เมนูสตรอเบอรี่

รวม 5 เมนูสตรอเบอรี่ สูตรเด็ดเพื่อแม่ท้อง

Alternative Textaccount_circle
event
เมนูสตรอเบอรี่
เมนูสตรอเบอรี่

เมนูสตรอเบอรี่ แค่ได้ยินก็เปรี้ยวปากแล้วใช่ไหมคะ โดยเฉพาะคุณแม่ที่กำลังตั้งท้องอยู่ในช่วงนี้ ที่สตรอเบอรี่กำลังมีขายมากมาย วันนี้ทีมงาน Amarin Baby & Kids เลยขอจัด 5 สูตรดี๊ดี เมนูสตรอเบอรี่ มาฝากคุณแม่ท้องกันค่ะ

เมนูสตรอเบอรี่ เพื่อแม่ท้อง

สำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์บางท่าน น่าจะเคยมีอาการอยากทานผลไม้รสเปรี้ยวกันใช่ไหมคะ อย่างเช่น สตรอเบอรี่ ก็ถือว่าเป็นผลไม้รสเปรี้ยวอีกชนิดหนึ่งที่คุณแม่ๆนิยมรับประทานช่วงตั้งครรภ์ เพราะนอกจากจะอร่อย ถูกปากแล้ว คุณแม่ๆก็อาจจะเคยได้รับคำแนะนำมาบ้างว่า ช่วงตั้งท้องควรได้รับสารอาหารเพิ่มเติมให้กับร่างกาย เช่น พวกวิตามิน และกากใยต่างๆที่เป็นประโยขน์สำหรับคนท้อง เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงสุขภาพของคุณแม่แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสารอาหารที่มีประโยชน์ไปยังลูกน้อยในครรภ์ด้วย อีกทั้งในช่วงตั้งครรภ์นั้น คุณแม่มักพบเจอกับปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ซึ่งสตรอเบอรี่ ก็เป็นผลไม้ที่สามารถช่วยให้ระบบขับถ่ายคุณแม่ดีขึ้นด้วยค่ะ

 

ทำไมคนท้อง ถึงควรรับประทานสตรอเบอรี่

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ควรรับประทานสตรอเบอรี่ เนื่องจากสตรอเบอรี่นั้น มีข้อดีมากมาย ดังนี้

  • เนื่องจากคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บางรายก็น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้มีอาการข้ออักเสบตามมา ซึ่งในสตรอเบอรี่นั้น มีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง จึงสามารถช่วยลดอาการอักเสบ ช่วยบรรเทาอาการปวดตามข้อได้
  • คุณแม่ท้องบางรายมักมีอาการความดันโลหิตสูงขณะตั้งครรภ์ ในผลสตรอเบอร์รี่นั้น จะมีโพสแทสเซียมและแมกนีเซียมที่สามารถช่วยปรับสมดุลโซเดียมในร่างกาย ซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้เกิดความดันโลหิตสูงได้
  • การรับประทานสตรอเบอรี่ของคุณแม่ท้อง จะเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้ทารกมีอาการผิดปกติทางสมอง เนื่องจากในผลสตรอเบอรี่ มีกรดฟอลิคที่ช่วยในเรื่องเรื่องความผิดปกติทางสมองได้ และแนะนำคุณแม่ๆว่า ควรจะรับประทานสตรอเบอรี่ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ของการตั้งครรภ์
  • ช่วยบรรเทาอาการเลือดออกตามไรฟัน สำหรับคุณแม่ๆที่มักพบปัญหานี้บ่อยๆเนื่องจากขาดวิตามินซี ซึ่งในสตรอเบอรี่นั้น นับว่าเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง จึงช่วยในเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

รู้ถึงประโยชน์ของการรับประทานสตรอเบอรี่สำหรับคนท้องแล้วนะคะ คราวนี้คุณแม่ๆคงอยากลองลงมือทำ เมนูสตรอเบอรี่ เองบ้างแล้ว จัดไปค่ะ กับ 5 เมนูสตรอเบอรี่ เพื่อแม่ท้อง บอกเลยว่าง่ายมากๆค่ะ

 

รวม 5 เมนูสตรอเบอรี่สูตรเด็ด เพื่อแม่ท้อง คลิก! หน้า 2

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

 

 

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up