เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก

10 เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก ต้องเริ่มอย่างไรถึงได้ผล?

Alternative Textaccount_circle
event
เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก
เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก

เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก ต้องทำอย่างไร? มีคุณแม่ Inbox มาหา บอกอยากได้เทคนิควิธีในการช่วยเพิ่มสมาธิให้ลูกๆ หน่อย อยากให้เรียน อยากให้ทำกิจวัตรประจำวันได้นิ่งๆ เชื่อฟังที่พ่อแม่พูดด้วย ถามมาแบบนี้ ทีมงาน Amarin Baby & Kids ไปหาข้อมูลมาให้แล้วค่ะ

 

เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก เริ่มได้ตั้งแต่เด็ก

การจะช่วยให้เด็กๆ มีสมาธิในการเรียน ทำกิจกรรมต่างๆ พ่อแม่ต้องมี เทคนิคเพิ่มสมาธิให้ลูก ด้วยค่ะ ซึ่งการฝึกสมาธิไม่ใช่การพาเด็กๆ ไปนั่งสมาธิที่วัดแต่อย่างใด เพราะหากให้ทำเช่นนั้นจริงๆ อาจยังไม่ได้อยู่ในวัยที่ลูกจะสามารถนั่งนิ่งๆ ทำสมาธิกันได้อย่างแน่นอนค่ะ แต่การเพิ่มสมาธิให้ลูก ที่ผู้เขียนนำมาฝากนี้พ่อแม่สามารถส่งเสริมเพิ่มให้ลูกได้ง่ายๆ ซึ่งทั้ง 10 วิธีนี้มาจาก สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ค่ะ 

1. มอบความรัก

ความเข้าใจในธรรมชาติและพัฒนาการตามช่วงวัยรุ่นต่างๆ ของลูก จะช่วยให้ลูกพัฒนาการเรียนรู้ และอารมณ์อย่างสอดคล้องกับวัย

2. จัดสิ่งแวดล้อม

ควรมีการจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อให้มีสมาธิ เช่น การจัดบ้านให้เป็นระเบียบ ไม่วุ่นวาย และ มีมุมสงบที่ลูกสามารถทำการบ้าน และอ่านหนังสือ โดยไม่มีเสียงดังรบกวนอยู่ใกล้ๆ ให้เสียสมาธิ

3. อาหารและออกกำลังกาย

ดูแลลูกให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมตามช่วงวัย ให้ออกกำลังกายและให้พักผ่อนที่เพียงพอ เมื่อลูกมีร่างกายที่แข็งแรงก็ย่อมมีความพร้อมในการจดจ่อและเรียนรู้สิ่งต่างๆ

บทความแนะนำ คลิก >> ลูกไฮเปอร์ กับสมาธิสั้น แตกต่างกันอย่างไร?

4. ฟังเพลงคลาสสิค

มีผลการวิจัยระดับโลกที่ยืนยันว่าเพลงคลาสสิคหรือเพลงบรรเลงที่มีจังหวะช้าๆ สม่ำเสมอ เข้ากับการเต้นของหัวใจ จะช่วยให้ร่างกายมีสภาวะที่ผ่อนคลาย เพิ่มความสามารถทางด้านความจำ และการเรียนรู้ได้รวดเร็ว

5. ส่งเสริมศิลปะ

ศิลปะและการประดิษฐ์ต่างๆ เช่น การวาดรูป พับกระดาษ งานปั้น งานฝีมือต่างๆ ฯลฯ ตามความสนใจและความถนัดของเด็กซึ่งช่วยให้เด็กเพลิดเพลิน มีความสุขในสิ่งที่ทำ และสามารถจดจ่อกับสิ่งที่ทำได้นาน

อ่านต่อ วิธีเพิ่มสมาธิให้ลูกแบบง่ายๆ หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up