[Cover Kid] ฉบับตุลาคม 58 พบกับ 7 หนูน้อย Cover Kids Young Portraits

Alternative Textaccount_circle
event

ตั้งแต่แรกเกิด เด็กคนหนึ่งจะมีพัฒนาการเร็วมาก ผ่านไป 1 สัปดาห์ ก็ค่อยๆ ทำอะไรได้มากขึ้น จนบางทีคุณพ่อคุณแม่จะต้องประหลาดใจกับความมหัศจรรย์เหล่านี้ ธรรมชาติได้วางโปรแกรมมากับเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเห็นศักยภาพและความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวของพวกเขาหรือไม่ มาดูกันว่าหนูน้อย Cover Kid ทั้ง 7 คน ได้รับการส่งเสริมจากครอบครัวอย่างไรบ้าง

lisha

น้องลิช่า – ด.ญ. อลิชฌา เฮนเดอร์สัน (วัย 11 เดือน) กรุงเทพมหานคร
“ยิ้มเก่ง อารมณ์ดี เลี้ยงง่าย นอนเป็นเวลา และชอบกัดทุกสิ่งทุกอย่าง”

“คุณน้าส่งโปรไฟล์ของลิช่าไปสมัครหลายที่ และพาไปถ่ายภาพที่งานอมรินทร์เบบี้แอนด์คิดส์แฟร์ที่ไบเทค พามาแคสติ้ง ลิช่าเป็นลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ปีนี้บินกลับมาเยี่ยมคุณตาคุณยายเป็นครั้งแรก ครอบครัวตื่นเต้นกันมาก ไม่อยากให้กลับ ลิช่าเป็นเด็กชอบถูกถ่ายรูปคค่ะ ชอบเซลฟี่ตัวเอง และชอบส่องกระจก เห็นตัวเองไม่ได้ ให้กินอาหารและนมที่มีประโยชน์เล่นของเล่นที่ส่งเสริมพัฒนาการ และมีเวลาให้กับน้องเยอะๆ เล่านิทานให้ฟัง ร้องเพลง พูดคุย และพยายามให้นอนเยอะๆ ตามวัย” คุณแม่ธารมณี เฮนเดอร์สัน

 

rodframe

น้องรถเฟรม – ด.ญ. ธัญวรัชย์ ชมายกุล (วัย 6 เดือน) กรุงเทพมหานคร
ช่างพูดช่างคุยมากๆเลยค่ะ ชอบพูดคนเดียว ชอบคุยกับคุณแม่

“แม่ทราบการประกวดจากเฟซบุ๊กค่ะ คุณแม่กดไลค์เพจไว้ แล้วก็เห็นเพื่อนๆ แชร์ มาด้วยค่ะ ก็สมัครผ่านเว็บไซต์แล้วก็ไปที่ไบเทคด้วยค่ะ พัฒนาการของรถเฟรมตอนนี้คว่ำได้แล้ว แล้วก็ชอบหยิบของเข้าปากมาก น่าจะเริ่มคันฟันด้วย อย่างตุ๊กตาตัวโปรดนี่ก็กัดจนหัวเปียกเลย (หัวเราะ) แล้วก็เริ่มกินอาหารเสริมแล้ว แต่ก่อนมาถ่ายแบบวันนี้ก็งดอาหารเสริมก่อนค่ะ กลัวจะมาปู้ดป้าดกลางวง อนาคตพร้อมสนับสนุนทุกอย่างที่เขาสนใจค่ะ อย่างเช่น คุณพ่อเขาทำงานเกี่ยวกับรถ ถ้าโตขึ้นเขาอยากจะเป็นพริ้ตตี้ คุณแม่ก็ไม่ว่าค่ะ (หัวเราะ)” คุณแม่อมรรัตน์ อมรชัยสิริกุล

 

aya

น้องอายะ – ด.ญ.นุชญาดา สุทธิกุลพานิช (วัย 6 เดือน) กรุงเทพมหานคร
“ช่วงนี้ยังกินนมเป็นหลัก และเริ่มให้อาหารเสริมวันละ 1 มื้อในช่วงกลางวัน ส่วนใหญ่ชอบกินอาหารตุ๋นฝีมือคุณแม่ปรุงเอง”

“ลองส่งรูปน้องประกวดทางเว็บไซต์ค่ะ แล้วก็พาไปถ่ายรูปที่งานแฟร์ ตอนนี้คุณแม่ทำหน้าที่เป็นคุณแม่ฟูลไทม์ ต้องดูแลลูกๆ ทั้งสองคนในช่วงกลางวัน ส่วนคุณพ่อก็ทำงานประจำ อยากให้ลูกๆ ได้ใกล้ชิดคุณพ่อบ้าง ก็จะให้คุณพ่อช่วยอาบน้ำลูกในตอนเย็น เราสองคนตกลงกันว่าจะเลี้ยงลูกแบบไม่บังคับ คอยดูว่าเขาชอบอะไรแล้วคอยสนับสนุน แต่ต้องไปในทางที่ถูกนะคะ เพื่อต่อยอดการเรียนรู้” คุณแม่นุชรพี สุทธิกุลพานิช

 

nara

น้องนารา – ด.ญ. นีรนารา ภาสุรปัญญา (วัย 12 เดือน) กรุงเทพมหานคร
“เปิดเพลงคลาสสิกให้ฟังมาตั้งแต่ในครรภ์ แต่ปรากฏว่าชอบเพลงไทยจังหวะแดนซ์ เต้นมัน ได้ยินเป็นไม่ได้”

