[Cover Kid ฉบับสิงหาคม 2558] Mother of the Year 2015 ซาร่า คาซิงกินี

Alternative Textaccount_circle
event

Happy Single Mom
ซาร่า คาซิงกินี & แม็กซ์เวลล์ วัย 11 เดือน
กับรางวัล Mother of the Year 2015

 

นิตยสารเรียลพาเรนติ้ง ได้จัดกิจกรรมให้ผู้อ่านร่วมโหวตสุดยอดครอบครัวและองค์กรสนับสนุนสถาบันครอบครัวแห่งปี ในปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 และในฉบับสิงหาคมนี้ เราได้เชิญคุณแม่แห่งปี ซาร่า คาซิงกินี มาขึ้นปกพร้อมกับลูกชายสุดหล่อ น้องแมกซ์เวลล์ เด็กชายที่เกิดมาพร้อมกับแฟนคลับนับหมื่นนับแสน

“ซาร่าเป็นของเล่นของลูก”
ใช้เวลาคุณภาพอยู่กับลูก

“ช่วงตั้งแต่แรกเกิดจนถึง 2 ปี เด็กจะจดจำได้เร็ว และกำลังเรียนรู้สิ่งต่างๆ ของเล่นของลูกสมัยนี้ คุณพ่อคุณแม่มักจะให้เล่นโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต ไม่ค่อยใช้กิจกรรมกับลูก จะทำให้เด็กสมาธิสั้น จะงอแงเอาแต่ของพวกนี้ มันอาจจะสะดวกต่อพ่อแม่ แต่ระยะยาวมันไม่เป็นผลดีแน่ ในส่วนตัวซาร่าเชื่อว่าตัวเราเองเป็นของเล่นที่ดีที่สุดสำหรับลูก พูดคุยกับเขา อ่านหนังสือให้เขาฟัง พาไปเที่ยวสวน พาไปเจอสัตว์ ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เวลาเราทำกิจกรรมด้วยการเล่นกับเขาจะเห็นพัฒนาการของเขา พยายามใช้เวลา 2 ปีแรกของเขาอยู่กับเขาให้มากที่สุด อยากให้เวลาที่ได้อยู่ด้วยกันเป็นช่วงเวลาคุณภาพ”

ด.ช. แม็กซ์เวลล์ ดิแองเจโล คาซิงกินี วัย 11 เดือน

“พัฒนาการของแมกซ์เวลล์ตอนนี้พยายามจะตั้งไข่ หัดเดิน เกาะยืน กำลังจะเข้าขวบหนึ่งแล้ว เวลาหิวข้าวจะพูด “หม่ำ หม่ำ” เวลาเราทำอะไรเขาจะทำเลียนแบบ อย่างเช่นตอนไปว่ายน้ำด้วยกัน ซาร่าเป่าลมแล้วเกิดเป็นเสียงบุ๋งๆ เขาก็จะดำลงไปในน้ำแล้วทำตาม ซึ่งครูก็จะชมว่าเขาเรียนรู้เร็วกว่าเด็กในวัยเดียวกัน”

fashion-4

เที่ยวกันบ่อย
แต่ถ้าต้องขึ้นเครื่อง..

“บางคนไม่กล้าพาลูกเที่ยวเพราะกลัวลำบาก จะมีคุณแม่อินบ็อกมาถามตามโซเชี่ยลต่างๆ มากว่าเวลาขึ้นเครื่องบินทำอย่างไงให้ลูกอยู่บนเครื่องได้โดยไม่รบกวนคนอื่น ไม่งอแง ปัญหาตอนขึ้นเครื่องจะมีเฉพาะตอนขึ้นและตอนลง ทำอย่างไรให้น้องไม่เจ็บหู ก็คืออย่างแรกต้องรู้ว่าก่อนเครื่องขึ้นทุกครั้งความกดอากาศมันจะเปลี่ยน ผู้ใหญ่เองจะไม่สบายหูถ้าเคี้ยวหมากฝรั่งมันจะช่วยได้ ส่วนเด็กถ้าเป็นเด็กที่กินนมอยู่แล้วก็เอาเข้าเต้า หรือใช้ขวดนม กินน้ำ กินอาหาร ให้กรามเขาได้ขยับ หูจะไม่อื้อ เขากินอิ่มแล้วก็จะหลับไป อย่างที่เคยไปนานสุดใช้เวลาอยู่บนเครื่อง 6 ชั่วโมง ก็ไม่เคยมีปัญหา เพราะเขาจะหลับตอนอยู่บนเครื่อง ตื่นมาก็ตอนใกล้ๆ จะลงพอดี ได้นอนเต็มอิ่มก็จะไม่งอแง ขอยืนยันว่ามีความสุขมากกว่าความลำบากแน่นอนค่ะ”

Big Family
แฟนคลับครอบครัวใหญ่ของแม
กซ์เวลล์

“เวลาพาไปไหนมาไหน ก็จะมีแฟนคลับเข้ามาขอถ่ายรูป เข้ามาในลักษณะกรี๊ด น้องแมกซ์เวลล์ก็จะรับแขกมาก เล่นกับทุกคน เป็นเด็กเลี้ยงง่ายใครเห็นก็เอ็นดู แฟนคลับคนจีน คนไทย ส่งของมาให้ตั้งแต่ตอนท้องแล้วค่ะ มีตั้งแต่เสื้อผ้าไปจนถึงของใช้ ก็รู้สึกดีใจที่ทุกคนรักน้อง อยากขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ติดตามเรามาตั้งแต่คลอด จนตอนนี้จะครบปีนึงแล้ว ก็รู้สึกดี เป็นอีกครอบครัวหนึ่ง เวลาเรารู้สึกแย่ เขาก็จะให้กำลังใจเรา”

รู้สึกอย่างไรที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด
ให้เป็นคุณแม่แห่งปี

“รู้สึกภูมิใจที่ได้รับเกียรตินี้ และต้องขอบคุณทุกคนที่โหวตให้กับซาร่ากับแมกซ์แวลและขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เป็นซิงเกิ้ลมัม ไม่ใช่คุณคนเดียว ซาร่าก็เป็นซิงเกิ้ลมัมอีกคนค่ะ”

อ่านบทสัมภาษณ์เพิ่มเติมได้ที่ นิตยสารเรียลพาเรนติ้ง ฉบับเดือนสิงหาคม 2558 ได้ที่ทุกแผงหนังสือใกล้บ้าน

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up