เสาวรส

เสาวรส กับ 11 สรรพคุณสุดเริ่ดเพื่อแม่และลูกโดยเฉพาะ!

Alternative Textaccount_circle
event
เสาวรส
เสาวรส

เสาวรส ผลไม้ที่มากประโยชน์อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ทั้งวิตามิน A C และที่สำคัญมีวิตามิน B6 ช่วยในการพัฒนาสมองและระบบประสาทของลูกน้อยขณะอยู่ในท้องคุณแม่ แถมยังช่วยลดอาการแพ้ท้องได้ด้วย!! และด้วยสารพัดประโยชน์ขนาดนี้ Amarin Baby & Kids จึงขอจัดเมนู “เสาวรสน้ำผึ้งโซดา” มาฝากคุณแม่ท้องกันค่ะ จะมีวิธีทำอย่างไรตามมาดูกันเลย

ทำความรู้จักกับ เสาวรส
ผลไม้มากประโยชน์เพื่อแม่และลูกน้อยในครรภ์โดยเฉพาะ!

เสาวรส หรือเรียกอีกอย่างว่า กะทกรก ลักษณะต้นของเสาวรสเป็นไม้เถา ใบเป็นใบเดี่ยว มีขอบหยัก ส่วนลูกเสาวรสนั้นมีลักษณะเป็นรูปไข่ ผลอาจมีสีม่วง สีเหลือง สีส้มอมน้ำตาล แล้วแต่สายพันธุ์ โดยด้านในผลเสาวรสจะประกอบไปด้วยเนื้อและเมล็ดเสาวรสจำนวนมาก ส่วนรสชาติก็มีทั้งเปรี้ยวจัดและเปรี้ยวอมหวาน ขึ้นอยู่กับแต่ละสายพันธุ์เช่นเดียวกันค่ะ

นิยมนำมารับประทานเป็นผลไม้สด โดยเสาวรสที่ลักษณะดีนั้นต้องไม่เหี่ยว ผิวต้องเต่งตึง แต่ทั้งนี้ห้ามรับประทานในส่วนของต้นสดเด็ดขาด เพราะมีสารพิษอันตราย อาจทำให้เสียชีวิตได้ รอรับประทานผลอย่างเดียวจะดีกว่า

ด้วยรสชาติที่เปรี้ยวจัดบวกกับกลิ่นเฉพาะตัวของเสาวรส อาจทำให้หลายคนส่ายหน้าและไม่ยอมเปิดใจลองชิมเสาวรสเลยสักครั้ง ซึ่งนั่นไม่ต่างอะไรจากการปฏิเสธผลไม้เพื่อสุขภาพสรรพคุณเด็ดดวงกันเลยทีเดียว

สำหรับประโยชน์และสรรพคุณของ “เสาวรส” นั้นก็มีมากมายหลายข้อ เพราะเสาวรสอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุรวมอยู่หลายชนิด ซึ่งได้แก่….

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up