ราคาวัคซีนโรต้า 2561

อัพเดท ราคาวัคซีนโรต้า 2561 จาก 12 โรงพยาบาลดัง

Alternative Textaccount_circle
event
ราคาวัคซีนโรต้า 2561
ราคาวัคซีนโรต้า 2561

ราคาวัคซีนโรต้า 2561 มาแล้วค่ะคุณแม่ ลูกน้อยบ้านไหนยังไม่ได้รับการฉีีดวัคซีนโรต้าบ้าง มาดูเลยค่ะ ว่ามีโรงพยาบาลไหน? และราคาเท่าไรบ้าง?

ราคาวัคซีนโรต้า 2561

การฉีดวัคซีนให้ลูกน้อย ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่คุณแม่ๆจำเป็นต้องทำ เพราะการฉีดวัคซีนให้ลูกนั้นก็เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดโรคจากแบคทีเรีย และไวรัสบางชนิด ซึ่งจะช่วยเสริมภูมิต้านทาน และสร้างความแข็งแรงให้กับลูกด้วยค่ะ

ซึ่งการฉีดวัคซีนโดยทั่วไปนั้นมี 2 ชนิด คือ วัคซีนพื้นฐานที่เด็กไทยควรได้รับ  และวัคซีนเสริม ซึ่งวัคซีนเสริมนั้นแม่ๆบางท่านอาจจะคิดว่าไม่สำคัญ แต่ในปัจจุบันบอกเลยว่าสำคัญมากๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยป้องกันสุขภาพของลูกน้อย ให้ห่างไกลจากโรคภัยอื่นๆด้วย อย่างเช่นวัคซีนโรต้า ก็ถือว่าเป็นวัคซีนเสริมที่จำเป็นกับลูกน้อยมากๆ และควรได้รับการฉีดป้องกันไว้ เพราะไวรัสโรต้า เป็นเชื้อที่ทำให้เกิดการท้องเสียในเด็กตั้งแต่แรกเกิด จนถึงอายุ 5 ขวบ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโรคที่อันตรายกัับลูกไม่น้อยค่ะ

อาการเมื่อติดเชื้อไวรัสโรต้า 

เมื่อเด็กติดเชื้อไวรัสโรต้า จะมีอาการอาเจียนและถ่ายท้องรุนแรง จนต้องนอนโรงพยาบาล ซึ่งโรคนี้เป็นโรคที่ป้องกันได้ยาก หากเทียบกับเชื้ออื่นซึ่งหากเป็นเชื้ออื่นการล้างมือด้วยสบู่อย่างเดียวก็เพียงพอ แต่สำหรับเชื้อไวรัสโรต้า การทำความสะอาดนั้น ต้องทำความสะอาดด้วยแอกอออล์ หรือถ้าเป็นภาชนะก็ต้องใช้วิธีการต้มในน้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้อ

การติดต่อของเชื้อไวรัสโรต้า

เชื้อไวรัสโรต้านั้น สามารถติดต่อเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายมากๆค่ะ โดยผ่านทางปาก ผ่านการกิน ซึ่งเชื้อโรต้านี้จะแฝงตัวอยู่ตามสิ่งของ เช่น ของเล่นลูก เมื่อลูกน้อยนำสิ่งของที่มีเชื้อโรคปะปนอยู่เข้าปาก  ก็จะทำให้เชื้อนี้เข้าสู่ร่างกาย จะส่งผลให้เด็กมีอาการไข้ ท้องเสีย อาเจียน ซึ่งเชื้อจะมีชีวิตอยู่เป็นเวลาหลายวันด้วย และบางรายที่มีอาการรุนแรงมาก อาจส่งผลให้ร่างกายขาดน้ำและเกลือแร่ จนอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตของลูกได้เลยนะคะๆ

วิธีป้องกันลูกจากเชื้อไวรัสโรต้า

  • ควรเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ เพราะนมแม่จะช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้เด็กได้ดีในระดับนึง
  • ให้ลูกรับประทานอาหารที่ปรุงสุกอยู่เสมอ
  • คุณพ่อคุณแม่ ควรหมั่นล้างมือบ่อยๆก่อนจะอุ้ม หรือสัมผัสลูก รวมถึงหมั่นล้างมือให้ลูกบ่อยๆด้วย
  • หมั่นทำความสะอาดของเล่น หรือสิ่งของที่ลูกอาจจะต้องมีโอกาสไปสัมผัส
  • ป้องกันลูก ด้วยการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโรต้า

 

สำหรับคุณแม่ๆที่กำลังเตรียมตัวพาลูกน้อยไปฉีดวัคซีนโรต้า มาลองเช็กกันดูเลยค่ะ เพราะวันนี้ทีมงาน Amarin Baby & Kids รวบรวมราคาวัคซีนโรต้า 2561 จากโรงพยาบาลดัง จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลยค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก paolohospital

คลิก! หน้า 2 >> อัพเดท ราคาวัคซีนโรต้า2561

 

เลี้ยงลูกให้ เก่ง ดี มีสุข ไปกับเรา คลิกติดตามที่

เรื่องที่คนอ่านมากสุด

keyboard_arrow_up