อยู่กันอย่างครอบครัวที่…”อนุบาลปษิตา” (จาก ฉบับมกราคม 2558)

Alternative Textaccount_circle
event

ครูป๋อ เกษม ตันคณารัตน์ เกิดและเติบโตในครอบครัวที่ทำโรงเรียนอนุบาลและประถมศึกษามาก่อนบวกกับความรักเด็กเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อลูกสาวคนแรกเกิดมาจึงไม่ลังเลที่จะเปิดโรงเรียนอนุบาลแห่งนี้เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสำหรับเด็กและตรงกับความต้องการของเด็กจริง ๆ

“ผมเป็นคนรักเด็กมาก เจอที่ไหนต้องเข้าไปเล่น ตั้งแต่เล็กจนโต ผมเลยคิดว่าถ้าเราได้ทำในสิ่งที่เรารัก ผมก็จะมีความสุขมาก”

“แล้วตอนนั้นลูกเราอยู่ในวัยกำลังเรียนรู้ เราก็เลยอยากทำเพื่อลูกด้วยค่ะ” ครูแจ๋ – สาวิณี ตันคณารัตน์ ภรรยาของครูป๋อกล่าวเสริม

สนามหญ้าสีเขียวกินพื้นที่พอ ๆ กับตัวอาคารเรียน บวกกับความร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่ ดึงดูดให้เด็ก ๆ อยากลงไปวิ่งเล่นทั้งวัน “เราเลือกทำเลด้านในไม่ติดถนนใหญ่ เพื่อลดมลภาวะและต้องการความเป็นส่วนตัว พื้นที่ในโรงเรียนก็จะเน้นพื้นที่สีเขียว หลายคนเข้ามาแล้วบอกว่าเหมือนบ้าน”

บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองที่หาได้ยากในโรงเรียนใหญ่เป็นอีกเสน่ห์ของปษิตา

“โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนเล็ก ๆ เวลาทำกิจกรรมอะไรเราก็ทำด้วยกันทั้งโรงเรียน คุณครูจะรู้จักเด็กนักเรียนทุกคน รู้จักผู้ปกครองเด็ก ส่วนผู้ปกครองท่านไหนมีความเชี่ยวชาญเรื่องที่ตรงกับหน่วยการเรียนของเด็กๆ พอดี เราก็จะชักชวนมาแลกเปลี่ยนความรู้หรือทำกิจกรรมกับเด็ก ๆ ด้วย”

 

Information

โรงเรียนอนุบาลปษิตา ที่อยู่ 89/20 หมู่ 7 ซอยสวนผัก 43 ถนนสวนผัก ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 10170 โทร. 0-2884-2292 www.anubanpasita.com

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up