครีมบำรุงใด ๆ เพิ่มเติม เพราะอาจทำให้ระคายเคืองและแพ้ได้… แต่ในความจริงแล้วผิวเด็กต้องการการบำรุงมากกว่าที่คุณคิด

เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี เพื่อสุขภาพผิวที่นุ่มชุ่มชื้นของลูกน้อย

ผิวของทารก เป็นผิวที่บอบบางมาก ๆ และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องใส่ใจให้ความสำคัญ ทั้งการเลือกผลิตภัณฑ์ในการดูแลผิว และของใช้ที่ต้องสัมผัสกับผิวของลูกโดยตรง ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่คุณพ่อคุณแม่เลือกใช้จึงต้องมั่นใจว่า อ่อนโยน ปราศจากสารเคมี หรือสารที่ทำให้ผิวบอบบางของลูกน้อยเกิดการแพ้ ระคายเคือง

ลูกผิวแห้งทำไงดี?

เพราะช่วงอากาศเย็นแบบนี้ ผิวพรรณของคุณพ่อคุณแม่เองก็แห้งขอดแตกลายกันเป็นแถว ซึ่งก็ต้องพึ่งพิงครีมและโลชั่นทาผิว และเจ้าตัวเล็กก็เหมือนกัน ต้องการการปกป้องผิวพรรณไม่ต่างจากผู้ใหญ่

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่าทำไมถึงผิวแห้ง ?

ผิวหนังเป็นอวัยวะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของร่างกาย ซึ่งมีส่วนประกอบของน้ำ น้ำมัน และสารให้ความชุ่มชื้น ตามธรรมชาติที่อยู่ในเซลล์ผิวหนัง ถ้าสิ่งเหล่านี้ลดน้อยลง จะทำให้ผิวแห้ง ลอกเป็นขุย หรือมีอาการคันได้บางรายมีอาการผิวหนังอักเสบจากการที่ผิวแห้ง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคผื่นผิวหนังอักเสบจากภูมิแพ้ มักมีอาการมากขึ้นเมื่อเทียบกับฤดูอื่นๆ

ฉะนั้น เจ้าตัวเล็กทั้งหลายที่ผิวแห้งลอกเป็นขุย ปากแตกแห้ง บางคนเป็นมาก ก็ถึงขั้นปากแตกเจ็บอีกต่างหาก อย่างไรก็ดีร่างกายหนาวก็สวมใส่เสื้อผ้าเพื่อให้อบอุ่น แต่ร่างกายภายนอกโดยเฉพาะผิวพรรณที่นานทีปีครั้งจะได้สัมผัสอากาศหนาวเย็นสักที ก็เลยมีปัญหา เพราะช่วงอากาศหนาว อุณหภูมิความชื้นจากอากาศ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวแห้ง ผิวหนังลอกเป็นขุย บางครั้งหากเป็นมาก อาจทำให้เกิดอาการคันได้

เบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี

วิธีที่จะช่วยดูแลผิวพรรณให้เจ้าตัวเล็กได้อย่างง่ายๆ มีดังนี้ค่ะ

  • ถ้าลูกอยู่ในวัยเด็กเล็กควรอาบน้ำให้ลูกวันละ 1 ครั้งก็พอ แต่ถ้าเด็กโตที่วิ่งเล่นนอกบ้านก็มีความจำเป็นจะต้องอาบวันละสองครั้ง แต่ก็ไม่ควรอาบน้ำที่ร้อนเกินไป คุณพ่อคุณแม่อาจผสมเบบี้ออยล์เล็กน้อยก็ได้
  • รวมถึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับสภาพผิวของลูก หรือใช้เฉพาะผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก และอย่าเช็ด ถู เพื่อทำความสะอาดผิว (แรงเกินไป) การอาบน้ำบ่อยๆ หรือใช้สบู่ จึงเป็นการชะล้างไขมันและสารให้ความชุ่มชื้นออกไป ทำให้เกิดการสูญเสียน้ำ ผิวลูกจึงแห้ง เกิดการระคายเคืองได้เช่นกัน
  • ภายหลังอาบน้ำ ควรใช้ครีมหรือโลชั่นบำรุงผิวสำหรับเด็กทาบางๆ โดยเลือกครีมทาผิวชนิดที่ลูกใช้แล้วไม่แพ้ และให้ลูกได้สวมใส่เสื้อผ้าที่อบอุ่น เพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำจากผิว
  • หมั่นให้ลูกดื่มน้ำอุ่น โดยใช้วิธีจิบน้ำบ่อยๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายชุ่มชื่นอยู่ตลอดเวลา และเลือกกินอาหารที่มีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้ เช่น อาหารประเภทไขมัน วิตามินเอ วิตามินอี วิตามินซี ควรงดอาหารที่มีรสเค็มหรือขนมขบเคี้ยว เพราะทำให้สูญเสียน้ำในร่างกาย
  • สิ่งสำคัญคือความเข้าใจผิดที่ว่า เมื่อลูกเกิดอาการคันก็มักจะซื้อยาประเภทกลุ่มคาลาไมน์มาทาผิวลูก ทั้งที่จริงจะยิ่งทำให้ผิวหนังแห้งตึงมากขึ้น

อ่านต่อ >> เทียบจุดเด่นและราคาของเบบี้โลชั่น ยี่ห้อไหนดี
เพื่อสุขภาพผิวที่นุ่มชุ่มชื้นของลูกน้อย” คลิกหน้า 2


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.manager.co.th

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up