“ทราบข่าวกิจกรรมจากเฟซบุ๊กค่ะ ก็เลยสมัครผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่ก่อนคลอดน้องนาราก็ลาออกจากงานมารอคลอดเกือบเดือน เพราะบ้านไกลจากที่ทำงาน เราซื้อของเตรียมไว้ตั้งแต่รู้เพศลูกในช่วง 4-5 เดือน พอใกล้ๆ แล้วจะได้ไม่ต้องตระเวนหากัน นารามีลักษณะเหมือนคุณพ่อตรงที่ติดตุ๊กตา และพูดเก่งเหมือนแม่ เวลาร้องไห้ อารมณ์ไม่ดี ถ้าพาไปเล่นน้ำจะเปลี่ยนอารมณ์ทันที เราไม่มีเทคนิคการเลี้ยงเป็นพิเศษ เลี้ยงตามแบบที่เขาเป็น และเมื่อมีปัญหาก็ปรึกษาคุณหมอหรือญาติที่มีลูกวัยเดียวกันค่ะ” คุณแม่ลลิตา การนา

 

porch

น้องพอร์ช – ด.ช. พิชญะ รุจิพีรชากุล (วัย 11 เดือน) จ.แพร่
“ชอบนิทาน ก่อนนอนจะต้องรอฟังนิทานจากคุณพ่อคุณแม่อย่างตั้งใจ หยุดนิ่ง ไม่เล่นซน”

“ติดตามกิจกรรมประกวดจากแฟนเพจค่ะ และส่งประกวดทางเว็บไซต์ ดีใจที่ได้เข้ารอบมาแคสติ้งที่บริษัทอมรินทร์ และได้เข้ารอบ 7 คน ตอนนี้พอร์ชเดินได้ จำใบหน้าคนได้ เวลาพาไปห้างก็จะกล้าเล่น ยิ้มให้กับทุกคน อารมณ์ดีอยู่เสมอ ช่วงนี้แม่กำลังศึกษาข้อมูลโรงเรียนจากเพื่อนๆ พ่อแม่ด้วยกัน และซื้อหนังสือ ABC มาให้หัดดูเพื่อสร้างความคุ้นเคยให้รักการเรียนรู้และสังเกต ปลูกฝังตั้งแต่เล็กๆ ซึ่งถือว่าได้ผลระดับหนึ่ง” คุณแม่พัชรา รุจิพีรชากุล

 

smile

น้องสมาย – ด.ช.ฉัตรกวินท์ ทินกร ณ อยุธยา (วัย 1 ปี 7 เดือน) กรุงเทพมหานคร
“เรียนรู้เร็ว ชอบเลียนแบบ ทำตามคนรอบข้าง กล้าเต้น กล้าแสดงออก”

“ทราบข่าวประกวดจากเฟซบุ๊กของงานอมรินทร์เบบี้คิดส์แฟร์ค่ะ น้องสมายกล้าแสดงออก ชอบเต้นตามจังหวะเพลง แต่เราก็ต้องช่วยเลือกเพลงที่เหมาะสมกับวัยของเขา และเลือกสื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสม ป้องกันการเลียนแบบในทางที่ผิด เมื่อเขาทำดีก็จะชื่นชม ตอนนี้อ่านหนังสือนิทานเพื่อกระตุ้นพัฒนาการสมองซีกขวาเรื่องการจดจำและฝึกสมองซีกซ้ายให้สัมพันธ์กัน และให้เขาได้ลองทำอะไรด้วยตัวเอง เลี้ยงลูกเองจึงทำให้รู้พัฒนาการของลูกมาโดยตลอด และจะคอยส่งเสริมในสิ่งที่เขาชอบค่ะ” คุณแม่ณัชชารีย์ ทินกร ณ อยุธยา

 

sebustian

น้องเซบัสเตียน – ด.ช. เซบัสเตียน เยสตรีเนียส (วัย 3 ปี 5 เดือน) จ.ขอนแก่น
“ชอบเตะฟุตบอล ปั่นจักรยาน วิ่งเล่น ท่องศัพท์ภาษาอังกฤษ ไทย สวีเดน ด้วยกัน”

“คุณแม่ทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก และหนังสือนิตยสารเรียลพาเรนติ้งค่ะ เซบัสเตียนเป็นเด็กกล้าแสดงออกก็เลยลองส่งเข้าประกวดดู ปรากฏว่าผ่านเข้ารอบ ดีใจกันทั้งบ้าน น้องชอบโพสต์ท่า ชอบเดินแบบ กล้าแสดงออกไม่ขี้อาย พัฒนาการช่วงนี้ที่น่าประทับใจคือเขาเข้าใจเรื่องความรับผิดชอบแล้ว คือเมื่อเล่นของเล่นเสร็จก็จะเก็บ เซบัสเตียนเป็นเด็ก 3 ภาษา ไทย สวีเดน อังกฤษ ช่วงวัยเข้าโรงเรียนจะให้เรียนที่เมืองไทยเพื่อให้เขารู้จักวัฒนธรรมไทยก่อน พอเข้ามัธยมจึงจะให้ต่อเมืองนอกค่ะ” คุณแม่จินตนา แสนงาม

 

Real Parenting Cover Kids ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 6 มีผู้ร่วมส่งเข้าประกวดกว่า 4,800 คน ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ถูกใจคุณพ่อคุณแม่เป็นอย่างมาก เราดีใจที่ได้เห็นภาพที่อบอุ่นของทุกครอบครัว และในปีต่อไปเราก็ยังคงจัดการประกวดนี้อีก ติดตามรายละเอียดได้จากนิตยสาร และช่องทางออนไลน์ www.realparents.tv และ แฟนเพจ RealParentsThailand

 

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up