เทคนิค 9 ข้อ แม่ใจดี แม่ไม่ตี แต่แม่ไม่ตามใจ

Alternative Textaccount_circle
event

เลี้ยงลูกด้วยรัก และไม่ตามใจ ฟังดูแล้วเราในฐานะพ่อแม่คิดว่าจะทำกันได้ไหมคะ ยิ่งลูกกำลังอยู่ในวัยกำลังช่างพูด ช่างคุยแบบนี้ ลูกอยากได้อะไรก็จะหามาให้ ถ้ารักอย่างเดียว แล้วบอกว่าไม่ตามใจเลยก็คงจะเป็นไปได้ยากมาก ทีมงาน Amarin Baby & Kids มีคำแนะนำในการเลี้ยงลูกด้วยความรัก แบบที่ไม่ต้องตามใจลูกทุกอย่างจนเสียเด็ก มาฝากค่ะ

 

เลี้ยงลูกด้วยรัก และไม่ตามใจ

เชื่อว่าพ่อแม่ส่วนใหญ่ถ้าบอกว่าให้ เลี้ยงลูกด้วยรัก และไม่ตามใจ คงเป็นไปได้ยาก เพราะปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้จากการที่เด็กมีอุปกรณ์ของใช้ที่บางอย่างไม่น่าจะเหมาะกับช่วงวัยของเขา เช่น เด็กประถมต้นก็มีมือถือใช้กันแล้ว มีเกม มีของใช้ ของเล่นราคาแพงเกินวัยเด็กเล็ก เป็นต้น

 

บทความแนะนำ คลิก>> พ่อแม่รังแกฉัน ตามใจลูกจนลูกกลายเป็นคนใจร้าย

 

ซึ่งก็เชื่อว่าที่พ่อแม่ให้ลูกทุกอย่างแบบนี้ล้วนเกิดจากความรักที่อยากจะมอบแต่สิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก จนบางครั้งอาจไม่รู้ตัวว่าการหยิบยื่นสิ่งของบางอย่างให้ลูกมากไป หรือเกินวัยของลูกนั้น เป็นการตามใจลูกไปแบบไม่ทันได้รู้ตัว

และเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้มีแนวทางในการเลี้ยงลูกด้วยความรัก แต่ไม่ตามใจลูกจนมากเกินพอดี ทีมงานได้รับอนุญาตจาก ทพญ.จีรภา ประพาศพงษ์ จากเพจหมอภา/Jeerapa prapaspong ซึ่งคุณหมอได้พูดถึง กฎ 9 ข้อ เลี้ยงลูกด้วยรัก และไม่ตามใจ เป็นการเลี้ยงลูกที่ถูกวิธีเพื่อไม่ให้ลูกเอาแต่ใจตัวเองค่ะ

อ่านต่อ กฎ 9 ข้อเลี้ยงลูกแบบไม่ตามใจให้เสียเด็ก หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up